Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong ngày Mane giải cứu Liverpool trước Aston Villa

Chủ Nhật 03/11/2019 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 bàn, 1 kiến tạo trong những phút cuối của Sadio Mane đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trước Aston Villa. Ngôi sao người Senegal là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này.

Aston Villa đã vượt lên dẫn trước Liverpool ở phút 21 sau bàn thắng của Trezeguet tại vòng 11 Premier League. Sức ép lớn đã được The Kop tạo dựng trên sân Villa Park và tưởng chừng đã có bàn gỡ hòa khi Roberto Firmino đưa bóng vào lưới.

Nhưng lá cờ việt vị được phất lên và ngay cả công nghệ VAR cũng không giúp ích gì cho Liverpool. Tất cả đã khiến những phút cuối trở nên bùng nổ hơn. Phút 87, Andy Roberton gỡ hòa 1-1 sau đường chuyền của Sadio Mane.

4 điểm nhấn trong ngày Mane giải cứu Aston Villa 1-2 Liverpool hình ảnh
Mane là nhân vật chính của trận đấu Aston Villa 1-2 Liverpool

Tới phút bù giờ thứ 4, chính Mane đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Dưới đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu kịch tính này.


Mane lại giải cứu Liverpool


Một trận đấu mà mọi tình huống tích cực nhất của Liverpool đều có dấu ấn của Sadio Mane. Trong tình huống mà Firmino đưa bóng vào lưới Aston Villa song bị khước từ, chính Mane là tác giả đường chuyền.

Đến phút 87, ngôi sao người Senegal tạo điều kiện cho Andy Roberton san bằng tỷ số. Qua đó, tinh thần thi đấu của Aston Villa cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Để rồi trong những thời khắc cuối cùng, Mane chạy cắt mặt và đánh đầu ngược ngoạn mục sau quả tạt của Alexander-Arnold đóng lại trận thắng 2-1 cho Liverpool.

Aston Villa vs Liverpool 1-2 Mane
Mane và cú đánh đầu ngược thành bàn khó tin

Đây không phải lần đầu tiên Mane là người hùng của Liverpool. Trước đội cạnh tranh tốp 4 là Leicester City, anh ghi 1 bàn, kiếm về quả penalty cho James Milner đá thành công cũng trong những phút cuối trận thắng 2-1.

Trước Southampton, khi Liverpool chơi không hay, Mane khai thông bế tắc và có thêm 1 pha kiến tạo khi đoàn quân của Jurgen Klopp thắng 2-1 trên sân khách. Ở tuổi 27, tiền đạo này đã đạt tới đẳng cấp thế giới và để chinh phục các danh hiệu mùa này, Lữ đoàn đỏ trông cậy nhiều vào anh.

Sadio Mane giúp Liverpool vô đối ở NHA sau phút 90
Sadio Mane ghi bàn vào lưới Aston Villa, pha lập công quyết định của anh giúp Liverpool giành 3 điểm. Bàn thắng ở phút 90+5 của cầu thủ người Senegal giúp The...


VAR lại là tâm điểm


Ở Premier League, VAR được áp dụng bắt đầu từ mùa giải 2019-20 này. Nhưng khác biệt khi sử dụng công nghệ ở giải đấu hàng đầu nước Anh so với các giải đấu khác nằm ở chỗ các trọng tài đưa ra quyết định rất nhanh để đảm bảo trận đấu không bị gián đoạn lâu

Hiếm khi trọng tài chính ra tận nơi theo dõi lại tình huống qua màn hình. Tổ VAR sẽ là người tư vấn chủ yếu cho người điều khiển dưới sân. Và với tất cả những điều đó, VAR vẫn gây ra những tranh cãi ở Premier League. Trận đấu Aston Villa 2-1 Liverpool cũng vậy.

Aston Vs Liverpool Roberto Firmino
Firmino bị VAR từ chối bàn thắng khá nhạy cảm

Có 2 tình huống cần tới sự can thiệp của VAR. Đầu tiên là công nhận bàn mở tỷ số của Aston Villa và sau đó là khước từ bàn gỡ hòa của Liverpool. Tất cả đều đủ sự chính xác nhưng nên chăng ban tổ chức Premier League cải tổ VAR để tạo sự thuyết phục hơn?

Chuyện hai người Ai Cập


Sự vắng mặt của Jack Grealish khiến người ta nghi ngờ cho sự sáng tạo của Aston Villa. Nhưng thực tế là Trezeguet đã đóng thế vai trò của người đội trưởng rất tốt. Năng lượng của tuyển thủ Ai Cập khiến cho những đợt phản công của Aston Villa thêm phần lợi hại.

Aston Villa vuot len dan truoc Liverpool
Trezeguet giúp Aston Villa dẫn trước Liverpool

Chính Trezeguet là người đã đưa tân binh Premier League vượt lên dẫn trước Liverpool trong hiệp 1. Tiếc rằng sự tỏa sáng của Mane trong 7 phút điên rồ cuối trận đã khiến pha lập công đó của số 17 bị lu mờ.

Ở phía bên kia, những gì Mo Salah làm được cho Liverpool ít ỏi hơn đồng hương Trezeguet rất nhiều. Sự mệt mỏi do cày ải trên nhiều mặt trận thể hiện rõ ở trụ cột bên phía Lữ đoàn đỏ.

Ngay phút 65, một điều rất hiếm thấy đã diễn ra khi Salah bị thay ra sớm nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain. Trong thời gian ở trên sân, những gì số 11 của Liverpool làm được gần như là con số 0 tròn trĩnh.

Aston Villa vs Liverpool 1-2
Liverpool có 3 điểm quý giá trước thềm đại chiến Man City


Một chiến thắng quan trọng cho Liverpool


Trước khi Andy Robertson gỡ hòa cho Liverpool, Man City đã làm điều tương tự trước Southampton. Và cho tới những phút bù giờ, The Kop vẫn có nguy cơ bị The Citizens rút ngắn từ 6 điểm xuống 4 điểm sau vòng 11 Premier League.

Nhưng rồi Mane đã không để điều đó xảy ra khi đánh đầu tung lưới Aston Villa. Họ tái lập khoảng cách 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City và còn có lợi thế tâm lớn hơn nhiều trước màn so tài với chính đối thủ này ngay vòng tới.

Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Liverpool
Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Liverpool

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X