Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra từ ngày về Old Trafford mỹ mãn của Solskjaer

Thứ Năm 27/12/2018 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đà thăng hoa phong độ và tinh thần, Manchester United dưới thời tân HLV kiêm cựu huyền thoại người Na Uy không ngừng chiến thắng ấn tượng và thuyết phục, với nạn nhân lần này gọi tên Huddersfield Town.

Paul Pogba tái sinh…

Chưa đầy một tháng trôi qua kể từ khi Jose Mourinho gọi Paul Pogba là con virus ngay trước mắt các cầu thủ còn lại của Man Utd. Điều tệ hại hơn cả là bất chấp cơn bão chỉ trích và phản đối HLV người Bồ Đào Nha, các CĐV Quỷ Đỏ lại dường như đồng ý với ông về vấn đề này.

Họ thực sự tin rằng một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới, một nhà vô địch World Cup mới nửa năm trước hay bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Old Trafford này ngày càng chỉ như một dạng phế phẩm trên sân cỏ và một mầm mống bệnh tật trong phòng thay đồ đội bóng.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày về Old Trafford mỹ mãn của Solskjaer hình ảnh 2
Dư âm MU vs Huddersfield: Paul Pogba tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Thế rồi trải qua hai trận đấu sau khi Mourinho cúi đầu ra đi với trát sa thải xứng đáng, Pogba tái sinh trở lại mạnh mẽ là chính mình – ngôi sao lớn và xuất sắc nhất của Man Utd. Sắm vai vế vị trí lai tạo giữa số 8 và số 10, cựu cầu thủ Juventus thanh thoát lĩnh xướng cả tuyến giữa và hàng công Quỷ Đỏ.

Phân phối, rê dắt hay thậm chí tranh chấp, không chiến với sự cơ động và tinh thần chiến đấu chưa từng thấy dưới thời ông thầy cũ, Pogba làm tất. Dĩ nhiên rồi, ngôi sao 25 tuổi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng trong hiệp hai, ít ngày sau hat-trick kiến tạo ở Xứ Wales.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày về Old Trafford mỹ mãn của Solskjaer hình ảnh 2
Dư âm MU vs Huddersfield: Không còn Jose Mourinho, Paul Pogba hồi sinh như lẽ hiển nhiên

Cả hai lần lập công đều ấn tượng vô cùng. Đầu tiên là pha ngả người dứt điểm bình tĩnh vào góc chết khung thành Huddersfield, kết thúc màn phối hợp tam giác tuyệt hai của các đồng đội bên hành lang cánh phải. Tiếp nối sau đó là một Pogba thuần chất nhất với cú sút xa ngoài vòng cấm địa, không cần nhiều đà nhưng đủ trái phá để kết liễu số phận các vị khách.

MU 3-1 Huddersfield (KT): Pogba lập cú đúp, Quỷ đỏ có lễ tặng quà tưng bừng
Trực tiếp MU vs Huddersfield: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Manchester United vs Huddersfield vòng 19...

… nhưng chưa thể gánh được cả tuyến giữa

Sự trở lại đúng lúc của Paul Pogba hiển nhiên là tin vui cho Man Utd, nhưng vấn đề khiến tân HLV Ole Gunnar Solskjaer khó có thể hoàn toàn hài lòng chính ở việc ngôi sao tuyển Pháp là cầu thủ duy nhất chơi tốt nơi tuyến giữa trận Huddersfield.

Matic
Dư âm MU vs Huddersfield: Nemanja Matic mở tỷ số nhưng không thể nói đã chơi quá tốt

Nemanja Matic trông có vẻ ổn bên cạnh Pogba, nhưng một phần câu chuyện cũng là đây. Tiền vệ người Serbia mở tỷ số và mặc dù không thực sự xuất sắc, anh cũng không phải một thảm họa phòng ngự. Tuy nhiên, anh vẫn chuyền bóng với tốc độ quá chậm như thể Mourinho vẫn đứng bên đường pitch, cụ thể thường xuyên với 2-3 ba chạm thừa thãi làm giảm và mất nhịp tấn công của Man Utd.

Trong khi đó so với người đồng đội già nua, Fred hiển nhiên mới mẻ, trẻ trung hơn, khát khao chứng tỏ bản thân hơn nên càng nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, hiệu quả đầu ra của tân binh Brazil thì chẳng thấy đâu khi anh tỏ rõ sự thiếu quyết đoán, thường xuyên chuyền hỏng cũng như để mất bóng.

Fred
Dư âm MU vs Huddersfield: Fred vẫn tiếp tục lạc nhịp ở Old Trafford

Nửa mùa giải đã trôi qua nhưng Fred vẫn cho thấy sự chật vật hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, thế nên cũng không có gì bất ngờ khi tiền vệ 25 tuổi bị thay ra ngay đầu hiệp hai và nhường chỗ cho Ander Herrera. Sự khác biệt ở tiền vệ người Tây Ban Nha chính là lối chơi có tư duy hơn hẳn, thậm chí giúp Matic cải thiện màn trình diễn khi được chơi cao hơn và trở lại vai trò box-to-box sở trường.

