Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lý do đằng sau chiến thắng vang dội của MU trước Man City

Thứ Hai 09/03/2020 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Martial và McTominay là những người ghi bàn giúp Man United có được chiến thắng 2-0 trước Man City đêm qua. Quỷ đỏ đã giành được 3 điểm cực kỳ thuyết phục và sau đây là những lý do đằng sau chiến thắng ấn tượng của thầy trò Solskjaer.

Ederson đóng vai tội đồ
4 lý do đằng sau chiến thắng vang dội MU 2-0 Man City hình ảnh

Ederson mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Man City

Dù tạo ra được 12 cú sút, 6 trong số đó đi trúng đích nhưng sức mạnh tấn công của Man United không phải yếu tố chính đằng sau thắng lợi của họ. Thay vào đó, màn trình diễn tệ hại của thủ môn Ederson mới là nguyên nhân quan trọng nhất giúp MU có chiến thắng.

Ở bàn thua đầu tiên, Ederson không thể bắt dính bóng từ cú vô-lê không quá hiểm hóc của Martial. Trên thực tế, thủ thành người Brazil đã chạm được tay vào bóng nhưng lại để nó trượt qua lăn vào lưới.

Bước sang hiệp hai, mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Ederson. Khởi đầu là tình huống đón đường chuyền về của đồng đội hơi lỗi và tạo cơ hội cho Martial áp sát gây nguy hiểm. May mắn là Ederson đã tự sửa sai bằng một pha tắc bóng ngay trước vạch vôi để ngăn cản bàn thua thứ 2 cho Man xanh.

Đến cuối trận, Ederson lại bất ngờ có tình huống ném bóng thiếu chính xác tạo cơ hội cho McTominay đệm bóng vào lưới trống để ấn định tỉ số 2-0 cho MU. Rõ ràng, màn trình diễn của Ederson là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại bẽ bàng vừa qua của Man City.
 

Martial tiếp tục tiến bộ
Mu 2-0 Man City: Bruno Fernandes vs Anthony Martial nhan chim Man Xanh

Martial ghi bàn mở tỉ số sau đường chuyền khôn ngoan của Bruno Fernandes

Phong độ của Martial mùa này tương đối trồi sụt thiếu ổn định. Cách đây vài tuần, đã có những lời kêu gọi cho rằng Solskjaer nên loại Martial khỏi đội hình chính. Nhưng cầu thủ người Pháp đã phản ứng mạnh mẽ và thể hiện phong độ xuất sắc để đáp trả lại những ánh nhìn nghi ngờ từ giới mộ điệu.

Martial đã ghi được 11 bàn thắng ở Premier League mùa này, cân bằng thành tích tốt nhất của anh ở mùa giải 2015/16. Điểm đen trong màn trình diễn của Martial là tình huống anh từ chối nhả bóng lại cho Bruno Fernandes dứt điểm. Nhưng ích kỷ là phẩm chất cần có của một ngôi sao. Và đương nhiên HLV Solskjaer có lẽ đã dạy các tiền đạo của mình một điều quan trọng là phải tin tưởng vào bản thân.

Martial tạo ra được mối đe dọa thường trực tới hàng thủ Man City nhờ khả năng rê bóng và tốc độ tốt của mình. Anh vẫn cần học hỏi thêm Ighalo về khoản giữ bóng trước áp lực từ hậu vệ đối phương. Làm được điều đó, Martial sẽ trở thành số 9 mà Man United nhọc công tìm kiếm bấy lâu nay.
 

Fred thăng hoa
Fred

Fred hoạt động như một cỗ máy ở tuyến giữa MU

Trước đây, Fred thường bị đổ lỗi cho những thất bại của Man United. Nhưng ở mùa giải này, anh đã thay đổi hoàn toàn những định kiến của giới mộ điệu về bản thân. Fred đã thực sự thích nghi được với bóng đá Anh và tạo ra những màn trình diễn xứng đáng với số tiền 50 triệu bảng mà Man United chi ra để chiêu mộ anh.

Với nguồn năng lượng phi thường, Fred là động cơ quan trọng ở tuyến giữa Man United trước Man City. Anh tham gia phòng ngự rất nhiệt nhưng cũng thể hiện được khả năng kéo bóng và hỗ trợ tấn công khi cần thiết. Có cảm giác như tất cả mọi công việc, từ phòng ngự cho tới luân chuyển bóng và liên kết tấn công đều qua tay Fred. Anh chạy không ngừng nghỉ để giúp hệ thống của MU vận hành trơn tru và chính là cầu thủ quan trọng nhất của MU lúc này.
 

Sterling lại bị Wan-Bissaka bỏ túi
Wan-Bissaka Sterling

Wan-Bissaka trở thành cơn ác mộng với Sterling

Hồi tháng 12, Sterling từng bị Wan-Bissaka “bỏ túi” ngay tại Etihad. Hôm nay, tiền đạo của Man City quyết định không đổi cánh với quyết tâm phục thù. Nhưng đáng tiếc là sau trận derby Manchester vừa qua, nợ lại càng chồng thêm nợ với Sterling.

Dù thử bất kỳ phương án nào, Sterling cũng không thể thoát qua được đôi chân nhền nhện của Wan-Bissaka. Và thậm chí, không chỉ Sterling mà bất kỳ cầu thủ nào của Man City thử tấn công vào vị trí của Wan-Bissaka đêm qua cũng đều bị thất vọng. Tổng cộng, Wan-Bissaka tắc bóng 8 lần trước Man City, đạt tỉ lệ thành công 100%. Anh còn có 2 pha phá bóng và 3 pha cắt bóng thành công khác trong trận.

Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Wan-Bissaka còn thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công không tồi. Cuối hiệp một, anh có tình huống đi bóng khiến Zinchenko sững người nhưng đáng tiếc là không đưa được bóng vào trong cho Martial. Hậu vệ 22 tuổi cũng có một pha cướp bóng của Mahrez rồi chuyền cho Daniel James. Rất tiếc là tiền vệ người xứ Wales không chuyền cho Bruno Fernandes nếu không MU đã có thể kết liễu Man City sớm hơn.

HLV Mourinho từng nói rằng Man United đã có một hậu vệ phải trong 10 năm tới khi dành lời khen cho cậu học trò đồng hương Diogo Dalot. Quả thật, MU đã có hậu vệ phải trong thập kỷ tới, nhưng đó là một chàng trai trẻ tới từ Croydon chứ không phải Braga như dự đoán của “Người đặc biệt”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X