Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong màn quật khởi của Everton trước Chelsea

Chủ Nhật 08/12/2019 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Calvert-Lewin cùng 1 bàn của Richarlison đã giúp Everton làm nên bất ngờ khi đánh bại Chelsea 3-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong đó.

Kết quả trận đấu: Everton 3-1 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Everton:
Richarlison (5’), Calvert-Lewin (50’, 84’)
Chelsea: Kovacic (52’)

Sự xuất hiện của HLV tạm quyền Duncan Ferguson thay cho Marco Silva đã lập tức tạo ra hiệu ứng. Bầu không khí u ám tại sân Goodison Park đã bị đánh tan nhường lại cho sự cuồng nhiệt.

4 điểm nhấn trong màn quật khởi của Everton 3-1 Chelsea hình ảnh
Trận đấu trên sân Goodison Park khép lại với niềm vui cho Everton

Ferguson là huyền thoại của Everton khi còn là cầu thủ và việc ông nắm quyền khiến từ người hâm mộ tới cầu thủ của họ đều trở nên đầy tự tin. Đó là điều mà dàn sao được đánh giá không nhỏ của The Toffees còn thiếu trong thời gian qua.

Trước Chelsea, họ đã trở lại là chính mình và giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của 90 phút tại sân Goodison Park.

1. Nguồn cảm hứng Ferguson


Duncan Ferguson nhận phải nhiều nghi ngờ khi không hề có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Scotland cho thấy một điểm mạnh ở trận đầu tiên trên ghế HLV Everton đó là niềm đam mê bất tận.

HLV Ferguson 2
HLV Ferguson lập tức tạo nên khác biệt

Đội bóng của Ferguson phản ánh chính điều đó một cách hoàn hảo. Tiếp đón Chelsea tới sân nhà, Everton tỏ ra đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ dồn lên áp đảo một The Blues đang xếp thứ 4 trên BXH.

Với Ferguson, với phong thái đầy nhiệt tình bên ngoài sân, ông cho thấy mình không hề xem đây là một cuộc dạo chơi mà thực sự muốn từ vai trò tạm quyền được chính thức dẫn dắt.

Trong cả 3 bàn thắng mà Everton ghi được, Ferguson đều ăn mừng đầy cuồng nhiệt. Rõ ràng, khí thế đó là điều đội bóng này rất cần, thay thế gương mặt ủ dột của Silva nhiều ngày qua.

Everton 3-1 Chelsea: The Toffees quật ngã The Blues trong ngày tướng mới ra mắt
Ở trận cầu sớm nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã bất ngờ gục ngã 1-3 trước đội bóng đang lâm vào khủng hoảng là Everton trên sân Goodison Park.


2. Everton đơn giản song hiệu quả


Marco Silva có nhiều tố chất của một HLV hàng đầu, đặc biệt là trong chiến thuật. Nhưng dường như các học trò tại Everton chưa thấm nhuần được hết triết lý đa dạng nơi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Tại sân Goodison Park, Silva thi triển quá nhiều hệ thống với mục đích tạo nên một Everton khó lường. Tuy nhiên, không một hệ thống nào của họ đạt được hiệu quả tối ưu.

Everton vs Chelsea chien dau nhiet tinh
Everton thể hiện tinh thần chiến đấu rực lửa trước Chelsea

Ferguson lên tiếp quản Everton và nhận ra vấn đề. Sơ đồ 4-4-2 cùng lối chơi đơn giản hơn đã được người đàn ông 47 tuổi áp dụng. Và “Big Dunc” đã chứng minh rằng đôi khi phức tạp không mang lại thành công.

Chelsea không thể đối phó với hai tiền vệ cánh tốc độ cùng 2 tiền đạo giàu sức mạnh của Everton trong vòng cấm. 3 bàn thua mà đội bóng của Lampard phải nhận cũng là hợp lý trong bối cảnh hàng thủ của họ còn nhiều vấn đề.

3. Goodison Park lại là điểm tựa


Người hâm mộ là nguồn sức mạnh tiềm tàng của Everton trong rất nhiều năm qua. Nhưng mùa này, “chảo lửa” Goodison Park đã không còn thiêu đốt được các đối thủ như thường lệ.

Everton chien thang Chelsea
The Toffees tìm lại chiến thắng trên sân nhà

Đến đội áp chót bảng là Norwich City, Everton còn thua 0-2 cuối tháng 11. Đã có một thời gian dài, Goodison Park chìm trong sự tĩnh mịch, thậm chí u buồn. Nhưng nó đã nổ tung vào tối thứ 7 vừa qua.

Sự xuất hiện của Ferguson trên ghế huấn luyện vốn đã làm các CĐV Everton phấn khích. Vào trận, các cầu thủ áo xanh với sự nhiệt tình, lăn xả còn khiến bầu không khí nóng bỏng hơn nữa.

NHM Chelsea yêu cầu loại bỏ Kepa sau trận thua Everton
Kết quả Everton vs Chelsea khiến NHM The Blues không thể hài lòng, thủ môn Kepa là một trong những người bị chỉ trích nhiều nhất sau trận thua 1-3 của đội bóng...

15 phút đầu tiên trước Chelsea là quãng thời gian sôi động nhất tại Goodison Park từ đầu mùa. Và bầu không khí đó được duy trì trong suốt trận đấu, giúp cầu thủ Everton dưới sân như được tiếp thêm sức mạnh. Họ không những có điểm trước Chelsea được đánh giá cao hơn mà còn là điểm tối đa.

Trong thế dựa chân tường, Everton đã gồng mình lên chống chọi. Họ không cô độc khi có các CĐV hưởng ứng phía sau và hứa hẹn sẽ còn bứt lên mạnh mẽ hơn nữa.

4. Chelsea run rẩy trên sân khách


Chelsea mùa này vốn chơi rất tốt ở những trận sân khách. Tuy nhiên, trước một Everton như “lột xác” lại có sự tiếp sức của CĐV cuồng nhiệt tại Goodison Park, thầy trò Lampard đã bị cuốn trôi.

Chelsea choi duoi suc
Chelsea không là chính mình vào tối thứ 7

Chelsea nhập cuộc đầy bị động và tình trạng đó được duy trì đến hết trận. 2 bàn thua trong hiệp 2 của The Blues đều tới từ những sai lầm cá nhân. Hết cặp trung vệ rồi tới thủ môn của họ đều xử lý ngô nghê và nó phần nhiều tới từ yếu tố tâm lý.

Bàn thắng duy nhất của Chelsea tới từ cú sút xa xuất thần của Kovacic. Còn lại trong phần lớn thời gian thi đấu, họ chỉ biết đưa bóng ra hai biên trước khi tạt vào vòng cấm. Hiếm khi người ta thấy Chelsea thiếu ý tưởng tấn công tới vậy từ đầu mùa.

Ngoài tâm lý căng cứng, dàn cầu thủ trẻ của Chelsea cũng bất lực trong đối phó với sơ đồ 4-4-2 của Everton. Họ lâm vào bế tắc cùng cực và sau cùng hứng chịu trận thua thứ 3 trong vòng 4 trận qua.

Thong so tran dau Everton 3-1 Chelsea
Thông số trận đấu Everton 3-1 Chelsea

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X