Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận hòa nhạt nhẽo của MU

Thứ Sáu 11/05/2018 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu bù vòng 31 mới đây đã khép lại với kết quả khiến cả 2 bên hài lòng. Dưới đây là 4 điểm nhấn West Ham vs MU 0-0.

Alexis Sanchez đá tiền đạo


Sau khi trải qua những trận đại chiến thành công với tuyệt chiêu 4-3-3, Jose Mourinho đã thử nghiệm sơ đồ 3-5-2, với Sanchez và Lingard là 2 mũi tấn công cao nhất. Đây là một phương án khá hợp lý, trong bối cảnh Quỷ đỏ thiếu vắng Romelu Lukaku vì chấn thương.
 
Xét một cách công bằng, bom tấn của MU đã có trận đấu đầy nỗ lực. Sanchez liên tục cố gắng tạo ra những khoảng trống, và thể hiện tinh thần chiến đấu hơn hẳn những đồng đội còn lại. Trận hòa không bàn thắng giữa West Ham vs MU cũng chứng kiến Sanchez thi đấu đến phút 90+1, trước khi được thay ra bởi Young.
 
Điều này có nghĩa, chấn thương và thể lực của anh đã hoàn toàn ổn định. Bên cạnh đó, lối chơi của Sanchez cho thấy MU đang thực sự nhớ Lukaku. Cầu thủ người Chile thường xuyên di chuyển rất rộng, lùi rất sâu để tìm bóng, thói quen khiến anh khó lòng phát huy tác dụng khi được xếp đá cắm.
 
Những điểm nhấn West Ham vs MU ảnh 1

Điểm nhấn West Ham vs MU: Sanchez chơi tốt, nhưng không phù hợp ở vị trí tiền đạo cắm

Đội hình 5 hậu vệ
 

Như đã nói, Quỷ đỏ đã chuyển sang sơ đồ 3-5-2 trong trận đấu này, đồng nghĩa Mourinho lựa chọn cả 3 trung vệ vào đội hình xuất phát (Jones, Smalling, Lindelof). Cả 3 phối hợp và bảo vệ khung thành khá tốt, không mắc bất kỳ sai lầm nào, và cũng ít nhiều thể hiện bản thân trong việc đưa bóng lên trên.
 
Ở 2 cánh, Antonio Valencia và Luke Shaw được đẩy lên đá wingback, góp phần tạo ra thế trận tấn công của Man United. Nhưng cũng phải nói rằng, sự hạn chế của cả 2 trong những quả tạt khiến MU bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tất nhiên, đó là điều bình thường, khi họ không có bất kỳ chân sút thực thụ nào trong vong cấm.
 
Dù vậy, đây vẫn là một màn trình diễn ổn của cả 5 hậu vệ, đặc biệt là Luke Shaw – cái tên đang bị nghi ngờ về tương lai. Tất nhiên để được ở lại, anh cần phải thể hiện nhiều hơn. Nhưng cũng phải nói rằng, Mourinho sẽ không trao cơ hội cho những cầu thủ ông không tin tưởng, và khả năng Luke Shaw gắn bó với Old Trafford vẫn còn sáng cửa.

Những điểm nhấn West Ham vs MU ảnh 2

Luke Shaw có trận đấu tròn vai trước West Ham

Dấu chấm hết cho Martial?
 

Trong trận đấu này, tiền đạo trẻ Marcus Rashford được tung vào sân nhằm giúp MU tấn công tốt hơn. Đó là thời điểm phút 74, và thời gian ít ỏi còn lại chứng kiến một Rashford tàng hình, chẳng tạo được bất kỳ ấn tượng nào so với Jesse Lingard trước đó.
 
Nhưng kể cả như vậy đi chăng nữa, Rashford… vẫn được vào sân, trái ngược với Anthony Martial – người cùng cảnh ngộ. Như đã nói, sự trở lại của Alexis Sanchez coi như đóng sập cánh cửa đá chính của chân sút người Pháp. Và ngay trong một trận đấu có tính chất giao hữu, một buổi thử nghiệm, Martial cũng không được lựa chọn.
 
Trong những phút cuối cùng của trận đấu, chúng ta chứng kiến không phải Sanchez, Pogba hay Rashford có mặt trong vòng cấm địa của West Ham, mà là… McTominay. Một tiền vệ phòng ngự, giờ được Mourinho đặt trước cả Martial trong vai trò tấn công. Vì thế nếu chân sút sinh năm 1995 có ra đi mùa hè này, đó cũng chẳng phải một bất ngờ.

Những điểm nhấn West Ham vs MU ảnh 3

Khả năng cao Martial rời MU sau khi liên tục bị cho ngồi dự bị

Quỷ đỏ chính thức về đích
 

Với 1 điểm giành được trong trận đấu này, mùa giải đã khép lại với Man United khi họ giữ vững vị trí thứ 2 – như mục tiêu của Jose Mourinho. Họ đã kém Man City khoảng cách 19 điểm, và cũng chẳng phải lo Liverpool hay Tottenham chiếm ngôi Á quân.
 
Tất nhiên, với một đội bóng đặt mục tiêu giành chức vô địch Premier League, đây có thể xem là nỗi thất vọng. Nhưng nếu nhìn vào xếp hạng “lẹt đẹt” của Quỷ đỏ từ khi Sir Alex giải nghệ, thì ngôi Á quân là vị trí tốt nhất họ giành được. Mùa giải này, MU chỉ còn mục tiêu nữa tại FA Cup, và đó là cơ sở để họ hướng đến thành công trong tương lai.
 
Như huyền thoại Ryan Giggs khẳng định, Quỷ đỏ đang đi đúng lộ trình trở lại đỉnh cao. Chỉ sau một mùa hè hiệu quả với những sự bổ sung cần thiết, cuộc đua vô địch năm sau sẽ rất hấp dẫn.

Những điểm nhấn West Ham vs MU ảnh 4

Thầy trò Mourinho cán đích với vị trí thứ 2 chung cuộc


Highlights trận đấu West Ham 0-0 MU





Thông số West Ham vs MU 0-0
West Ham 0-0 MU

West Ham 0-0 MU: Hòa thất vọng, Quỷ đỏ vẫn chính thức đoạt ngôi á quân Premier League
Trận thứ 2 liên tiếp, Man Utd không thể ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh mà nguyên nhân phần nhiều ở sự kém cỏi của hàng công. Dù không phủ nhận trong suốt 90...
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X