Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 lí do để tin Mario Balotelli sẽ toả sáng rực rỡ tại Liverpool

Thứ Năm 11/09/2014 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mario Balotelli đã trở lại Premier League trong màu áo Liverpool, và đương nhiên với sự "thu hút" vốn có của mình, anh lại một lần nữa lấy được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Đương nhiên, tại sân Anfield, chẳng sớm thì muộn Balo cũng sẽ gây ra những binh biến hậu trường thú vị, nhưng hẳn nhiên, không thể loại trừ khả năng anh sẽ thành công rực rỡ về mặt chuyên môn. Sau đây là 4 lí do để tin rằng Balotelli sẽ toả sáng tại môi trường mới:


1. Môi trường trẻ trung tại Anfield sẽ ép Balotelli phải trưởng thành

Trong tất cả những đội bóng mà Balo đã từng kinh qua, anh luôn luôn là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất, với tư cách là một trong những ngôi sao trẻ nhất của đội bóng. Về mặt tâm lý mà nói, khi trẻ và thành công đến sớm, người ta có xu hướng nổi loạn nhưng tin tưởng rằng sẽ được khoan dung bởi một bộ phận đông đảo những người khác, với cái mác "chưa trưởng thành". 

raheem sterling
Trong thành phần Liverpool có những người trẻ hơn Balotelli, như Sterling chẳng hạn

Balotelli đã từng như vậy ở Inter Milan rồi sau đó là Manchester City. Thế nhưng ở Liverpool tất cả mọi thứ sẽ khác. Anh vẫn là một tài năng, nhưng không còn quá "trẻ" nữa. Trong một đội bóng đang sở hữu những măng non có chuyên môn tốt và đều trẻ hơn Balotelli (Sterling, Coutinho, Markovic, Can, Moreno và Manquillo) hoặc bằng tuổi anh (Sturridge, Henderson và Sakho), anh sẽ không còn cái mác chưa trưởng thành nữa, mà nếu không muốn rời Liverpool trong tủi hổ, Balotelli phải tự lớn lên và quên việc truyền thông Anh sẽ khoan dung với mình đi. Mùa trước, Brendan Rodgers đã xây dựng thành công một phòng thay độ có định hướng rõ ràng, rất tự tin và đầy văn hoá Liverpool. Những cầu thủ tại đây luôn muốn chứng tỏ năng lực của bản thân kể cả trên sân tập. Balotelli cũng sẽ phải quen với guồng quay đó, và qua đó cải thiện cả về chuyên môn và nhân cách.

2. Balotelli sẽ bị bao vây bởi những người có khả năng lãnh đạo cực tốt


Khi Balotelli chưa đến Liverpool, đại diện Mino Raiola của anh đã nói như thế này với các đội bóng đặt vấn đề mua anh: "Balotelli không sinh ra để làm một người lãnh đạo. Cậu ấy cần một đội bóng mà trong đó, cậu ấy là một cầu thủ quan trọng nhưng không phải chịu áp lực dẫn dắt người khác". 

Thủ quân Gerrard dù cố gắng nhưng vẫn không thể giúp Liverpool lập lại sự cân bằng về mặt tỉ số
Thủ quân Gerrard đủ mạnh mẽ để khắc chế Balotelli

Liverpool là một điểm đến hoàn hảo cho anh. Chưa bàn đến kĩ năng mềm siêu hạng của Rodgers, nhiều cầu thủ The Kop hiện tại đã từng là đội trưởng của các đội bóng mà họ đặt chân qua. Đương nhiên, biểu tượng Steven Gerrard sẽ đặc biệt để mắt tới tiền đạo này: chính tiền vệ 33 tuổi cũng đã tuyên bố về việc sẽ bảo vệ Balotelli, và cho phép anh có đủ tự do để tập trung vào chuyên môn trong các trận đấu. Phòng thay đồ của Liverpool thời Rodgers tràn ngập những bài "thuyết trình" kêu gọi sự quyết tâm hay chăm chỉ của các cầu thủ. Balotelli buộc phải thích nghi với điều này, và đương nhiên nó hoàn toàn có lợi cho một "cậu bé trong thân xác 24 tuổi" như Balotelli.

