Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thắng đầu tay của Emery tại Arsenal

Chủ Nhật 26/08/2018 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không có được màn trình diễn bắt mắt nhưng Arsenal vẫn tìm được cách giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham. Sau đây là 4 điều rút ra từ trận thắng đầu tiên của Pháo thủ thời Emery.

Arsenal vẫn còn mong manh ở hành lang cánh
4 điều rút ra sau trận đấu Arsenal 3-1 West Ham hình ảnh

Mkhitaryan vẫn cần phải cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự

Arsenal xuất phát với bộ đôi tiền vệ cánh là Mkhitaryan và Iwobi. Emery hy vọng hai cầu thủ này có thể giúp đỡ các hậu vệ trong khâu phòng ngự. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Các hậu vệ cánh của West Ham luôn gây ra vấn đề cho Arsenal khi dâng cao và đẩy các hậu vệ của đội chủ nhà vào thế 1 chống 2. Lỗi thuộc về Mkhitaryan và Iwobi nhưng cũng phải trách Bellerin và Monreal phòng ngự không thực sự tốt.

Bellerin không thể ngăn chặn được Antonio trong khi Monreal liên tục bị Felipe Anderson vượt mặt dễ dàng. Dẫu vậy, vấn đề lớn nhất với Emery có lẽ là việc khả năng phòng ngự cánh của Arsenal mãi vẫn chưa cho thấy sự cải thiện.

Trước Man City, Arsenal để thua cả 2 bàn đều xuất phát từ những tình huống khoét vào cánh. Trong khi đó, bàn thua quyết định trước Chelsea cũng bắt nguồn từ 1 pha đi bóng của Hazard bên cánh phải Arsenal.

Điểm yếu này chắc chắn sẽ còn làm hại Arsenal ở mùa giải này. Và HLV Emery cần thêm những gì chuyển nhượng nữa để “chắp cánh”, qua đó giúp Arsenal vươn xa hơn tại Premier League.
 

Hàng phòng ngự dâng cao như con dao 2 lưỡi
Mustafi

Các trung vệ của Arsenal không có tốc độ đủ tốt

HLV Unai Emery yêu cầu các học trò luôn phải dâng cao hàng phòng ngự. Ở các đội bóng trước, ông có trung vệ đủ nhanh để có thể sửa chữa sai lầm nếu hàng thủ này bị khai thác. Nhưng các trung vệ hiện tại của Arsenal không có được phẩm chất quyết định đó.

Arsenal từng thủng lưới trước Chelsea ở một tình huống mà Morata phá bẫy việt vị và băng xuống. Ở trận đấu với West Ham, Arnautovic và Antonio phá cái bẫy này không biết bao nhiêu lần để có thể đe dọa khung thành của Cech.

Hàng phòng ngự dâng cao là điều kiện bắt buộc với chiến thuật pressing mà Emery muốn sử dụng. Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha cần điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp với năng lực của các học trò mới nếu như muốn hệ thống của mình phát huy tối đa sức mạnh.
 

Cặp Xhaka – Torreira nên được đá chính
Torreira

Torreira xứng đáng được đá chính hơn Guendouzi

Trận đấu với West Ham là lần thứ 3 liên tiếp mà HLV Emery quyết định sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Xhaka – Guendouzi đá chính. Lần này thì cầu thủ trẻ người Pháp không tạo ra được tầm ảnh hưởng như mong muốn. Xhaka cũng không chơi tốt nhưng đã thi đấu chắc chắn hơn khi Torreira được đưa vào sân.

Ở hiệp 1, Xhaka và Guendouzi thường bị hút vào bóng và để lại khoảng trống ở phía sau lưng. Snodgrass và Anderson có thể khai thác khá tốt những tình huống như thế.

Nhưng sau khi Torreira được đưa vào sân, Xhaka đã chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Trong vai trò này, Xhaka phát huy được những gì tốt nhất của mình là khả năng điều phối bóng khắp mặt sân vô cùng hiệu quả.

Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy Xhaka và Torreira có thể tạo thành một cặp đôi ăn ý ở khu vực trung tuyến của Arsenal. Nếu họ phối hợp với nhau tốt, Arsenal sẽ tiến được một bước dài dưới thời HLV Emery ngay mùa giải năm nay.
 

Aubameyang và Lacazette cần được chơi cùng nhau
Aubameyang Lacazette

Aubameyang và Lacazette tạo thành một cặp song sát đáng sợ

Sau hiệp 1 thất vọng, Iwobi đã bị rút ra khỏi sân ở giờ nghỉ giữa hiệp. Lacazette được đưa vào để gây sóng gió cho khung thành West Ham và đã không phụ lòng trông mong của Emery.

Lacazette phối hợp khá tốt với Aubameyang. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, anh đã nhận được một đường kiến tạo thông minh của Aubameyang.
Với việc Aubameyang chơi cánh trái, Monreal cũng có nhiều khoảng trống để tận dụng và băng xuống. Ramsey cũng được tự do hơn và chơi hiệp 2 khởi sắc hơn hẳn.

Arsenal thật sự là một đội bóng có khả năng tấn công tốt hơn khi cả Aubameyang và Lacazette đều được ra sân. Nhưng vấn đề bây giờ với Emery vẫn là làm thế nào để đưa cả hai chân sút thượng hạng này vào đội hình xuất phát.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X