Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau màn ra mắt hoành tráng của Solskjaer

Chủ Nhật 23/12/2018 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
5-1, đó là tỷ số mà ít người nghĩ đến trong trận đấu đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer. Dưới đây là những điểm nhấn M.U vs Cardiff ở vòng 18 giải Ngoại hạng.


Nụ cười của Paul Pogba

Sau 3 trận làm bạn với băng ghế dự bị, hay nói chính xác hơn là toàn bộ khoảng thời gian bị đày ải dưới thời HLV Jose Mourinho – tiền vệ người Pháp lúc này đã được mở khóa. Nói một cách công bằng, vẫn còn những tình huống Pogba chuyền hỏng và cho thấy sai lầm, nhưng một khi bắt nhịp thành công, cầu thủ này đã thể hiện đẳng cấp siêu sao của mình.
Nhìn vào những pha di chuyển của Pogba trong trận đấu này, có thể thấy rõ anh được HLV Solskjaer chỉ đạo thi đấu tự do hơn. Cầu thủ 25 tuổi thể hiện sự nguy hiểm trong những pha xử lý, có thể kể đến đường mở bóng ấn tượng để Ander Herrera nâng tỷ số lên 2-0.
Cuối trận, Pogba còn có một đường chọc khe rất vừa tầm để giúp Lingard ấn định chiến thắng 5-1. Cần nhiều hơn những màn trình diễn đỉnh cao như vậy từ nhà vô địch thế giới, nhưng rõ ràng các CĐV Quỷ đỏ có lý do để hy vọng, khi Pogba đã mỉm cười.

Những điểm nhấn MU vs Cardiff Màn ra mắt của Solskjaer hình ảnh

Pogba thi đấu thăng hoa trong trận này



Với Solskjaer, tấn công là tôn chỉ

75% thời lượng kiểm soát bóng trong toàn bộ trận đấu, cho thấy sự áp đảo toàn diện của M.U trước đội chủ nhà. Và họ liên tục di chuyển giữa các tuyến, phối hợp và tung ra những đường chuyền chia cắt hàng phòng ngự Cardiff. Gần như không cho đối phương thời gian để thở, đây chính là điều người hâm mộ M.U mong chờ ở đội bóng của mình.
Cặp hậu vệ Ashley Young – Luke Shaw thường xuyên dâng cao tấn công, trong khi 2 trung vệ Jojes – Lindelof cũng nhiều lần xộc thẳng vào vòng cấm, đó là hình ảnh rõ nét nhất về ‘chiến thuật’ của Solskjaer. Có thể nói, các CĐV Man United giờ đây không còn phải kêu gào đội bóng tấn công như dưới thời Mourinho, bởi dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng – M.U luôn cầm bóng và lao về phía trước.

4 điều rút ra sau màn ra mắt hoành tráng của Solskjaer hình ảnh 2

Solskjaer ra mắt ấn tượng, M.U hủy diệt Cardiff



Sự thoải mái của các cầu thủ

Chỉ trong 90 phút đầu tiên, M.U của Solskjaer làm được điều không tưởng dưới thời 3 HLV đã qua (Moyes, Van Gaal, Mourinho) – ghi 5 bàn trong 1 trận đấu. Lần gần nhất Quỷ đỏ làm được điều này, chính là trong trận cuối cùng của Sir Alex (hòa West Brom 5-5). Điều đó cho thấy tinh thần và sự hưng phấn đáng kinh ngạc của các cầu thủ.
Bỏ lại sau lưng sự tù túng dưới thời Mourinho, Quỷ đỏ lúc này có thừa động lực và năng lượng để di chuyển, tạo cơ hội, đem về những bàn thắng. Rashford tỏa sáng với cú sút phạt đẹp mắt, Martial khởi đầu và kết thúc pha phối hợp ấn tượng, còn Lingard góp 2 bàn thắng. Chưa bao giờ hàng công M.U thăng hoa đến vậy, dẫu cho đối thủ của họ chỉ là đội bóng ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng.
Bởi vậy, cùng với chiến thuật tấn công áp dụng, điều quan trọng nhất với M.U lúc này chính là không khí trong phòng thay đồ. Khi các cầu thủ và BHL chung tiếng nói, Quỷ đỏ có thể phát huy sức mạnh đã bị đè nén từ lâu, và khiến người hâm mộ “lên đỉnh”.

4 điều rút ra sau màn ra mắt hoành tráng của Solskjaer hình ảnh 3

Đến Lindelof cũng không ít lần xâm nhập vòng cấm địa của Cardiff


Những thách thức đang chờ phía trước

Tất nhiên phải khen ngợi màn ra mắt hoàn hảo của Solskjaer, nhưng M.U vẫn còn cách khá xa mục tiêu Top 4 của mình. Họ không thể hài lòng với chiến thắng này, mà phải hướng tới việc duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian tới. Đây đang là giai đoạn tourmalet Giáng sinh và đầu năm mới, bởi vậy nếu có thể khép lại lịch thi đấu kinh hoàng với những thắng lợi liên tiếp, M.U sẽ trở lại cuộc đua.
Thật may, phía trước họ chỉ phải chạm trán với những Huddersfield, Bournemouth và Newcastle ở giải Ngoại hạng, cũng như Reading tại cúp FA và hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành trọn chiến thắng. Đó sẽ là những đối thủ dễ chịu để Quỷ đỏ “lấy đà” trước cuộc đại chiến với Tottenham.

M.U 5-1 Cardiff

Điểm nhấn M.U vs Cardiff: Màn ra quân hoàn hảo của Solskjaer


Giành chiến thắng ấn tượng nhất vòng 18, điểm nhấn M.U vs Cardiff chính là tài năng của HLV Solskjaer trong màn ra mắt hoàn hảo, là tiền đề cho ngày trở lại của chủ sân Old Trafford.
Xem lại màn hủy diệt của M.U trước Cardiff

Những thống kê đáng nhớ trong ngày MU đại thắng Cardiff
Solskjaer đã có một ngày ra mắt trong mơ khi giúp Man United vượt qua Cardiff với tỉ số 5-1. Rất nhiều con số đáng chú ý đã được thiết lập bởi chiến lược gia...
Rashford nổ to sau màn ra mắt trong mơ của Solskjaer
Tiền đạo trẻ Marcus Rashford khẳng định Man United sẽ còn tiến bộ hơn nữa dưới sự chỉ đạo của Solskjaer sau chiến thắng 5-1 ngay trên sân Cardiff vừa qua.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X