Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong ngày Arsenal ngược dòng quả cảm trước Everton

Thứ Hai 24/02/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua ngay từ giây thứ 49 nhưng Arsenal đã thi đấu kiên cường để lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc trước Everton. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu này.

David Luiz lập công chuộc tội
4 điểm nhấn trong ngày Arsenal ngược dòng quả cảm trước Everton hình ảnh

David Luiz kiến tạo cho Aubameyang nhưng không giúp hàng thủ Arsenal chắc chắn

David Luiz phải nhận phần nào trách nhiệm trong bàn mở tỉ số của Everton ở giây thứ 49 của trận đấu. Nhưng sau đó, anh đã chuộc lỗi một cách hoàn hảo bằng đường chọc khe tinh tế và chuẩn xác để Aubameyang ghi bàn thắng đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1.

Cũng giống như những quãng thời gian ở Chelsea, PSG hay Brazil trước đây, David Luiz luôn khiến NHM phải toát mồ hôi vì không biết anh sẽ là người hùng hay tội đồ trong một trận đấu.
 

Saka tiếp tục tỏa sáng
Saka

Saka kiến tạo cho Nketiah gỡ hòa

Mới 18 tuổi nhưng Saka đã thi đấu cực kỳ chói sáng ở mùa giải này. Cầu thủ trẻ này đã gây ấn tượng trong trận đấu với Olympiacos hồi giữa tuần. Nhưng anh được nghỉ ngơi trước Everton để một cầu thủ kinh nghiệm hơn là Kolasinac đá chính.

Không may khi Kolasinac phải rời sân với một chấn thương vai trông có vẻ khá đau đớn ngay phút thứ 19. Và Saka đã tạo được ảnh hưởng ngay lập tức tới trận đấu.

Saka chính là người có đường tạt bóng chuẩn xác để Eddie Nketiah ghi bàn quân bình tỉ số. Tiền đạo của Arsenal vượt mặt hậu vệ Everton và đệm bóng cận thành tương đối đơn giản ở tình huống này.

Rõ ràng Saka là tương lai của Arsenal. Vấn đề quan trọng nhất bây giờ là Pháo thủ phải giữ chân được sao trẻ người Anh khi hợp đồng của cầu thủ này sắp đáo hạn.
 

Gomes trở lại sau chấn thương gãy chân kinh hoàng
Andre Gomes

Andre Gomes chính thức trở lại sau pha gãy chân kinh hoàng hồi tháng 11

Khi Andre Gomes gục ngã bởi chấn thương của Son Heung-min hồi tháng 11, ít người kỳ vọng cầu thủ người Bồ sẽ kịp trở lại vào mùa giải này. Nhưng cựu cầu thủ Barca đã hồi phục thần tốc và đã trở lại trước Arsenal. Anh vào thay thế Schneiderlin khi trận đấu còn khoảng 30 phút.

Dù Everton phải nhận thất bại nhưng Andre Gomes đã mang lại những dấu hiệu tích cực trong giai đoạn cuối trận. Sự sáng tạo của cầu thủ người Bồ là điều mà HLV Carlo Ancelotti mong mỏi trước giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Nếu tăng tốc ở thời điểm này, Everton hoàn toàn có thể hướng đến một tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau, nhất là nếu Man City nhận án phạt từ UEFA và đồng thời đánh bại Aston Villa ở trận chung kết Carabao Cup vào tuần tới.
 

Arsenal cần làm mọi cách để giữ Aubameyang
Arteta noi ve tuong lai Aubameyang

Aubameyang là cầu thủ quan trọng nhất với Arsenal lúc này

Án phạt dành cho Man City đồng nghĩa rằng vị trí thứ 5 ở Premier League cũng sẽ được dự Champions League mùa sau. Hiện tại, Arsenal chỉ kém đội xếp thứ 5 là Man United khoảng cách 4 điểm. Và họ hoàn toàn có thể hướng đến việc đánh chiếm vị trí này nếu như Aubameyang tiếp tục tỏa sáng.

Tiền đạo người Gabon vừa ghi được những bàn thắng quan trọng giúp Arsenal đánh bại đối thủ khó chịu Everton. HLV Arteta cũng phải thừa nhận Aubameyang là cầu thủ quan trọng nhất với Arsenal lúc này vì không chỉ đóng góp bàn thắng mà còn là khả năng phòng ngự.

Hiện tại, Aubameyang đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League cùng Jamie Vardy. Điều đó khiến cầu thủ này nhận được vô vàn sự quan tâm từ khắp châu Âu, trong đó có ông lớn Barcelona. Đặc biệt hơn, hợp đồng của Aubameyang với Arsenal chỉ còn thời hạn 1 năm vào cuối mùa giải này. Và nếu không giữ chân được cầu thủ 30 tuổi, có lẽ tham vọng trở lại Champions League của Arsenal sẽ bị giáng một đòn vô cùng nặng nề.

Thong so tran dau Arsenal 3-2 Everton
Thông số trận đấu Arsenal 3-2 Everton

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X