3. Đội hình Rodgers xây dựng có thừa đất cho Balotelli toả sáng

Trong bối cảnh Rodgers có vẻ như đang muốn xây dựng một đội hình 4-1-2-1-2 theo kiểu kim cương, Mario Balotelli sẽ là tiền đạo được xếp chơi bên cạnh Daniel Sturridge, với tài năng trẻ Raheem Sterling chơi số 10 ngay sau lưng. 

Sturridge rất tự tin vào sức mạnh của tuyển Anh
Sturridge đã từng chắp cánh cho Suarez, và có thể anh sẽ làm điều tương tự với Balo

Chỉ cần nghe tới bộ 3 Balotelli - Sturridge - Sterling là đủ để hình dung ra sức mạnh tấn công của Liverpool trong mùa này: tốc độ, năng lượng, sự sáng tạo, khả năng di chuyển không bóng. Sturridge là minh chứng của lối chơi đồng đội: khi anh đá một mình trên hàng công với tư cách là tiền đạo duy nhất có khi sẽ không chơi hay bằng khi được xếp chung với một tiền đạo khác. Mùa trước, Sturridge không thể một mình rực sáng mà không có Suarez, và chính anh cũng chắp cánh cho S7 toả sáng rực rỡ hơn bao giờ hết. Thế nên mùa này, chính Balotelli sẽ là người hưởng lợi từ lối chơi đồng đội đó. Với sự thông minh và tính kiên trì, bền bỉ trong việc tìm khoảng trống, sẽ chẳng mấy chốc mà người ta thấy Sturridge tạo ra... cả đống khoảng trống và sự tự do cho Mario Balotelli ghi bàn. Khi còn đá ở Man City, Balotelli luôn phải chịu lép vế về mặt chuyên môn trước cả Aguero và Tevez, nhưng ở Liverpool, mọi người đều công bằng và thi đấu vì mục tiêu chung. Điều này sẽ làm giảm bớt gánh nặng về thành tích cá nhân đè nặng lên chân sút mang áo số 45.

4. Rodgers có khả năng biến Balo thành Suarez mới

Bất chấp một hiệu suất ghi bàn khá tốt từ đầu sự nghiệp tới giờ, Balotelli vẫn bị người ta chỉ trích nhiều về khả năng dứt điểm. Nhiều người cho rằng số bàn thắng đến từ chấm 11 mét của chân sút 24 tuổi là quá nhiều, và anh vẫn chưa khai thác được hết năng lực dứt điểm của bản thân.

Balotelli (trái) và Suarez là những tiền đạo xuất sắc ở thời điểm hiện tại
Balotelli (trái) có thể thành công được như Suarez nếu như Rodgers tiếp tục mát tay

Cải thiện trình độ một tiền đạo là nghề của Brendan Rodgers. Ai đã đào tạo Suarez để đẩy giá anh lên tới 88 triệu euro? Rodgers. Dưới thời Kenny Dalglish, hiệu suất nổ súng của S7 chỉ ở mức thường thường bậc trung vì huyền thoại sân Anfield không biết cách khai thác anh tới hiệu quả tối đa. Ai đã biến Michu thành hiện tượng trên toàn thế giới? Rodgers. Sau khi Rodgers rời Swansea, không còn ai nhắc tới Michu. Điều đó thể hiện rằng một tiền đạo dưới thời Rodgers sẽ như thể nhận được một phép màu và chơi tốt hơn bất kì thời điểm nào khác trong sự nghiệp. HLV người Bắc Ireland càng ngày càng nổi tiếng với khả năng quản lý con người, tạo động lực và huấn luyện về kĩ chiến thuật cho những tiền đạo tiềm năng. Đây chính là một trong những điểm mạnh giúp Rodgers thành công tại Swansea trước đây và Liverpool bây giờ. Balotelli "chỉ" có giá 16 triệu bảng, nhưng không thể phủ nhận về chuyên môn, anh có xuất phát điểm hơn Michu rất nhiều và thậm chí là gần bằng Suarez. Trong môi trường Anfield, Balo sẽ có điều kiện luyện tập để toả sáng rực rỡ dưới thời Rodgers.

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X