Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thua của Arsenal trước Man City

Thứ Ba 14/08/2018 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã để thua nhà ĐKVĐ Man City 0-2 trong ngày ra quân ở Premier League. Kết quả này là điều đã được dự đoán từ trước. Và sau đây là 5 điều có thể rút ra sau trận thua của Arsenal.

Unai Emery cần thời gian
4 điều rút ra sau trận thua Arsenal 0-2 Man City hình ảnh

HLV Emery cần thêm thời gian để giúp Arsenal cải thiện

Pep Guardiola cần cả một mùa giải ở Man City để giúp đội bóng chơi như ý ông muốn. Tương tự, Emery cũng cần thời gian để truyền tải ý tưởng của mình cho các học trò.

Unai Emery gia nhập Arsenal với triết lý rõ ràng, gần giống với HLV Wenger thời ông mới cập bến Highbury năm 1996. Khi đó, Wenger thành công khá nhanh chóng, giành chức vô địch Premier League ngay trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên. Nhưng Emery rất khó có thể tái lập được kỳ tích của người tiền nhiệm.

Triển khai bóng từ tuyến dưới bằng mọi giá gây ra nhiều vấn đề cho các cầu thủ Arsenal. Rất nhiều đường chuyền đã đẩy đội bóng vào tình thế nguy hiểm ở trận đấu với Man City vừa qua. Để nhuần nhuyễn lối chơi mới này, các cầu thủ Arsenal thực sự cần rất nhiều thời gian.
 

Petr Cech phải dự bị
Cech

Cech cứu thua tốt nhưng chơi chân khá kém

Triển khai bóng từ tuyến dưới là điều mà Arsenal sẽ phải làm quen dưới thời HLV Emery. Nhưng Cech thì có lẽ không thể thích nghi được với thứ bóng đá mới này. Trận gặp Man City cho thấy khả năng cản phá xuất sắc của thủ thành người Séc. Nhưng kỹ năng chơi chân của Cech lại đối lập hẳn.

Đỉnh điểm là tình huống mà Cech suýt chuyền thẳng vào lưới nhà sau khi nhận bóng từ đồng đội.

Bernd Leno đã được đưa về để thay thế lão tướng 36 tuổi. Và màn trình diễn của Cech vừa qua giống như một lời cảnh tỉnh cho HLV Emery.
 

Guendouzi chơi ấn tượng
Guendouzi

Guendouzi tạo được những ấn tượng tốt ở trận gặp Man City

Tân binh Matteo Guendouzi được đưa về Arsenal từ Lorient với mức phí chuyển nhượng chỉ 8 triệu bảng. Mặc dù cầu thủ này mới có kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng hai của Pháp nhưng anh đã chơi cực kỳ xuất sắc trước đối thủ mạnh như Man City.

Guendouzi cầm bóng rất tự tin, luôn xin bóng và luôn cố gắng đưa bóng lên tuyến trên cho các đồng đội nhanh nhất có thể. Cầu thủ trẻ này cho thấy anh có tiềm năng trở thành một cầu thủ quan trọng của Arsenal ngay ở mùa giải này.
 

Sự đa năng của Lichtsteiner phát huy tác dụng
Lichtsteiner

Lichtsteiner bắt chết Mahrez ở trận đấu vừa qua

Với việc hai hậu vệ trái chủ lực là Sead Kolasinac và Nacho Monreal đều chấn thương, Arsenal chỉ còn có một lựa chọn duy nhất là sao trẻ Maitland-Niles. Nhưng khá đen đủi khi chính cầu thủ này cũng bị chấn thương ở phút 35 trận gặp Man City. Và người được đưa vào sân thay thế là Lichtsteiner, người có sở trường đá hậu vệ phải.

Anh được đưa về để mang lại sự cạnh tranh cho Bellerin bên hành lang phải cũng như chơi những trận ít quan trọng tại Europa League và Carabao Cup. Ở độ tuổi 34, Lichtsteiner khó tạo ra những pha bóng bùng nổ. Nhưng anh có thể đem đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự nhờ kinh nghiệm và khả năng hoạt động cần mẫn.

Lichtsteiner đã ngăn cản Mahrez tỏa sáng trong phần lớn thời gian thi đấu và khiến cầu thủ người Algeria bị Pep Guardiola thay ra khỏi sân. Hy vọng Lichtsteiner sẽ không phải chơi nhiều bên hành lang trái. Nhưng lão tướng người Thụy Sĩ đã thể hiện đủ để chứng minh rằng anh có thể vá bất kỳ lỗ hổng nào trong hàng phòng ngự Arsenal.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X