Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn sau màn vùi dập của Liverpool trước Brighton

Thứ Hai 14/05/2018 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có một chiến thắng tưng bừng trước Brighton để cán đích ở vị trí thứ 4 và tham dự Champions League mùa sau. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Anfield là một pháo đài với Liverpool

Với chiến thắng 4-0 vừa giành được trước Brighton, Liverpool đã nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà tại Premier League. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã bất bại tại Anfield cả mùa giải này. Đây là thành tích không HLV nào trong hệ thống 4 giải đấu chuyên nghiệp ở Anh làm được.

Liverpool đã thắng 12 và hòa 7 trận trên sân nhà mùa này. Đội bóng thành phố cảng chỉ thủng lưới đúng 10 lần tại Anfield suốt cả mùa giải năm nay. Trong lịch sử của mình, Liverpool đã có 7 lần bất bại trên sân nhà trong một mùa giải, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Anh.

4 diem nhan sau tran dau Liverpool vs Brighton hinh anh

Liverpool bất bại tại Anfield mùa này


Chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Liverpool bao gồm những chiến thắng ấn tượng trước Arsenal và Man City. The Kop cũng vượt qua Everton với tỉ số 2-1 ở derby Merseyside.

Ở sân chơi Champions League, Liverpool cũng không để thua trận nào tại Anfield. Cũng nhờ thành tích xuất sắc này mà Lữ đoàn đỏ đã băng băng tiến vào trận chung kết gặp Real Madrid.
 

Solanke và Robertson có bàn thắng đầu tiên
Solanke

Solanke mở tài khoản trong màu áo Liverpool

Dominic Solanke bất ngờ được điền tên vào đội hình xuất phát khi HLV Jurgen Klopp lựa chọn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong vài tuần gần đây, Solanke thể hiện rõ khao khát ghi bàn cho Liverpool. Anh đã ra sân 27 lần cho The Kop mùa này mà chưa ghi được bàn nào.

Và cuối cùng, Solanke đã tìm được điều mình mong muốn. Ở phút 28 trận đấu vừa qua, tiền đạo người Anh đã tung một cú sút sấm sét khiến thủ thành Ryan phải bó tay.

Trong khi đó, Andy Robertson cũng có pha lập công đầu tiên trong màu áo đỏ ở trận đấu vừa qua. Anh là người ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho đội bóng thành phố cảng. Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho Robertson khi anh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở Liverpool mùa này.
 

Mohamed Salah phá kỷ lục
Mohamed Salah gianh giai Chiec giay vang

Salah giành danh hiệu Chiếc giày Vàng vô cùng xứng đáng

Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA và FWA bình chọn, Mohamed Salah tiếp tục thâu tóm thêm những danh hiệu cá nhân. Anh chính thức đoạt giải thưởng Chiếc giày Vàng Premier League năm nay khi chiến thắng trong cuộc chạy đua với Kane.

Và với bàn thắng mới ghi được, Salah cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất kể từ khi Premier League chuyển sang thể thức 38 vòng đấu.

Sau hai trận liên tiếp không thể ghi bàn, Salah đã nổ súng trở lại với một tình huống dứt điểm gọn gàng hạ gục Matt Ryan để mở tỉ số. Bàn thắng nâng số pha lập công của Salah lên thành 32 bàn, qua đó vượt qua kỷ lục mà Cristiano Ronaldo, Alan Shearer và Luis Suarez nắm giữ trước đó.

Liverpool chắc chắn rất vui mừng khi thấy Salah tìm lại được cảm giác ghi bàn trước thềm trận chung kết Champions League. Sau vài trận tịt ngòi khó hiểu, Salah đã lấy lại được tầm ảnh hưởng cũng như sức sáng tạo lớn nhất trên hàng công Liverpool.
 

Adam Lallana trở lại sau chấn thương

Trước trận đấu với Brighton, Liverpool đã đón tin mừng về chấn thương của Adam Lallana. Ngôi sao người Anh tập luyện khá tốt cùng đội một và được HLV Klopp điền tên vào ghế dự bị cho ngày hạ màn ở Anfield. Và đến phút 74, Lallana đã được đưa vào sân để thay thế cho Mane.

Lallana đã lấy lại được cảm giác bóng sắc bén của mình và đủ tự tin để phô diễn kỹ thuật mọi lúc. Những đường chuyền của Lallana có độ chính xác cao. Anh cũng luôn có mặt ở những vị trí có thể gây nguy hiểm cho đối phương. Lallana là người đóng vai trò lớn ở tình huống triển khai dẫn đến bàn thắng thứ 4 cho The Kop.

Sự trở lại của Lallana giúp cho HLV Klopp có thêm sự lựa chọn chất lượng trước trận đấu khó khăn với Real Madrid ở chung kết Champions League. Với việc Chamberlain và Can đều phải nghỉ thi đấu, Liverpool cần một Lallana sẵn sàng tạo nên sự khác biệt từ ghế dự bị để hy vọng vào một điều kỳ diệu tại Kiev vào cuối tháng 5 này.

Xem thêm những tin tức đáng chú ý sau trận Liverpool vs Brighton:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X