Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận hòa kịch tính giữa Chelsea vs Man United

Thứ Bảy 20/10/2018 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 9 giải Ngoại hạng đã kết thúc bất phân thắng bại. Dưới đây là những điểm nhấn Chelsea vs M.U 2-2.


Martial là người đặc biệt của Mourinho
 

Được xem là cái tên sẽ bật bãi khỏi Old Trafford mùa hè vừa qua, nhưng ngôi sao nổi loạn người Pháp vẫn gắn bó với Man United. Và sau giai đoạn đầu liên tục bị đày ải và đặt nặng nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, Anthony Martial đã thực sự trở lại – ít nhất là trong 2 trận đấu gần đây.
 
Cầu thủ sinh năm 1995 đã có màn trình diễn tuyệt vời nhất kể từ đầu mùa giải, khi lập cú đúp vào lưới Chelsea. Đầu tiên, anh tận dụng cơ hội rất tốt trong vòng cấm địa từ một tình huống lập bập, tiếp đó là cú dứt điểm mang đúng thương hiệu – cả 2 lần đều không cho thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa bất kỳ cơ hội nào để cản phá.
 
Với việc nhường vị trí chính thức cho sao trẻ, trong khi vẫn sở hữu bom tấn Alexis Sanchez – Mourinho giờ đây đã hiểu tài năng của cậu học trò. Không phải ai khác, chính Martial mới là người xứng đáng được giao hành lang cánh trái cho Quỷ đỏ, và một bản hợp đồng gia hạn đang chờ đợi anh trong thời gian tới.

Martial (phai) la nguoi hung cua Man Utd toi 20/10 khi lap cu dup

Martial là người hùng của M.U trong trận này

 

Sự trở lại của Juan Mata
 

“Chúng tôi cần tấn công trước Chelsea” – đó là những lời tiền vệ Tây Ban Nha chia sẻ trước vòng 9, và thật may là Mourinho đã đáp ứng yêu cầu của cậu học trò – cũng là hy vọng của rất nhiều CĐV Man United. Họ muốn M.U thi đấu đẹp mắt, tấn công, kiểm soát và Juan Mata đã đem lại điều đó. Chẳng sở hữu tốc độ hay thể lực dồi dào, nhưng số 8 là người kết nối hàng công rời rạc của Quỷ đỏ.
 
2 bàn thắng của Anthony Martial trong trận đấu này đều mang đậm dấu ấn cầu thủ sinh năm 1988. Mata nỗ lực giành bóng ngay sau khi cú sút của anh bị Kepa cản lại, tạo ra cơ hội cho bàn gỡ hòa. Tiếp đó, anh có một pha xử lý cực kỳ tinh tế, loại bỏ hậu vệ Chelsea để xộc thẳng vào cánh phải, giúp Rashford có pha kiến tạo cho Martial.
 
Nếu so với những tiền vệ nhanh nhẹn và mạnh mẽ của M.U, Mata không thể so sánh bằng, nhưng tinh thần chiến đấu, sự mềm mại và quan trọng nhất, anh giúp Quỷ đỏ liên kết lại bằng những pha di chuyển và đường chuyền thông minh của mình. Một suất đá chính sẽ là phần thưởng xứng đáng dành cho ngôi sao này.

Mata da co mot tran cau xuat sac

Mata đã có một trận cầu xuất sắc trước đội bóng cũ

 

Hàng tiền đạo không hiệu quả của 2 đội
 

Không phủ nhận Chelsea vs M.U là trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính, nhưng vẫn còn đó những điểm gợn – với 2 tiền đạo đình đám ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Romelu Lukaku vẫn nổ súng đều đặn tại ĐT quốc gia, nhưng quá vô duyên khi liên tục bị đẩy xa khung thành. Những pha xử lý bóng của anh cho thấy sự vụng về và chậm chạp, khiến sức công phá của M.U chưa thể hiệu quả như mong đợi.
 
Nhưng ít ra, Lukaku còn hữu dụng với khả năng di chuyển rộng và những quả tạt chất lượng, còn bên kia chiến tuyến – có lẽ Sarri chỉ biết lắc đầu khi chứng kiến Alvaro Morata. Cầu thủ này có thể ghi rất nhiều bàn vào lưới đội bóng yếu, hoặc trong tình trạng không phải chịu áp lực – nhưng gần như vô hại trước những trận đại chiến.
 
Với nguồn cảm hứng mang tên Eden Hazard, các CĐV Chelsea kỳ vọng ít nhất Morata cũng phải góp sức vào hàng công của đội nhà, nhưng những gì anh làm được chỉ là nỗi thất vọng. Sarri đã loại bỏ Giroud để đánh bạc với Morata – nhằm tận dụng cái duyên của anh – nhưng những gì cầu thủ này đem lại là con số không. Chelsea sẽ không thể lên ngôi vô địch với một tiền đạo như vậy.

Morata hoan toan vo hai tren hang cong Chelsea

Điểm nhấn trận đấu Chelsea vs M.U: Morata hoàn toàn vô hại

 

Câu trả lời của Mourinho
 

Tuyên bố sẽ không phát cuồng nếu giành chiến thắng trước Chelsea, Người đặc biệt đã giữ lời của mình. Ông tỏ ra bình thản ở SVĐ từng là nhà của mình, nhưng giờ đã trở thành một nơi đầy hận thù. Trong những phút cuối khi M.U bị gỡ hòa, một trợ lý của Sarri đã khiêu khích Mourinho – để rồi khiến HLV Mourinho nổi khùng.
 
Tiếp theo, ông bước về phía khán đài của Chelsea và giơ 3 ngón tay đầu ngạo nghễ, với ý nghĩa mình vẫn là số 1 và là HLV đã đem lại 3 danh hiệu Premier League cho CLB. Mourinho – United đã cho thấy sự tự tôn của mình, và một dấu hiệu về ngày trở lại – đó là một trong những điểm nhấn Chelsea vs M.U tại vòng 9.

Thong so tran dau Chelsea vs Man Utd

Thông số trận đấu Chelsea vs Man Utd


 

M.U bị gỡ hòa, Mourinho nổi điên định đánh người Chelsea
Trận cầu tâm điểm vòng 9 giải Ngoại hạng đã khép lại với kết quả rất bất ngờ, khi HLV Jose Mourinho nổi điên trong trận hòa Chelsea.
Mourinho: “Hòa Chelsea 2-2 là kết quả khủng khiếp với MU”
Jose Mourinho phát biểu sau trận Chelsea 2-2 MU. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin rằng đây là sự thất vọng của M.U và là niềm hạnh phúc với đối thủ của họ.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X