Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do đằng sau thảm bại kinh hoàng của Liverpool trước Watford

Chủ Nhật 01/03/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này theo một cách không thể bẽ bàng hơn. Hãy cùng nhìn lại 3 lý do khiến đội bóng thành phố cảng để thua 3 bàn không gỡ trước đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Watford đêm qua.

Liverpool tự bắn vào chân
4 lý do đằng sau thảm bại kinh hoàng của Liverpool trước Watford hình ảnh

Liverpool chơi như những người mất hồn trước Watford

Liverpool không sở hữu trong đội hình nhiều siêu sao nhưng sự quyết tâm và gắn kết của các cầu thủ là yếu tố giúp The Kop trở nên mạnh mẽ. Mỗi khi ra sân, các cầu thủ Liverpool luôn cống hiến 100% sức lực và đó là yếu tố đằng sau thành công của họ trong thời gian gần đây.

Nhưng trước Watford, các cầu thủ Liverpool đã “tắt điện” ngay từ tiếng còi khai cuộc. Hàng phòng ngự lung lay, tuyến giữa mất tích còn bộ ba tiền đạo như chỉ đứng xem trận đấu trôi qua. Cú sút trúng đích duy nhất của Liverpool đến từ một hậu vệ là Robertson trong hiệp hai.

Một trận thua chắc chắn không thể xóa hết những thành tựu mà Liverpool đã đạt được ở mùa giải này. Nhưng The Kop cần phải lấy lại được tinh thần chiến đấu quyết liệt như trước, điều quyết định tới khả năng lội ngược dòng trước Atletico Madrid ở Champions League cũng như thành công tương lai của đội bóng.
 

Thảm họa Lovren
Lovren

Lovren là cầu thủ chơi tệ nhất của Liverpool

Trung vệ Dejan Lovren được trao cơ hội xuất phát lần đầu tiên kể từ tháng 12. Nhưng thay vì đền đáp niềm tin của Klopp, cầu thủ người Croatia lại cho thấy lý do tại sao anh vắng mặt lâu đến thế.

Lovren quá mải mê ngăn cản Deeney và để bóng rơi vào khu vực nguy hiểm sau lưng mình ở bàn thua đầu tiên của Liverpool. Ở những bàn thua còn lại, cầu thủ người Croatia cũng mắc lỗi vị trí và không có tốc độ để sửa chữa những sai lầm của mình.

Dĩ nhiên Lovren không phải người duy nhất mắc lỗi trong màn trình diễn phòng ngự tệ hết chỗ nói của Liverpool. Van Dijk và Robertson cũng không có một ngày làm việc hoàn hảo và thi đấu tương đối thiếu tập trung. Nhưng Lovren là cái tên bị Watford nhắm vào trong mọi đường lên bóng. Và việc anh không chịu được áp lực của đối thủ là yếu tố khiến Liverpool vỡ vụn.
 

Ismaila Sarr gây ấn tượng mạnh
Ismaila Sarr

Ismaila Sarr ghi 2 bàn và kiến tạo 1 trước "độc cô cầu bại" Liverpool

Ismaila Sarr đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Rennes ở Ligue 1. Anh được Watford chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 30 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Cầu thủ người Senegal khởi đầu khá chậm chạp ở Premier League nhưng đã hồi sinh trong vài tuần gần đây. Anh gây ấn tượng với khả năng tấn công trực diện đối phương và sẵn sàng lao mình về phía đối thủ để tranh chấp với nguồn năng lượng như không bao giờ tắt.

Ở trận đấu với Liverpool, cầu thủ 22 tuổi khá im ắng trong hiệp một nhưng đã vươn mình gầm vang trong hiệp hai. Anh thể hiện bản năng săn bàn nhạy bén khi thoát được sự kèm cặp của Van Dijk và Robertson để ghi bàn mở tỉ số. Sao trẻ của Watford cũng thể hiện sự bình tĩnh khi đối mặt với Alisson sau đó 6 phút và ghi bàn nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà.

Màn trình diễn ấn tượng của Sarr được tổng kết bằng đường kiến tạo cho Deeney ấn định tỉ số 3-0 sau khi làm cho hàng thủ Liverpool rối như tơ vò. Sarr suýt có thể hoàn tất được cú hat-trick khi chạy chỗ khôn ngoan để tận dụng bẫy việt vị hớ hênh của Lovren và đối mặt khung thành Liverpool ở phút 82. Rất tiếc là cú cứa lòng của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc của The Kop chỉ trong gang tấc.
 

Chiến thuật của Nigel Pearson phát huy tác dụng
Pearson Deeney

HLV Pearson lựa chọn một chiến thuật đúng đắn cho Watford

Watford có một mùa giải tệ đến nỗi họ đã phải thay HLV tới 3 lần. Sau khi khởi đầu đầy lạc quan dưới thời Pearson vào tháng 12, những kết quả lại không đến đúng như kỳ vọng trong vài tuần gần đây.

Tuần trước, Watford lựa chọn lối chơi pressing tầm cao trước Man United và bị thổi bay với tỉ số 0-3 tại Old Trafford. Kinh nghiệm đó giúp Pearson lựa chọn một lối chơi an toàn hơn trước Liverpool. Ông cũng học hỏi Atletico Madrid khi chỉ đạo các học trò lùi sâu, bóp nghẹt các khoảng trống của đối phương.

Và chiến thuật này đã phát huy hiệu quả khi Liverpool không thể tìm được cách tốt nhất để vượt qua hàng tiền vệ 5 người được Watford giăng ra. Như trận đấu với Atletico ở Champions League đã chỉ ra, Liverpool sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với hàng phòng ngự nhiều lớp ở trung lộ. Và nếu hai cánh của họ cũng bị vô hiệu hóa thì The Kop sẽ gặp khó khăn rất lớn.
Nhưng rõ ràng Liverpool đã có một ngày chơi dưới sức và điều này giúp cho kế hoạch của Pearson trở nên hoàn hảo hơn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X