Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Burnley

Thứ Sáu 20/04/2018 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không dễ dàng nhưng sau cùng Chelsea cũng giành chiến thắng 2-1 trước Burnley ở trận đá bù vòng 31 Ngoại hạng Anh. Dưới đây là một số điểm nhấn trận đấu Burnley vs Chelsea.


1. Conte và chiến thuật mới toanh


Cú đúp sau khi vào sân từ băng ghế dự bị của Olivier Giroud ở trận đấu Chelsea thắng Southampton 3-2 đã giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Antonio Conte. Anh được tưởng thưởng bằng một suất đá chính trước Burnley tại trận đá bù vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011 tới nay, Chelsea xuất phát với cả 2 tiền đạo tốt nhất chơi song song với nhau trên hàng công. Thực tế là với Giroud và Alvaro Morata song hành, The Blues đã cho thấy những dấu hiệu khả quan.

Chelsea vs Burnley Giroud va Morata
Giroud và Morata kết hợp tốt trên hàng công


Giroud luôn túc trực trong vòng cấm, sử dụng thể hình lý tưởng để đối chọi với các hậu vệ giàu sức mạnh của Burnley. Khi đó, Morata không còn phải quay lưng về khung thành quá nhiều và phần nào thể hiện được khả năng của mình. Đã bỏ lỡ một số cơ hội, nhưng Morata vẫn được HLV Conte bảo vệ bởi ông biết học trò có thể làm những gì.

Đó là sự kết hợp mà Chelsea có thể sẽ áp dụng nhiều hơn trong tương lai dù Conte có ở lại hay không. Với Eden Hazard hỗ trợ phía sau, cặp Giroud – Morata, một trong những điểm nhấn trận đấu Burnley vs Chelsea sẽ còn phát huy được hơn nữa.

Conte bảo vệ Morata sau pha bỏ lỡ không tưởng
Morata bỏ lỡ khó tin khi đối mặt với Nick Pope nhưng đó không phải nguyên nhân khiến cầu thủ người Tây Ban Nha bị Conte thay ra trong chiến thắng 2-1 của...

 

2. Cơn đau đầu của HLV Southgate


Xin nói ngay đây không phải cơn đau đầu dễ chịu. Trong một tuần trở lại đây, HLV Gareth Southgate đã phải chứng kiến 2 thủ môn của ĐT Anh mắc những sai lầm đáng kể. Đầu tiên, Joe Hart bắt bóng không dính khiến West Ham chịu bàn thua duy nhất trong trận hòa 1-1 với Stoke City.

Đêm qua, tới lượt Nick Pope của Burnley khiến Southgate phải thất vọng. Cả 2 bàn thua của “hiện tượng” Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 đều có lỗi từ người gác đền 26 tuổi.

thu mon Nick Pope
Pope có trận đấu với phong độ không cao

Phút 20, Pope không kiểm soát được quả tạt của Victor Moses, báo hại đồng đội Kevin Long vô tình phản lưới nhà. Tới phút 69, khi Burnley mới gỡ hòa 1-1 trước đó 5 phút, họ lại phải vào lưới nhặt bóng. Nếu Pope khép góc kín kẽ hơn, đã không có chuyện đội bóng của anh chịu bàn thua quyết định để tay trắng ngay tại sân nhà. Xem lại video tổng hợp trận Burnley 1-2 Chelsea để thấy rõ hơn.

2 bàn thua đó hẳn sẽ khiến Pope mất nhiều niềm tin nơi Southgate. Thuyền trưởng ĐT Anh đang đắn đo giữa các lựa chọn cho vị trí thủ môn tại World Cup 2018 hè này.

 

3. Màn trình diễn tuyệt vời của Moses


Trong ngày người ở cánh đối diện Marcos Alonso bị treo giò, Victor Moses đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành điểm nhấn trận đấu Burnley vs Chelsea.

Moses toa sang truoc Burnley

Moses là điểm nhấn trận đấu Burnley vs Chelsea


2 năm trở lại đây, cánh trái nơi Alonso trấn giữ là một điểm sáng khi tấn công của Chelsea. Cầu thủ người Tây Ban Nha với khả năng tạt bóng, sút xa hợp cùng Eden Hazard trở thành bộ đôi ăn ý và lợi hại giúp The Blues có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào.

Nhưng trong ngày Alonso bị treo giò còn Hazard ngồi dự bị, Moses nơi cánh phải đã lên tiếng. Cả 2 bàn thắng của Chelsea trước Burnley đều có dấu giày của tuyển thủ Nigeria. Đầu tiên, Moses đưa bóng vào khó chịu khiến hậu vệ chủ nhà phản lưới. Kế đến, chính anh hạ gục thủ môn Pope ấn định chiến thắng 2-1 trước Burnley cho Chelsea.

 

4. Chelsea sống dậy giấc mơ tốp 4


Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp và đều trên sân khách, Chelsea đã rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 4 của Tottenham (hòa Brighton đêm thứ 3) xuống chỉ còn 5 điểm trước 4 vòng đấu cuối cùng. Hy vọng được dự Champions League mùa tới tưởng chừng tan biến nay đã được nhen nhóm lại.

Chelsea gianh chien thang Burnley
Chelsea tiếp tục theo đuổi mục tiêu tốp 4

Đó là một bất ngờ với chính HLV Antonio Conte. Ông vốn dự định giữ sức cho các trụ cột Chelsea trước thềm trận bán kết cúp FA với Southampton vào chủ nhật này trên sân Wembley. Đã có 6 sự thay đổi nhân sự từ Chelsea so với trận đấu cuối tuần trước với những Cesc Fabregas, Eden Hazard, Willian và Andreas Christensen đều ngồi trên ghế dự bị.

Nhưng thực tế là Chelsea đã chơi hay hơn kỳ vọng trước một Burnley rất khó chơi trên sân nhà. Và kết quả là thầy trò Conte vẫn còn mục tiêu để phấn đấu trong 4 trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh mùa này.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Burnley 1-2 Chelsea (Vòng 31 NHA 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:

Tổng hợp: Burnley 1-2 Chelsea (Vòng 31 Premier League 2017/18)
Trận đấu chứng kiến sự vô duyên của nhiều chân sút hai đội lẫn ít nhất 1 bàn thắng may mắn.
Burnley 1-2 Chelsea: Đả bại hiện tượng, cựu vương vớt vát hy vọng vào Top 4
Không sử dụng đội hình mạnh nhất bởi còn phải dưỡng sức cho mặt trận FA Cup và phải còn thi đấu trên sân của ngựa ô Burnley song The Blues vẫn có được thắng...

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X