Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều xảy ra sau khi Liverpool chiêu mộ Alisson Becker

Thứ Sáu 20/07/2018 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ được mong chờ nhất những ngày qua đã được hoàn tất. Dưới đây là những hệ quả khi Liverppol chiêu mộ Alisson thành công.
 

Liverpool nâng cao vị thế
 

Quay ngược trở lại thời điểm năm 2016, HLV Jurgen Klopp khi đó vẫn còn dè bỉu M.U đã chi quá nhiều tiền để chiêu mộ Paul Pogba. Khi đó, HLV người Đức khẳng định, ông không bao giờ làm những điều như vậy – cho dù có được cấp cho hàng đống tiền chăng nữa.
 
Nhưng sau khi chính thức sở hữu Alisson (trước đó là Van Dijk), Klopp quay ngoắt 180 độ: “Tôi nói với BLĐ về vấn đề này, họ kiểu ‘OK, nghe hay đấy’, và thế là chúng tôi thực hiện thương vụ”. Nghe khác hoàn toàn thời điểm 2 năm trước. Nhưng rồi, bên cạnh những lời mỉa mai thói đạo đức giả của Jurgen Klopp, cần phải thừa nhận vị thế của HLV này và Liverpool giờ khác hẳn.
 
Từ “không thèm mua” (chính xác là “không thể”), đây rõ ràng là bước tiến lớn của Lữ đoàn đỏ trong việc chiêu mộ những siêu sao. Với Alisson và Van Dijk, hàng phòng ngự The Kop sẽ trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Mùa giải tới, Liverpool thực sự là ứng viên cho mọi danh hiệu vô địch, và Man City cần phải dè chừng.

những hệ quả khi Liverppol chiêu mộ Alisson ảnh 1

HLV Klopp vui mừng khi Alisson cập bến Liverpool

 

Chelsea thay đổi thủ môn


Cũng có đôi chút liên quan đến quân domino Alisson, khi Real Madrid là CLB cạnh tranh với Liverpool từ đầu. Nhưng rồi, họ đã quyết định dừng lại vì mục tiêu Thibaut Courtois dễ chiêu mộ hơn, và giá cả cũng rất hợp lý (35 triệu euro cho 1 năm hợp đồng còn lại). Điều này dẫn đến “nạn nhân” đích thực chính là Chelsea, khi họ phải tìm được 1 thủ môn thay thế trong 20 ngày còn lại của phiên chợ hè.
 
Jan Oblak? Quá khó. Những cái tên còn lại khả dĩ để Chelsea chiêu mộ sẽ là Jasper Cillessen của Barcelona, và Kasper Schmeichel của Leicester City. Đây đều là những thủ thành chất lượng, nhưng rất khó để cho rằng họ phù hợp với lối chơi của Maurizio Sarri. Nhưng dù sao, đó cũng là hệ quả của sự bị động, khi Chelsea mất quá nhiều thời gian cho việc thay tướng.

những hệ quả khi Liverppol chiêu mộ Alisson ảnh 2

Kasper Schmeichel có thể khoác áo Chelsea thay Courtois

Liverpool làm hại kình địch Everton

 

Một cách không trực tiếp, thương vụ chiêu mộ Alisson Becker ảnh hưởng rất nhiều tới đội chủ sân Goodison Park – những người đang tiến rất gần tiền vệ Malcolm với lời hỏi mua 30 triệu euro. Nhưng với việc AS Roma đang thừa tiền (67 triệu bảng), đội bóng này đang nhảy vào thương vụ chiêu mộ cầu thủ Bordeaux và có rất nhiều khả năng sẽ thành công.
 
Mới đây, người đại diện của Malcolm có chia sẻ, cầu thủ này hứng thú với việc sao Italia chơi bóng. Chính vì vậy, Everton đang tuột mất mục tiêu hàng đầu của họ, chỉ vì thương vụ của gã hàng xóm đáng ghét.

những hệ quả khi Liverppol chiêu mộ Alisson ảnh 3

Malcolm chuẩn bị gia nhập Roma thay vì Everton

 

Các đội bóng Anh chạy đua vũ trang
 

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Liverpool đang là người tiên phong không chỉ của Premier League, mà còn khắp châu Âu. Họ đã đem về 4 tân binh chất lượng là Fabinho, Keita, Shaquiri và Alisson là người mới nhất. Đây là phát súng lệnh đến các đại gia, bởi The Kop có thể coi như đã sở hữu lực lượng hoàn hảo và không tồn tại điểm yếu.
 
Nhìn qua tình hình của các CLB lớn lúc này, họ đều có những sự bổ sung khác nhau. Man City đem về Riyad Mahrez, M.U có Dalot và Fred, Chelsea sở hữu Jorginho, trong khi Arsenal bổ sung 5 người từ thủ môn đến tiền vệ. Tất nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ, sau màn thể hiện quá ấn tượng của Liverpool trong mùa hè này. Đừng quên, Klopp vẫn nổi tiếng với tài mua người (Salah, van Dijk,…).
 
những hệ quả khi Liverppol chiêu mộ Alisson ảnh 4

Những hệ quả khi Liverppol chiêu mộ Alisson: Premier League chuẩn bị đốt tiền

 
Cùng với thương vụ bất ngờ Cris Ronaldo tới Juve, các đội bóng Anh chắc chắn sẽ phải mua thêm người. Không những cạnh tranh quốc nội, họ cần gây tiếng vang ở đấu trường châu Âu, sau những gì Liverpool làm được ở mùa giải trước. Với việc phiên chợ hè chỉ còn 20 ngày là khép lại, từ giờ sẽ là cuộc chiến kim tiền mà bất cứ đại gia nào cũng không thể bỏ lỡ.

Đây! Lý do Liverpool đánh bại Chelsea vụ Alisson
Alisson phát biểu về Liverpool, ngôi sao người Brazil đã tiết lộ rằng chính Mohamed Salah là một trong những lý do khiến anh cập bến Anfield thay vì Stamford...
Liverpool biến Alisson thành thủ môn đắt giá nhất thế giới: Đâu rồi lời mỉa mai?
Jurgen Klopp rốt cuộc phải chấp nhận xuôi theo dòng chảy của Premier League mà Alisson Becker là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự chuyển dịch trong tư duy của...
Với Alisson, Premier League chiếm trọn hàng thủ đắt giá nhất hành tinh
Mới đây, Liverpool đã chính thức chiêu mộ thành công thủ môn Alisson Becker với mức giá kỷ lục. Và đây là đội hình đắt giá nhất thế giới, với tổng giá trị hơn...

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X