Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều Mourinho cần làm để giữ ghế ở MU

Thứ Hai 24/09/2018 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho đang đứng trước nguy cơ lớn bị Man United sa thải sau quãng thời gian khởi đầu bết bát. Dưới đây là 4 cách để chiến lược gia người Bồ tránh khỏi lời nguyền “mùa giải thứ 3”.

Giải quyết vấn đề phòng ngự
4 điều HLV Mourinho cần làm để giữ ghế ở MU hình ảnh

Hàng phòng ngự MU lúc này chưa đủ vững chắc

Man United rất quyết tâm chiêu mộ một trung vệ kinh nghiệm ở mùa hè vừa qua nhưng không thành công. Giờ thì trong tay Mourinho có khá nhiều lựa chọn như Bailly, Lindelof, Jones, Smalling và Rojo. Nhưng đây đều là những cầu thủ thiếu kinh nghiệm và thiếu cả những phẩm chất để khoác áo Quỷ đỏ.

Cặp đôi Smalling – Lindelof đang tạm hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhưng họ còn lâu mới có thể bảo vệ chắc chắn khung thành của Quỷ đỏ. Bailly dù đã mắc lỗi nghiêm trọng ở trận gặp Brighton nhưng vẫn xứng đáng được trao thêm cơ hội. Nhưng Mourinho vẫn sẽ phải tìm thêm một trung vệ đẳng cấp khác nếu còn tại vị qua mùa đông.

Giúp Sanchez lấy lại phong độ
sanchez

Sanchez đang trải qua một quãng thời gian nghèo nàn

Vào tháng 1/2018, giới mộ điệu đều nghĩ rằng Sanchez sẽ khoác áo Man City. Nhưng cuối cùng, Man United lại là đội có được chữ ký của cầu thủ người Chile khi sẵn sàng để Mkhitaryan ra đi theo chiều ngược lại. Thương vụ này khiến cả Martial và Rashford đều mất vị trí và Sanchez độc chiếm hoàn toàn hành lang cánh trái của MU.

Nhưng kể từ khi khoác áo Quỷ đỏ, Sanchez vẫn thi đấu thiếu thuyết phục. Tính tới thời điểm này, Sanchez đã ra sân 23 lần, ghi được 3 bàn thắng và kiến tạo 6 lần. Để so sánh thì có lẽ Wenger đã có một thương vụ tốt hơn so với Jose Mourinho.

Sẽ hợp lý hơn với Man United nếu như Sanchez xuất phát bên hành lang cánh phải, vị trí mà anh cũng đã quen thuộc từ thời còn chơi cho Udinese. Khi đó, Martial sẽ được trả lại vị trí chính thức và có cơ hội phát triển hơn bây giờ.

Áp dụng lối chơi tấn công
Young Boys vs MU

MU cần phải đá tấn công mạnh mẽ hơn nữa

Kể từ sau trận thua Brighton, Man United đã thay đổi phong cách thi đấu. Ở trận thua 3 bàn không gỡ trước Spurs, MU rõ ràng là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1. Nếu tận dụng tốt cơ hội thì tỉ số chung cuộc có lẽ đã khác hoàn toàn.

Trước Burnley, Watford và Young Boys, Man United không còn thu mình sau khi ghi bàn. Họ luôn cố gắng kết liễu trận đấu và pressing cho đến khi giành lại bóng. Lối chơi này tạo ra bầu không khí tích cực hơn trong lòng các CĐV. Thậm chí, các fan còn cổ vũ Man đỏ nhiệt tình khi đội nhà để thua 0-3 trước Spurs.

Dĩ nhiên Man United không hoàn hảo. Nhưng với những sự thay đổi tích cực về lối chơi, Man United hoàn toàn có thể vươn tới những tầm cao mới dưới thời Mourinho.

Cải thiện mối quan hệ với Ed Woodward
Tuan trang mat giua Jose Mourinho va Ed Woodward da ket thuc?

Mourinho cần cải thiện quan hệ với Ed Woodward

Sau khi Ed Woodward thông báo về việc bổ nhiệm Mourinho, các CĐV MU tỏ ra rất háo hức. Sau những quãng thời gian thất vọng dưới thời Van Gaal và David Moyes, Mourinho đến như một cơn mưa giữa trời hạn tại sân Old Trafford. Tất cả những bản hợp đồng mà chiến lược gia người Bồ mong muốn đều được thực hiện như yêu cầu.

Nhưng sau khi một vài tân binh không thể hiện ấn tượng như kỳ vọng, cộng với việc Mourinho tiếp tục vòi vĩnh thêm những bản hợp đồng mới, Ed Woodward đã bắt đầu nảy sinh sự nghi ngờ. Và giám đốc điều hành của MU quyết định ngừng chi tiền sau khi đã rót 350 triệu bảng vào 8 cầu thủ.

Mùa hè vừa qua, Mourinho đã bày tỏ mong muốn có thêm 1 trung vệ. Nhưng không có thương vụ nào được hoàn tất. Và điều đó khiến cho mối quan hệ giữa Mourinho và Woodward trở nên căng thẳng.

Người được ủng hộ bây giờ là Mourinho. Và rõ ràng, Ed Woodward nên đáp ứng những yêu cầu của chiến lược gia người Bồ. Bởi rõ ràng một trung vệ thép sẽ giúp giải quyết những vấn đề nan giải ở Man United hiện nay.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X