Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều Mourinho cần làm để MU không rơi vào thảm họa ở đầu mùa giải mới 2018/19

Thứ Hai 30/07/2018 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tour du đấu hè 2018 của Man United đang diễn ra không đúng như kế hoạch. Quỷ đỏ chưa thể thắng được 1 trận nào trong vòng 90 phút trong khi các trụ cột liên tục lăn ra chấn thương. Cùng điểm qua 5 điều mà Mourinho cần làm để giúp Man đỏ cải thiện hình ảnh vào lúc này.

Tin tưởng Luke Shaw
4 điều Mourinho cần làm để cứu vãn tour du đấu hè 2018 của MU hình ảnh

Luke Shaw chưa nhận được niềm tin từ HLV Mourinho

Man United không có hậu vệ trái nào tốt hơn Luke Shaw trong đội hình tham dự giải giao hữu ICC 2018. Và xét theo tiến triển trên thị trường chuyển nhượng, khả năng cao họ cũng không đón được gương mặt nào khá khẩm hơn cho vị trí nà. Điều đó khiến Mourinho chỉ còn 2 lựa chọn duy nhất là Ashley Young và Luke Shaw cho mùa giải mới 2018/19.

Hậu vệ Luke Shaw đã cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn ở các trận giao hữu vừa qua. Anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái trong sơ đồ 4-4-2 và đảm nhận vai trò chạy cánh trái khi đổi sang chiến thuật 3-5-2.

Mourinho thực sự cần phải đặt niềm tin lớn hơn vào Shaw. Cho đến lúc này, cầu thủ trẻ người Anh đã cho thấy anh phòng ngự tốt và tấn công cũng không tồi. Nếu lấy lại hoàn toàn sự tự tin, Shaw đủ sức trở thành một chủ lực quan trọng của Quỷ đỏ ở mùa giải 2018/19. Trong hoàn cảnh này, cách tốt nhất để Mourinho giải quyết hành lang trái là đặt hoàn toàn niềm tin vào Luke Shaw.

Miễn nhiệm vụ phòng ngự cho Sanchez
4 điều Mourinho cần làm để MU không rơi vào thảm họa ở đầu mùa giải mới 201819 hình ảnh 2

Sanchez không nên cáng đáng cả hai nhiệm vụ tấn công và phòng ngự

Với việc thiếu vắng một tiền đạo thực thụ, Mourinho đã sử dụng Sanchez trong vai trò “số 9”. Và cầu thủ người Chile đã thích nghi khá nhanh với nhiệm vụ mới.

Dẫu vậy, Sanchez đã phải lùi sâu khá nhiều trước Liverpool ở thất bại vừa ròi để hỗ trợ cho hàng tiền vệ. Điều đó giúp hàng thủ Liverpool thi đấu thoải mái hơn. Hơn nữa, Sanchez cũng phải chạy rất nhiều mà hiệu quả gần như không có.

Điều này cần phải được thay đổi ở các trận đấu tiếp theo. Sanchez nên xuất hiện nhiều hơn ở các vị trí mà anh có thể nhận bóng và đe dọa hàng phòng ngự đối phương. Hơn nữa, việc Sanchez thường xuyên có mặt ở tuyến đầu cũng giúp những cầu thủ sáng tạo ở tuyến dưới có mục tiêu nhắm đến để chuyền hoặc phối hợp. Rõ ràng, bắt Sanchez phải làm thêm cả nhiệm vụ phòng ngự đã ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của MU và cũng giúp hậu vệ đối phương tránh phải đối đầu trực diện với cầu thủ nguy hiểm này thường xuyên.

Trao cơ hội tấn công nhiều hơn cho Andreas Pereira
4 điều Mourinho cần làm để MU không rơi vào thảm họa ở đầu mùa giải mới 201819 hình ảnh 3

Andreas Pereira ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Liverpool

Pereira là một trong những cầu thủ nhận trọng trách phòng ngự ở trận thua Liverpool. Nhưng mỗi khi được băng lên tấn công, tài năng của cầu thủ này mới thật sự được bộc lộ rõ nét.

Mourinho cần phải tạo ra một cặp đôi tiền vệ trung tâm thiên về phòng ngự để giúp Pereira thoải mái dâng cao hơn. Tân binh Fred có thể gánh vác trọng trách phòng ngự thay Pereira ở những trận đấu tới.

Với việc Matic chấn thương và phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn đầu mùa giải mới, hàng tiền vệ của Man United đứng trước những bài toán nan giải và HLV Mourinho cần phải nghĩ đến cách giải quyết ngay từ bây giờ. Và xây dựng một đội hình xoay quanh Pereira là một phương án tạm thời không hề tồi.

Để Fosu-Mensah đá cánh phải
4 điều Mourinho cần làm để MU không rơi vào thảm họa ở đầu mùa giải mới 201819 hình ảnh 4

Fosu-Mensah là một cầu thủ giàu sức mạnh

Cũng giống như cánh trái, cánh phải của Man United ở trận đấu với Liverpool đã chơi rất thiếu hiệu quả. Matteo Darmian thi đấu dưới mức yêu cầu. Và HLV Jose Mourinho thực sự cần phải nghĩ đên giải pháp mới cho cánh phải khi mà Valencia vắng mặt.

Để thay thế Darmian, Mourinho nên sử dụng một cầu thủ trẻ giàu năng lượng như Timothy Fosu-Mensah. Sao trẻ người Hà Lan có tốc độ và sức mạnh tương đồng Antonio Valencia. Fosu-Mensah có khả năng phòng ngự như Mourinho mong muốn và cũng có thể bứt tốc đủ nhanh để tham gia tấn công tạo đột biến

Cũng giống như Luke Shaw, Fosu-Mensah là một phương án tốt để các tiền vệ của Man United phân phối và đưa bóng lên tuyến trên. So với Darmian, Fosu-Mensah hứa hẹn làm hài lòng Mourinho hơn rất nhiều.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X