Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm tích cực với MU sau trận thắng đậm Brighton

Thứ Tư 01/07/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Brighton trong một trận đấu đầy rẫy những điều tích cực. Hãy cùng điểm qua 4 điểm sáng lớn nhất trong số đó.

Mason Greenwood phát triển mạnh mẽ
4 điểm tích cực với Quỷ đỏ sau trận Brighton vs MU hình ảnh

Mason Greenwood tiếp tục thể hiện năng lực ấn tượng

Trước trận đấu, tất cả đều nói rằng Man United cần Jadon Sancho. Phía Dortmund đòi tới 100 triệu bảng cho cầu thủ người Anh. Tuy vậy, có tin đồn cho là MU chỉ muốn chi nhiều nhất 50 triệu bảng ở thương vụ này.

Đội bóng thành Manchester có lý do để dùng dằng với Dortmund về vấn đề phí chuyển nhượng. Bởi trong tay Quỷ đỏ có một cầu thủ cũng sở hữu khả năng vươn tầm thành siêu sao trong tương lai, đó là Mason Greenwood.

Sao trẻ 18 tuổi đã ghi một bàn thắng xuất sắc. Anh di chuyển tốt để nhận đường chuyền của đồng đội, xử lý kỹ thuật khiến hàng hậu vệ Brighton không dám áp sát trước khi tung cú sút qua háng của Lewis Dunk. Đây là kiểu sút mà các tiền đạo hàng đầu hay áp dụng bởi nó gây bất ngờ cho thủ môn khi bị chính hậu vệ đội mình chắn tầm nhìn.

Giờ thì Greenwood đã có được 13 bàn thắng trên mọi đấu trường. Xét theo tuổi của Greenwood thì đây thực sự là một chiến quả phi thường.
 

Paul Pogba
MU thang Brighton Paul Pogba

Pogba có một ngày làm việc xuất sắc trước Brighton

Pogba đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải vừa qua vì chấn thương. Tuy nhiên, không vì thế mà năng lực của tiền vệ người Pháp giảm sút. Kể từ khi mùa giải trở lại, anh đã chơi cực kỳ ấn tượng. Màn trình diễn trước Brighton đêm qua lại là một ví dụ điển hình.

Pogba mớm bóng cho Bruno Fernandes sút đập cột dọc của Brighton ngay phút 12. Một pha phối hợp tương tự giữa hai cầu thủ này đã giúp Quỷ đỏ có bàn nhân đôi cách biệt khi đồng hồ chỉ sang phút 29.

Không chỉ tấn công tốt, Pogba còn hăng hái làm nhiệm vụ phòng ngự để đưa MU tới chiến thắng. Sự xuất hiện của Bruno Fernandes có lẽ đã giúp Pogba tin tưởng hơn vào hàng công MU và điều đó khiến anh đỡ bất mãn hơn khi phải đá phòng ngự.
 

Nemanja Matic hồi sinh
Matic

Matic có tư duy chuyền bóng cực đỉnh

Hồi tháng Một, tưởng như thời gian của Matic ở Man United đã cạn kiệt. Nhưng ngôi sao người Serbia đã hồi sinh và trở thành một cầu thủ bất khả xâm phạm với Solskjaer.

Chính đường chuyền xuất sắc của Matic đã giúp Man United tổ chức pha phản công dẫn đến bàn thắng kết liễu trận đấu của Bruno Fernandes đầu hiệp hai. Có Matic, những đường chuyền của MU luôn có thiên hướng tiến lên phía trước. Đây là điều mà Fred hay McTominay không thể làm được khi chơi ở vai trò tiền vệ trụ.

Không thể phủ nhận lối chơi tấn công hiện tại của Man United là quá hấp dẫn và thanh thoát. Nhưng sau cùng, hàng công MU cũng cần một cầu nối để nhận bóng từ tuyến dưới. Hơn nữa, một Matic hồi sinh chính là tấm lá chắn thép giúp Man United tránh tình trạng công làm thủ phá. Sau tất cả, người “gánh” được cặp Pogba – Bruno Fernandes như Matic vẫn là mắt xích tối quan trọng trong đội hình của Quỷ đỏ.
 

Bruno Fernandes
Bruno Fernandes co cu dup trong tran dau

Bruno Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua

Kể từ khi đặt chân đến Old Trafford, Bruno Fernandes thi đấu như thể một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Anh tạo ảnh hưởng trực tiếp trên sân và cũng là người hô hào, kích lửa cho các đồng đội.

Trước Brighton, Bruno Fernandes tiếp tục thể hiện khả năng tấn công xuất sắc. Phút 29, anh tung cú sút chuẩn xác để đánh gục thủ thành Matt Ryan từ đường chuyền của Pogba. Sang hiệp hai, ngôi sao người Bồ tung ra một cú vô-lê ấn tượng để chốt lại pha phản công nhanh như điện của MU, đồng thời kết liễu mọi hy vọng có điểm của Brighton.

Với phong độ ấn tượng như thế này, rất có khả năng Bruno Fernandes sẽ đưa MU giành danh hiệu ngay mùa giải năm nay.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brighton 0-3 MU
Brighton mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng không thể gây bất ngờ trước MU, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brighton vs...
5 điểm nhấn sau chiến thắng trên cả tuyệt vời của MU trước Brighton
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Brighton 0-3 MU thuộc vòng 32 Premier League.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X