Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau chiến thắng nhẹ nhàng của M.U trước Newcastle

Thứ Năm 03/01/2019 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 21, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục đà thăng hoa. Dưới đây là những điểm nhấn Newcastle vs M.U.


Rashford chứng tỏ giá trị
 

Là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất dưới thời tân HLV Solskjaer, sao trẻ người Anh tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình trong trận đấu này. Marcus Rashford liên tục di chuyển, phối hợp và tự tin cầm bóng đột phá, mở ra thế trận tấn công cho Quỷ đỏ.
 
Trong bàn mở tỷ số của Romelu Lukaku, chính tiền đạo sinh năm 1997 là người tung cú sút phạt rất mạnh, khiến thủ môn của Newcastle không thể bắt dính. Tiếp đó, anh là người ấn định tỷ số 2-0 cho Man United, với pha xử lý cực kỳ bình tĩnh từ đường kiến tạo của Alexis Sanchez. Nhìn bàn thắng của Rashford, có thể thấy rằng anh đã học hỏi rất nhiều từ ông thầy của mình – vốn là một tiền đạo trứ danh.
 
>> Xem Video Clip các trận đấu của Man utd tại đây: Video Mu
 
Không ai xứng đáng hơn Rashford danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Đó là một dấu hiệu đầy lạc quan cho Quỷ đỏ, khi giành chiến thắng nhẹ nhàng trong ngày đầu năm mới 2019.

Rashford vs Newcastle

Rashford tiếp tục tỏa sáng trước Newcastle

 

Lindelof là trung vệ số 1
 

Sau một mùa giải thích nghi với Premier League, cũng như nếm đủ những lời chỉ trích rằng mình là một bản hợp đồng thất bại – trung vệ sinh năm 1994 đã chứng tỏ vì sao anh đoạt Quả bóng vàng Thụy Điển 2018. Với phong độ cực kỳ ổn định, lối chơi điềm tĩnh và ngày càng khôn ngoan, Lindelof chính là trung vệ đáng tin cậy nhất của Quỷ đỏ vào lúc này.
 
Trong bối cảnh Eric Bailly mới nhận thẻ đỏ trực tiếp, Chris Smalling chưa rõ ngày tái xuất còn Phil Jones đá 1 trận, nghỉ 2 trận – Victor Lindelof là lá chắn vững chắc phía trước thủ thành David De Gea. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong những ngày tháng cầm quân cuối cùng M.U, Mourinho liên tục điền tên cầu thủ này vào danh sách đá chính. Và giờ, tới lượt Ole Gunnar Solskjaer làm điều tương tự.
 
Biết rõ thể lực không thể so với những tiền đạo đối phương, Lindelof biết cách để không rơi vào những tình huống đọ sức. Không những vậy, anh còn cực kỳ nổi bật trong những đường phát động tấn công. Trong trận thắng Newcastle với tỷ số 2-0, cầu thủ 23 tuổi đã 2 lần phất bóng đến thẳng vị trí của Marcus Rashford, chỉ tiếc là sao trẻ người Anh không thể tận dụng.

Lindelof vs Newcastle

Lindelof duy trì phong độ ổn định đáng kinh ngạc

 

Phải ca ngợi khả năng thay người của Solskjaer
 

Nhận thấy sự bế tắc trên hàng tấn công, trái ngược với những đòn đánh phủ đầu trong 3 trận trước, Ole Gunnar Solskjaer không hề nao núng. Ông liên tiếp tung Romelu Lukaku và Alexis Sanchez vào sân. Chẳng phải ngẫu nhiên, tiền đạo người Bỉ ghi bàn chỉ 38 giây sau khi thi đấu, còn Sanchez cũng để lại dấu ấn với pha kiến tạo bàn thắng thứ 2.
 
Trước đây, Sir Alex Ferguson từng thừa nhận sở dĩ Solskjaer sắm vai trò siêu dự bị, bởi danh thủ người Na Uy đọc trận đấu rất xuất sắc. Và giờ trên cương vị thuyền trưởng đội bóng cũ, ông đang thể hiện rõ tài năng của mình. Đừng quên trong trận thắng Bournemouth trước đó, cũng chính Lukaku được tung vào sân và ghi bàn chỉ sau 2 phút. Đó là cơ sở cho 4 chiến thắng liên tiếp của Quỷ đỏ.

Solskjaer vs Newcastle

Solskjaer cho thấy tài năng trong những pha thay người

 

Cuộc đua Top 4 trở lại
 

Cùng với chiến thắng nhẹ nhàng của Paul Pogba và các đồng đội, vòng 21 giải Ngoại hạng chứng kiến trận hòa nhạt nhẽo của Chelsea trước Southampton. Đang nắm giữ vị trí thứ 4 được thèm khát, cú sảy chân này của The Blues đem tới niềm hy vọng lớn cho những đội bóng xếp sau.
 
Arsenal đã thắng, và giờ M.U cũng vậy, qua đó rút ngắn được 2 điểm với Top 4. Trên bảng xếp hạng hiện nay, 3 đội bóng đang hơn kém nhau số điểm của một trận thắng. Bởi vậy, những điểm nhấn Newcastle vs M.U chỉ ra, thứ hạng của các đại gia có thể đảo chiều rất nhanh trong thời gian tới.

Newcastle 0-2 M.U

Những điểm nhấn Newcastle vs M.U


Đây cũng là vòng đấu khép lại lịch thi đấu kinh hoàng của chặng tourmalet, giai đoạn có ý nghĩa quan trọng tới kết quả chung cuộc. Với việc giành 4 trận toàn thắng, Quỷ đỏ đang đem tới những dấu hiệu cực kỳ lạc quan. Và chẳng có gì tuyệt vời hơn, khi người hâm mộ có thể theo dõi cuộc đọ sức thượng đỉnh giữa Liverpool vs Man City cũng ở vòng đấu này.


Liên tục nổ súng, Romelu Lukaku phản ứng thế nào?
Romelu Lukaku nói về bàn thắng vào lưới Newcastle, cầu thủ người Bỉ khẳng định dưới thời HLV Solskjaer mọi cầu thủ đều cố gắng thi đấu hết khả năng của mình.
HLV Solskjaer so sánh Rashford với Ronaldo sau trận thắng Newcastle
HLV Solskjaer nói về trận Newcastle vs MU, ông thầy người Na Uy đánh giá cao màn trình diễn của Quỷ đỏ, đặc biệt là tiền đạo Rashford.
Những con số biết nói sau chiến thắng của MU trước Newcastle
M.U tiếp tục phong độ cao khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0, cùng điểm qua những thống kê Newcastle vs MU ấn tượng nhất.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X