Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do để tin Man City sẽ đánh bại Chelsea cuối tuần này

Thứ Sáu 07/12/2018 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận đại chiến màu xanh cuối tuần này, Man City vẫn là đội được đánh giá cao hơn dù phải đá trên sân khách. Và dưới đây là những lý do để tin tưởng vào chiến thắng cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Khả năng tấn công
4 lý do để tin Man City sẽ đánh bại Chelsea cuối tuần này hình ảnh

Man City sở hữu hàng công quá khủng khiếp

Man City đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải này. Hàng công của đội bóng thành Manchester chơi rất ấn tượng. Sterling, Mahrez, Sane, Jesus và tiền đạo chủ lực Aguero đã ghi tổng cộng 45 bàn thắng từ đầu mùa tới giờ.

Đội bóng duy nhất có thể khiến hàng công Man City câm lặng là Liverpool. Với việc Aguero bị chấn thương, Chelsea coi như có thần may mắn ở bên. Nhưng Gabriel Jesus cũng là một cái tên nguy hiểm chẳng kém gì Aguero.

Về phía Chelsea, đội bóng này lại đang gặp trục trặc trong khâu tấn công. Bộ đôi tiền đạo Morata và Giroud mới chỉ ghi được tổng cộng 6 bàn thắng, kém Sterling 2 bàn.

Eden Hazard thì đã thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc dưới thời Sarri. Anh đã nổ súng nhiều hơn nhưng lại tậm tịt trong 5 trận đấu gần nhất. Xét về khả năng tấn công, Man City đang vượt trội so với Chelsea.

 

Thể lực
Hazard

Nhiều trụ cột Chelsea đã phải cày ải trong 1 tuần qua

Mũi nhọn chủ lực Eden Hazard của Chelsea đã phải chơi trọn vẹn 90 phút trước Fulham và Wolves trong 1 tuần qua. Anh không được nghỉ ngơi chút nào và điều này có thể ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của Hazard ở trận đại chiến sắp tới.

Sarri có lẽ đã không dùng Hazard một cách khôn ngoan. Và cách tốt nhất để sửa sai là để Hazard ra sân từ ghế dự bị ở trận đấu tới. Cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể tỏa sáng dù số phút ra sân có ít hơn. Ở trận đấu với Arsenal hồi đầu mùa, Hazard ra sân từ ghế dự bị và đã có pha đi bóng xuyên qua Bellerin cũng như Mkhitaryan để kiến tạo cho Marcos Alonso ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea.

Rudiger, Azpilicueta và Kante cũng đã phải cày ải liên tục trong 2 trận đấu vừa qua. Đây có thể là những điểm yếu sẽ bị Man City khoét vào ở trận đấu tới.

 

Lỗ hổng ở hàng thủ Chelsea
Hang thu Chelsea

Hàng thủ Chelsea đang dần bộc lộ những điểm yếu

Hồi giữa tuần, Chelsea đã phải chịu một thất bại cay đắng trước Wolves. Đó là một màn trình diễn tệ của hàng phòng ngự và The Blues đã phải trả giá.

Chelsea đã để thủng lưới 6 bàn trong 4 trận gần nhất. Và họ chỉ ghi được có 4 bàn. David Luiz và Rudiger đã cùng nhau tạo ra rất nhiều đường chuyền thành công ở mùa giải này. Họ được cho là phù hợp với lối chơi mà Sarri xây dựng. Tuy nhiên, những màn trình diễn bất ổn cùng lỗi phòng ngự sơ đẳng của bộ đôi này đang khiến Chelsea mất những điểm số quan trọng.

Ở hàng lang trái, Marcos Alonso thường xuyên tấn công lung tung và bỏ vị trí. Điều đó khiến cánh này của Chelsea có nguy cơ bị khoan phá nghiêm trọng ở những tình huống phản công. David Luiz và Jorginho thường phải chật vật sửa lỗi vị trí cho cầu thủ người Tây Ban Nha.

Sterling sở hữu tốc độ và sự lắt léo đủ để vượt qua những hậu vệ cánh xuất sắc nhất. Sẽ không quá khó để anh đánh bại Alonso. Khả năng tấn công của Alonso rõ ràng chẳng thể bù lại được những điểm yếu phòng ngự mà anh mang đến cho Chelsea.

 

Phong độ
Pep Guardiola Sarri

Phong độ của Man City mùa này trội hơn hẳn Chelsea

Man City đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải này. Họ ghi bàn liên tục và không để thủng lưới nhiều trong những trận đấu khó khăn nhất. Trung bình Man City mới thủng lưới 0.5 bàn/trận mùa này.

Chelsea thì trái ngược hẳn. Họ khởi đầu mùa giải tốt nhưng đã chững lại trong thời gian gần đây. Chelsea bất bại trong gần 10 trận liền ở Premier League và là đội bóng duy nhất ở châu Âu chưa bị đánh bại trước khi đến Wembley làm khách của Tottenham.

Kể từ sau trận đấu đó, Chelsea gặp vấn đề trong việc giành điểm và bảo vệ mành lưới. Chelsea mới giành được 9/15 điểm ở 5 trận gần nhất. Trong khi đó, Man xanh đã giành số điểm tuyệt đối ở 5 vòng đấu gần đây, ghi nhiều hơn Chelsea 13 bàn và còn thủng lưới ít hơn. Nếu xét theo phong độ hiện tại, nhiều khả năng Man City sẽ có 3 điểm trọn vẹn ngay tại pháo đài Stamford Bridge của Chelsea.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X