Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng vất vả của MU trước Bournemouth?

Thứ Năm 14/12/2017 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhọc nhằn nhưng không kém phần quan trọng và cần thiết, 3 điểm giữ lại Old Trafford giúp Quỷ Đỏ thành Manchester tiếp tục nuôi hy vọng mong manh cạnh tranh ngôi vô địch với hàng xóm Man City, hay chí ít cũng củng cố vị trí á quân của mình trước nỗ lực bám đuổi từ các đối thủ lớn phía sau.

Nỗ lực gượng dậy vừa đủ của Mourinho

So với thất bại trước hàng xóm Man City coi như trả giá cho cả chiến dịch Premier League mùa giải này, Jose Mourinho đã có những thay đổi nhất định ở danh sách xuất phát, chính xác hơn khi ông trở về sở trường để hướng đến sự chắc chắn, thay vì đội hình tấn công đã triển khai tương đối bất ngờ cuối tuần trước.

Thay gi sau chien thang vat va cua Man Utd truoc Bournemouth hinh anh
Nỗ lực gượng dậy của Mourinho với chiến thắng MU 1-0 Bournemouth

Nổi bật hơn cả, Scott McTominay tiếp tục chiếm thêm lòng tin của ông thầy người Bồ Đào Nha với trận đá chính đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League, đồng thời cũng là trận thứ sáu trên đủ các đấu trường kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó dù rằng Paul Pogba đang thụ án treo giò, Ander Herrera vẫn đánh mất vị trí khu trung tuyến và nhường chỗ cho Juan Mata.

Mục đích đứng đằng sau những sự xoay tua này là gì? Tất nhiên rồi, Mourinho cần phân phối hợp lý sức lực của các học trò trong giai đoạn dày đặc lịch thi đấu hiện tại. Mặc dù vậy, đây cũng có thể là thông điệp mà Người Đặc Biệt gửi tới những ngôi sao đen trong trận derby vừa rồi, qua đó càng khuyến khích tính cạnh tranh trong tập thể.

Rõ ràng Mourinho đã có những nỗ lực đáng khen để vực dậy phong độ và tinh thần của MU sau khi mạch bất bại 39 trận ở Old Trafford bị cắt đứt không thể sai thời điểm hơn. Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu đầy rẫy vất vả trước Bournemouth cho thấy một Quỷ Đỏ hẵng còn không ít vấn đề, trong khi gã hàng xóm ồn ào thì cứ đang băng băng trên đường đua ngoại hạng một mình một ngựa.

Luke Shaw tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ

Cuối cùng, Luke Shaw cũng đã tái xuất Premier League với vai trò của một kép chính. Như trước CSKA Moscow cách đây một tuần ở Champions League, hậu vệ trái người khởi đầu và bắt nhịp tương đối chậm chạp với nhịp độ trận đấu nhưng dần dà theo thời gian, anh lại chứng tỏ cho giới mộ điệu thấy vì sao mình vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất đất nước ở vị trí của mình.

Thay gi sau chien thang vat va cua Man Utd truoc Bournemouth hinh anh 2
Luke Shaw thẳng tiến trên đường lấy lại những gì đã mất

Người ta chắc chắn phải nhíu mày với pha phán đoán truy cản tương đối nghiệp dư với Dan Gosling, qua đó để đồng nghiệp Bournemouth vượt qua dễ dàng trước khi tung cứ dứt điểm báo hiệu một đêm hoạt động hết năng suất của David De Gea. Tuy nhiên, Shaw nhanh chóng và xứng đáng được tha thứ bởi màn trình diễn lên công về thủ nhịp nhàng tương đối ổn định của mình trong phần còn lại của trận đấu.

Cựu ngôi sao Southampton được thay ra nghỉ trong những tràng pháo tay không ngớt trên bốn góc khán đài Old Trafford và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận MU 1-0 Bournemouth được bình bầu sau đó đã là minh chứng sắc nét nhất rồi. Còn những hơn hai tuần nữa nhưng có thể sớm xác nhận được rồi, Shaw sẽ không đi đâu hết trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và sẵn sàng lấy lại những gì đã mất vì chấn thương.

