Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau thất bại tủi hổ của MU

Thứ Bảy 05/05/2018 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu sớm nhất vòng 37 Premier League, thầy trò Mourinho đã không thể nối dài chuỗi trận ấn tượng. Dưới đây là những điểm nhấn của trận Brighton vs MU 1-0.

Dấu hỏi hàng công

Với việc chân sút chủ lực Romelu Lukaku dính chấn thương, Jose Mourinho đã có sự thay đổi . Theo đó, ông đã trao cơ hội cho cả Anthony Martial lẫn Marcus Rashford ở 2 vị trí cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, cặp đôi này không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào, và góp công lớn dẫn đến màn trình diễn nhạt nhòa của Quỷ đỏ.
 
Xuất phát bên hành lang cánh trái sở trường, Martial có đóng góp rất hạn chế vào thế trận đội nhà. Mới tuần trước thôi, cầu thủ người Pháp còn gây ấn tượng khi được tung vào sân ở trận thắng Arsenal. Nhưng trong vai trò một cầu thủ đá chính, màn trình diễn của Martial là không đủ.
 
Trong khi đó, tiền đạo trẻ Marcus Rashford còn tệ hơn. Cũng học theo lối đá của Lukaku khi di chuyển rộng, nhưng những gì Rashford thể hiện là một trời một vực. Ở tình huống ngon ăn nhất, cầu thủ này đã không chuyền bóng cho Martial đang có vị trí thuận lợi phía trong. Một suất trên băng ghế dự bị sẽ gọi tên Rashford, ngay khi Lukaku trở lại.
 
Du am Brighton vs MU 1-0 That bai tui ho cua thay tro Mourinho hinh anh

Rashford thi đấu không hiệu quả ở trận này

Fellaini gây thất vọng

Cũng giống như trường hợp 2 tiền đạo trẻ, Marouane Fellaini đã được Mourinho lựa chọn đá chính ở trận này. Đây được xem là phần thưởng sau khi tiền vệ người Bỉ tạo ra sự khác biệt cuối tuần trước (ấn định tỷ số trước Arsenal). Nhưng trong vai trò một tiền vệ trung tâm thay thế Herrera, người ta thấy Fellaini yếu đuối lạ thường.
 
Anh là nguyên nhân chính dẫn đến việc David De Gea liên tục phải trổ tài trong hiệp 1. Không chút hỗ trợ Nemanja Matic trong công việc phòng ngự, Fellaini để tuyến giữa Brighton có quá nhiều khoảng trống, và liên tục thoải máu trong những pha bắn phá trước khung thành.
 
Có lẽ, Người đặc biệt sẽ phải suy nghĩ về ý định giữ lại cầu thủ tóc xù, hoặc ít nhất tìm ra cách sử dụng anh hiệu quả hơn. Không phủ nhận anh là mẫu cầu thủ lợi hại trong những tình huống tấn công, khi nhiều lần cứu rỗi đội nhà. Tuy nhiên, với vai trò một tiền vệ trung tâm đích thực, Fellaini chỉ là cái tên trung bình khá. 

Fellaini vd Brighton

Fellaini chơi kém ấn tượng trước Brighton

Căn bệnh của MU tái phát

Ngay đầu hiệp 2, Quỷ đỏ đã phải nhận bàn thua từ tình huống đánh đầu cận thành của Pascal Gross, qua đó nhận thất bại chung cuộc. Theo đó, Man United đã thất bại trước cả 3 tân binh Premier League mùa giải này là Brighton, Newcastle và Huddersfield. Bởi vậy, đó là căn bệnh mãn tính của họ, chứ không phải một bất ngờ.
 
Đáng nói ở chỗ, trong vòng 2 tháng qua Quỷ đỏ đã đánh bại toàn bộ 5 CLB hàng đầu giải Ngoại hạng. Tính trong 6 trận gần nhất, họ lần lượt hạ gục Man City, Arsenal và Tottenham, sau đó… thua West Brom và Brighton. Một hình ảnh trái ngược và quá khó hiểu của đoàn quân Mourinho.
 
Tất nhiên, nguyên nhân vì sao MU chỉ chơi hay trước những đội bóng lớn đã được nêu ra. Chỉ có điều, họ cần phải cải thiện thành tích đáng hổ thẹn này ngay tức khắc, nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch trong mùa giải kế tiếp.

Brighton 1-0 Man Utd

Thắng đại gia và thua nhược tiểu là thói quen của Quỷ đỏ

Brighton chính thức trụ hạng

Chỉ trích Man United thì cũng phải dành lời khen cho thầy trò Chris Hughton. Với chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 37, các cầu thủ Brighton đã giành được 40 điểm đến thời điểm này – hơn nhóm cầm đèn đỏ 8 điểm. Điều này đồng nghĩa, họ sẽ ở lại Premier League bởi mùa giải chỉ còn nhiều nhất 2 trận đấu nữa.
 
Những nghi ngại về một suất xuống hạng thực chất đã được nêu ra, khi Những chú mòng biển lần lượt chạm trán Man United, Man City và Liverpool ở cuối mùa giải. Tuy nhiên, 3 điểm trước MU đã giải quyết toàn bộ vấn đề. Brighton đã chính thức ở lại giải Ngoại hạng, với bàn thắng bằng vàng của Pascal Gross.

Gross ghi ban duy nhat ha guc MU

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của các cầu thủ Brighton


Thông số Brighton vs MU 1-0
Brighton 1-0 MU

Tổng hợp: Brighton 1-0 MU (Vòng 37 Premier League 2017/18)
Như vậy, sau khi lần lượt bị Huddersfield và Newcastle đánh bại, thầy trò Jose Mourinho tiếp tục gục ngã nốt trước tân binh còn lại của Premier League 2017/18....
Brighton 1-0 MU (KT): Chơi bạc nhược, Quỷ đỏ hoàn tất hattrick thua tân binh
Như vậy, sau khi lần lượt bị Huddersfield và Newcastle đánh bại, thầy trò Jose Mourinho tiếp tục gục ngã nốt trước tân binh còn lại của Premier League 2017/18....
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X