Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

4 lí do để Liverpool giữ lại Agger bằng mọi giá

Thứ Ba 07/08/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 20 triệu Bảng cho Daniel Agger là một mức giá hợp lý cho cả Liverpool và Manchester City trong thương vụ chuyển nhượng trung vệ người Đan Mạch. Tuy nhiên Liverpool có nên bán chỉ vì lợi ích kinh tế? Sau đây Bongda24h xin đưa ra 4 lí do để tin Liverpool không nên bán Agger với bất kì giá nào.


Hàng hậu vệ sụp đổ và những cái tên dự bị thiếu kinh nghiệm

Thật vậy, nếu bán Agger, hoàn toàn có thể tin hàng hậu vệ của Liverpool sẽ sụp đổ. Jamie Carragher thì đã qua thời kì đỉnh cao. Martin Kelly dù đá cánh nhưng cũng có thể bó vào giữa đá trung vệ, tuy nhiên anh lại chưa sẵn sàng hoàn toàn cho nhiệm vụ ấy. Sebastian Coates còn quá trẻ và cần thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm tại Premier League. Jon Flanagan cũng vậy, quá non nớt cho một vị trí chính thức tại một đội bóng lớn. Cặp Agger - Skrtel chính là lựa chọn tuyệt vời cho hàng thủ Liverpool, thế nhưng chỉ cần một người ra đi, hàng hậu vệ tại Anfield sẽ lâm vào khủng hoảng thiếu nhân lực. Từ nay cho đến khi TTCN mùa hè đóng cửa, Brendan Rodgers chắc chắn sẽ phải tìm một hậu vệ nào đó để trám vào chỗ của Agger, nhưng điều này là không dễ.

Agger trong trận đấu với Chelsea
Agger ra đi sẽ gây ra nhiều vấn đề cho Liverpool


Không có nhiều sự lựa chọn thay thế
trên TTCN

Đúng như vậy, nếu bán Agger, việc đầu tiên mà Rodgers phải nghĩ đến là tìm một cái tên thay thế. Nhưng tìm ai và ở đâu bây giờ để thay thế được một công thần đã quen với lối đá của đội bóng trong 6 năm nay. Nếu mua bất kì ai khác, Rodgers sẽ phải làm anh ta thích nghi được với lối chơi của toàn đội, và điều này thì rất mất thời gian. Hơn nữa, trong bối cảnh mà đội bóng nào cũng muốn đẩy giá trị chuyển nhượng cầu thủ của mình lên cao, thì 20 triệu Bảng từ việc bán Agger khó có thể đem về cho Rodgers một trung vệ có đẳng cấp tương tự. Có thông tin cho rằng Liverpool đang theo đuổi Matt Hummels của Borussia Dortmund, nhưng khả năng thành công của thương vụ này là không cao vì Hummels muốn chơi tại Champions League, và Liverpool không còn là cái tên hấp dẫn cho các cầu thủ như những MU, Man City hay Chelsea nữa.

Sự ăn ý với Martin Skrtel


Như đã nói ở trên, Martin Skrtel - Daniel Agger là cặp trung vệ số Một của Liverpool một vài năm qua và cặp trung vệ này thực sự đem lại sự yên tâm. Không ngoa nếu cho rằng đây là cặp trung vệ mơ ước của mọi đội bóng: Agger là người phát động tấn công ở phần sân nhà xuất sắc, còn sự chắc chắn nơi vòng cấm lại đến từ Skrtel. Ngoài ra, cả 2 đều có khả năng ghi bàn bằng những cú nã đại bác hoặc bằng đầu trong những pha phạt góc. Có thể so sánh cặp Agger - Skrtel với cặp Ferdinand - Vidic tại MU. Nếu Agger ra đi, Skrtel sẽ chơi thế nào nếu thiếu đi người đá cặp ăn ý nhất? Thậm chí có cả thông tin Man City theo đuổi cả... Martin Skrtel. Trong trường hợp Agger cập bến Etihad và kêu gọi Skrtel đến đây, thảm họa có thể rơi xuống đầu đội chủ sân Anfield bất kì lúc nào.

Cấu trúc đội hình của Rodgers

Trước đây, Agger không muốn chơi dưới thời Roy Hodgson vì quan điểm chuyên môn khác biệt. Tuy nhiên đến thời Kenny Dalglish, Agger hoàn toàn có thể tập trung cống hiến được, và giờ là Brendan Rodgers. Có thể khẳng định, thể lực của Agger cần thiết cho lối chơi giữ bóng chắc và ban bật ngắn của HLV này. Nếu ở lại, biết đâu Agger sẽ thành công rực rỡ?
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X