Lukaku giải tỏa cả tấn áp lực tâm lý

Phong độ ghi bàn sa sút không phanh của mình với “thành tích” tịt ngòi tới giờ lên con số đáng sợ 10/12 trận gần đây, không ai có thể chấp nhận điều đó từ một cầu thủ trị giá 75 triệu bảng. Và rồi cuối tuần qua, Romelu Lukaku trải qua trận derby Manchester đáng quên nhất nhì trong sự nghiệp khi trở thành người hùng bất đắc dĩ của Man City với khả năng phòng ngự tệ hại dẫn đến hai bàn thua, qua đó có lẽ cũng đã khiến Man Utd phải trả giá bằng cả chiến dịch Premier League mùa giải này.

Áp lực tâm lý càng đè nặng hơn lên vai tiền đạo người Bỉ với sự trở lại sau chấn thương dài hạn của Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao cá tính chắc chắn không chịu phận dự bị lâu dài nếu đàn em cứ tiếp tục gây thất vọng não nề như hiện tại. Một trận đấu giữa tuần trước một đối thủ vừa phải là cơ hội cho Mourinho thực hiện sự thay đổi bước ngoặt đó, để rồi sau cùng chẳng có gì mới mẻ hết – niềm tin đặt vào Lukaku vẫn là bất diệt.

Thay gi sau chien thang vat va cua MU truoc Bournemouth hinh anh 3
Lukaku chơi tốt hơn hẳn và giải tỏa áp lực tâm lý

May mắn làm sao, Lukaku cũng đã biết đền đáp ông thầy dù muộn còn hơn không. Bật cao hơn tất cả, trong đó có tài năng đang lên Nathan Ake cũng là đồng đội cũ ở Chelsea, bản hợp đồng 75 triệu bảng đón đường tạt cánh trái của Mata và găm bóng hoàn hảo vào góc cao khung thành Bournemouth, trực tiếp đem về 3 điểm giải tỏa cho MU cũng như cả chính anh.

Nhìn chung, Lukaku đã có một đêm thi đấu đáng khích lệ, ít nhất so với tuần qua tuần chìm nghỉm suốt từ hai tháng qua. Bên cạnh bàn thắng duy nhất trận MU 1-0 Bournemouth, anh đóng góp tích cực vào lối chơi chung của tập thể, nổi bật là pha kiến tạo dọn cỗ cho Anthony Martial để nhân đôi cách biệt nhưng đã bị đồng đội người Pháp hoang phí lên khán đài.

Vẫn chưa thể nói Lukaku đã có thể chấm dứt chuỗi tịt ngòi của mình một cách hoàn toàn hay chưa, nhưng chí ít thì màn trình diễn trước Bournemouth cũng giúp anh vững tin hơn trong thời gian tới, khi Man Utd cũng không phải tham dự đại chiến thực sự nào cho đến cuối tháng Một. Sau đó với cả Champions League khởi tranh trở lại, tiền đạo người Bỉ cần phải chứng minh mình không chỉ là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ.

De Gea củng cố vị thế vô đối ở Premier League

Biết là thừa thãi nhưng vẫn phải nói lại, David De Gea chính là thủ môn xuất sắc nhất Premier League và rất có thể một cách chính thức lúc này – cả thế giới. Sự quật khởi không ngờ của Bournemouth đáng lẽ ra đã có thể giúp họ xứng đáng ra về Old Trafford với 1 điểm trong tay nếu không phải ai kia đứng trong khung gỗ Quỷ Đỏ.

Thay gi sau chien thang vat va cua Man Utd truoc Bournemouth hinh anh 4
De Gea tỏa sáng không ngừng trong khung gỗ MU

Luke Shaw đã có thể không có màn trình diễn vượt mong đợi như vậy bởi áp lực tâm lý nếu sai lầm của anh bị Gosling trừng phạt trong hiệp một. De Gea coi như đã cứu vãn cả sự nghiệp tương lai của đồng đội ở Old Traffford với pha cản phá xuất sắc của mình cũng như cú dứt điểm hiểm hóc sau đó của Junior Stanislas.

Tương tự, cú khép góc và cả… háng kịp thời của người gác đền Tây Ban Nha đã khước từ cơ hội trở thành người hùng đội khách trong những phút cuối của Simon Francis. 7 pha cứu thua mười mươi, cộng dồn 19 lần từ chối bàn thắng của Arsenal và Man City trong hai trận đại chiến liên tiếp trước đó, David De Gea tiếp tục khẳng định vị thế vô đối của mình không chỉ trên bình diện giải ngoại hạng Anh.

Thay gi sau chien thang vat va cua Man Utd truoc Bournemouth hinh anh 5
Thông số trận đấu MU 1-0 Bournemouth

Highlights trận MU 1-0 Bournemouth:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X