Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra từ trận thua tai hại của Arsenal

Thứ Hai 08/04/2019 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại bất ngờ trên sân kho điểm Everton đã khiến thầy trò Unai Emery tự làm khó mình và phức tạp hóa cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.

Một Arsenal khôn nhà dại chợ

Bất chấp ít nhiều thay đổi tích cực hơn thời Arsene Wenger, Arsenal của Unai Emery vẫn còn đó những vấn đề kinh niên, đơn cử tiêu biểu như phong độ sân khách kém cỏi. Thống kê kinh hoàng trong mùa giải này tới giờ, Pháo Thủ là đội bóng duy nhất chưa giữ sạch lưới nổi trận nào mỗi khi hành quân xa nhà. Ngay cả những Fulham và Huddersfield đã xuống hạng còn khá khẩm hơn.

4 điểm nhấn rút ra từ trận thua tai hại của Arsenal hình ảnh 2
Everton 1-0 Arsenal

Buổi chiều chủ nhật ở Goodison Park đã cho thấy rõ ràng lý do tại sao Arsenal chật vật và bất lực trong nhiệm vụ ngăn chặn bàn thua đến thế. Đó là một Mustafi mất tập trung và vô tổ chức, kỷ luật cũng như một Sokratis luôn thua thiệt đàn em Calvert-Lewin trong những cuộc đối đầu tay đôi.

Cực chẳng đã, trung vệ người Hy Lạp còn ăn đủ quota thẻ vàng và sẽ vắng mặt trong những màn chạm trán Watford và Crystal Palace tiếp theo đây, càng khiến ông thầy của anh phải đau đầu vì hàng phòng ngự lỏng lẻo của mình.

Arsenal chỉ thắng vỏn vẹn 5/16 trận sân khách ở Premier League mùa giải này và Emery thấu hiểu nguồn cơn xuất phát từ đâu. Nếu không nhanh chóng tìm ra giải pháp củng cố hậu tuyến cho chặt chẽ hơn, Pháo Thủ có thể sẽ phải ôm hận trong cuộc đua top 4 vốn vẫn đang được họ chiếm thế thượng phong.

Một Everton không may hóa lại hay

4 điểm nhấn rút ra từ trận thua tai hại của Arsenal hình ảnh 2
Everton 1-0 Arsenal

Nghênh đón một trong những hàng tấn công mạnh nhất nước Anh nhưng Everton đã sớm đón nhận hung tin khi đá tảng Michael Keane bất ngờ… lăn ra ốm (hay chấn thương?) và bất đắc dĩ bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát.

Thế rồi Phil Jagielka hẳn đã làm quá tốt không tưởng so với vai trò kỳ vọng ở một người đóng thế độ tuổi lão tướng. Chỉ 10 phút trong trận đấu vỏn vẹn thứ ba của mùa giải, trung vệ người Anh đã sớm để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng mở tỷ số được chớp thời cơ từ quả ném biên của Lucas Digne.

Một pha đệm bóng cận thành đơn giản, Jagielka ghi bàn thắng đầu tiên của mình sau hai năm, đồng thời trở thành cầu thủ già nhất lập công ở Premier League mùa giải này – 36 tuổi 233 ngày.

Canh bạc thất bại của Emery

Everton 1-0 Arsenal Ozil
Everton 1-0 Arsenal: Mesut Ozil

Đây là một trận thua xứng đáng và tâm phục khẩu phục cho Arsenal, đặc biệt cái giá đắt phải trả cho Emery với những quyết định lựa chọn nhân sự khó hiểu của mình. Bên cạnh việc sử dụng Mohamed Elneny thay vì Aaron Ramsey, một canh bạc thất bại khác chính là ý tưởng chơi hai tiền đạo cánh.

Thế rồi còn gì “chất” bằng chuyện các vị trí lạ lẫm đó được đảm nhiệm một cách tay ngang bởi hai nhạc trưởng số 10 – Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan. Hệ quả kéo theo không bất ngờ, bộ đôi ngôi sao sáng giá này hoàn toàn vô hại trước hàng phòng ngự Everton xuyên suốt 90 phút.

Hãy lưu tâm rằng cả Mkhitaryan và Ozil vốn dĩ đang phải trải qua một mùa giải chẳng thành công mấy rồi, với người bị chấn thương hành hạ và mới chỉ tái xuất sân cỏ và người thậm chí không có tương lai dưới triều đại Emery. Thế nên sự thấu hiểu và gắn kết nghèo nàn ở đây cũng tương đối dễ hiểu.

Một Firmino khác ở vùng Merseyside

Everton 1-0 Arsenal Ozil
Everton 1-0 Arsenal: Henrikh Mkhitaryan và Dominic Calvert-Lewin

Khi đề cập đến những tiền đạo với ghi bàn không phải nhiệm vụ cốt lõi, thay vào đó thầm lặng hy sinh vì tập thể với sự cơ động gây nhiễu loạn hàng phòng ngự đối phương, khả năng liên kết lối chơi giữa các mắt xích cũng như làm nền cho các đồng đội tỏa sáng với nền tảng kỹ thuật cá nhân, giới mộ điệu thường nghĩ ngay ra Roberto Firmino.

Vậy thì giờ có lẽ nên đón chào thêm một Firmino khác ở vùng Merseyside, không phải trong màu áo đỏ mà khoác lên mình tấm áo xanh. Calvert-Lewin đã thực sự hành hạ khổ sở cặp đôi Mustafi và Sokratis bên kia chiến tuyến với tinh thần thi đấu kiên cường đến độ thiện chiến, tất nhiên bên cạnh những bước chạy khôn ngoan và sắc bén để đại náo hàng phòng ngự Arsenal.

Tất nhiên, Calvert-Lewin mới 22 tuổi – trẻ hơn, non kinh nghiệm hơn cũng như ít sáng tạo và phô trương hơn Firmino, nhưng tần suất hoạt động và khả năng khai thác khoảng trống và thu hút các hậu vệ đối phương thì không hề kém cạnh đàn anh người Brazil. Cũng chính nhà vô địch U20 World Cup 2017 đã góp phần kiến tạo bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Everton.

Video trận Everton 1-0 Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X