Hậu vệ biên mới nên là ưu tiên chuyển nhượng

Nếu không bị sa thải thì những lời kêu ca, phàn nàn của Jose Mourinho về sự thiếu hụt chất lượng ở đội hình Man Utd dường như sẽ kéo dài mãi mãi như một lẽ hiển nhiên. Tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh ở những hậu vệ biên, cựu thuyền trưởng người Bồ Đào Nha xem ra cũng có cái lý.

Dalot
Dư âm MU vs Huddersfield: Diogo Dalot non nớt và bài toán hậu vệ cánh phải cho Quỷ Đỏ

Luke Shaw chắc chắn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho cánh trái, chỉ là anh quá mẫn cảm với những chấn thương mà thôi và dường như tới giờ vẫn chưa thể khai phá tiềm năng của mình một cách tối đa, còn Diogo Dalot vẫn còn non nớt kinh nghiệm và cần nhiều thời gian học hỏi thêm rất nhiều điều.

Trong khi đó thì trái ngược, Antonio Valencia và Ashley Young rõ ràng đã sắp hết thời gian và ngày càng bị gánh nặng tuổi tác đè nặng, bất chấp không thể phủ nhận tính hữu dụng ít nhiều của cặp đôi lão tướng đồng niên tuổi 33 già nua này.

Nếu được cho phép tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông trong tháng Một cận kề sắp tới đây này, Ole Gunnar Solskjaer hẳn nên ý thức mình cần bổ sung lực lượng thêm ở vị trí nào, bên cạnh ưu tiên trung vệ và ngôi sao chạy cánh, đặc biệt vị trí biên phải bất chấp MU có đến ba nhân sự có thể đảm đương.

MU lại thắng nhưng Solskjaer vẫn nhìn ra điểm yếu lớn nhất
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thêm một màn trình diễn thuyết phục nữa của Quỷ Đỏ thời hậu Jose Mourinho.

Với Ole, dàn “Quỷ con” sẽ sống

Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn chiến thuật đậm nét nhưng quan trọng gì đâu khi Man Utd vẫn thắng tưng bừng và thuyết phục. Điều đáng nói ở đây chính là việc huyền thoại người Na Uy đã và đang thổi luồng gió tươi mới, khơi dậy tinh thần lạc quan bao trùm bầu không khí ở Old Trafford.

Angel Gomes
Dư âm MU vs Huddersfield: Angel Gomes và nhiều tài năng trẻ khác sẽ còn được trao cơ hội thể hiện

Tất cả những gì tốt đẹp nhất có thể được quy tụ qua quyết định điều chỉnh nhân sự của Solskjaer ở 10 phút thi đấu cuối cùng, khi ông rút ra Juan Mata và thay thế bằng thần đồng Angel Gomes. Suốt hai năm rưỡi trước đó dưới trướng Jose Mourinho, tài năng tuổi teen này mới chỉ được sử dụng đúng một lần mang tính chất đối phó, trong một trận đấu thủ tục vô nghĩa.

Mourinho sẽ không bao giờ tin tưởng những cầu thủ trẻ như Gomes khi tính chất hệ trọng của trận đấu vẫn còn vẹn nguyên, kể cả khi Man Utd đã tạo khoảng cách hai bàn. Trọng dụng “cây nhà lá vườn” đã là bản sắc của Man Utd và Solskjaer hơn ai hết muốn duy trì truyền thống đó. Với hàng tấn công 100% “gà nhà” của những Gomes cùng hai đàn anh Jesse Lingard và Marcus Rashford, Ole đã sớm chứng minh cho những điều khác biệt tích cực hơn hẳn người tiền nhiệm.

Video trận Man Utd 3-1 Huddersfield:


Dư âm MU vs Huddersfield:

M.U lại thắng tưng bừng: Thầy trò Solskjaer mang nụ cười trở lại Old Trafford
Dư âm MU 3-1 Huddersfield chứng kiến Paul Pogba tỏa sáng với một cú đúp. Không chỉ tiền vệ người Pháp, Bầy quỷ đỏ trong trận đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer...
Hủy diệt Huddersfield, Man United tiếp tục đón tin cực vui
Sau trận thắng thuộc vòng 19 giải Ngoại hạng, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã báo tin mừng khi khẳng định tiền đạo Alexis Sanchez bình phục chấn thương.
Lập cú đúp trước Huddersfield, Pogba gửi thông điệp ẩn ý tới Mourinho
Trong trận đấu thuộc vòng 19 giải Ngoại hạng, Quỷ đỏ tiếp tục giành chiến thắng và màn ăn mừng của Pogba đã gây bão lớn.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X