Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn rút ra từ chiến thắng rửa mặt Bournemouth 0-2 MU

Thứ Năm 19/04/2018 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhẹ nhàng kéo sập Dean Court, Quỷ Đỏ gỡ gạc hình ảnh trong mắt người hâm mộ cũng như có màn chạy đà chuẩn bị tốt nhất cho bán kết FA Cup gặp Tottenham. Đâu là những điểm nhấn trận Bournemouth vs MU được Bongda24h.vn rút ra?

1. Tam tấu mới của Man Utd tốt nhưng chưa đủ

Một trận đấu giữa tuần với 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, một mặt là hình phạt như đã hứa của Jose Mourinho dành cho những cá nhân gây thất vọng trong thất bại bạc nhược MU 0-1 West Brom ít ngày trước, mặt khác Quỷ Đỏ cũng cần dưỡng sức những trụ cột quan trọng cho bán kết FA Cup gặp Tottenham sắp tới đây.

4 diem nhan rut ra tu chien thang rua mat Bournemouth 0-2 MU hinh anh 4

Điểm nhấn trận Bournemouth vs MU: Rashford ổn nhưng không thể thay thế Lukaku

Điều chỉnh nhân sự chóng mặt của HLV Bồ Đào Nha cũng cho ra lò tam tấu lĩnh xướng tiền tuyến mới toanh bao gồm Jesse Lingard, sự kết hợp giữa Marcus Rashford và Anthony Martial. Bộ ba đều tạo được ấn tượng với tốc độ và phong cách tấn công trực diện, đủ để Mourinho cân nhắc thêm một phương án hay ho ở Wembley cuối tuần này.

Tuy nhiên, đó sau cùng có lẽ cũng chỉ là suy nghĩ thoảng qua trong đầu ông, ít nhất đối với một trận đại chiến sinh tử của mùa giải. Hàng công hứa hẹn này vẫn mang điểm hạn chế lớn ở việc thiếu hẳn đi một tiền đạo mục tiêu to cao để phục vụ cho những pha dứt điểm.

Mọi pha phối hợp đều trôi chảy, nhuần nhuyễn nhưng thường xuyên bế tắc ở khâu cuối cùng. Không phải Rashford chơi không tốt, nhưng đúng là chỉ khi thay thế anh bằng Romelu Lukaku thì đường vào khung thành Bournemouth mới rộng mở hơn. Chính trung phong người Bỉ làm nên điểm nhấn trận Bournemouth vs MU với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

2. Ngày ra đi cận kề cho không ít người thừa

Không phải kép phụ nào cũng tận dụng tốt cơ hội thể hiện mình này để cứu vãn tương lai ở Old Trafford. Đơn cử ngay trung tâm hàng tiền vệ, một Marouane Fellaini nhạt nhòa so với sự năng nổ, xông xáo của Ander Herrera, trong bối cảnh tiền vệ người Bỉ đang bế tắc trong chuyện gia hạn hợp đồng với Man Utd.

4 diem nhan rut ra tu chien thang rua mat Bournemouth 0-2 MU hinh anh 4

Điểm nhấn trận Bournemouth vs MU: Darmian phung phí cơ hội thể hiện và đếm ngược ngày rời Old Trafford

Và rồi, không đâu tăm tối tuyệt vọng hơn đôi cánh phòng ngự của Quỷ Đỏ, với những Matteo Darmian và Luke Shaw đều không ngừng thử thách giới hạn kiên nhẫn của Mourinho bằng những màn trình diễn lên công xuống thủ thiếu thuyết phục của mình.

Tệ hại hơn cả chắc chắn là Darmian khi cánh phải của anh trở thành tử huyệt để Bournemouth chủ trương khai thác và triển khai các đợt tấn công. Hậu vệ người Ý vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công, giờ ngay cả đến sở trường phòng ngự cũng lơ là để hở ra những khoảng trống mênh mông.

Cứ thế lãng phí những cơ hội đền đáp sự tin tưởng của Mourinho, mùa hè 2018 này chắc chắn sẽ định đoạt số phận không mấy sáng sủa cho những người thừa ở Old Trafford, nơi rục rịch cho một cuộc cải tổ toàn diện qua thị trường chuyển nhượng.

3. Pogba cần giải phóng, Pogba cần tự do!

Lời kêu gào tuyệt vọng đó của các CĐV Quỷ Đỏ được Mourinho hiếm hoi lắng nghe và hồi âm để làm nên điểm nhấn trận Bournemouth vs MU. Sát cánh bên cạnh hai tiền vệ có thiên hướng phòng ngự ở Dean Court, ngôi sao người Pháp được trao trả sự tự do mà anh luôn thiếu thốn xuyên suốt mùa giải này.

4 diem nhan rut ra tu chien thang rua mat Bournemouth 0-2 MU hinh anh 4

Điểm nhấn trận Bournemouth vs MU: Pogba trở lại vị trí ưa thích và trở lại phong độ ấn tượng

Thỏa sức tung hoành và sáng tạo cũng như không ngừng gây áp lực bên phần sân đối phương, Pogba phô diễn mọi phẩm chất xứng đáng với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của Man Utd. Từ sợi dây liên kết bền chặt với bộ ba tấn công tuyến trên pha bứt tốc trước khi tung ra đường kiến tạo thứ 10 ở Premier League mùa giải này, tất cả.

Thăng hoa với cú đúp bàn thắng làm nên chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trong trận derby Manchester, nhưng điều Mourinho mong mỏi nhất ở Pogba như chia sẻ sau đó của ông, đó là sự ổn định và để rồi như bị học trò tát thẳng vào mặt với 57 phút vô hại và vô trách nhiệm trước West Brom.

Cơ mà có lẽ, đòi hỏi nào cũng phải xuất phát từ hai phía, Mourinho à!

4. Bournemouth vs MU nhưng người buồn nhất là… Chelsea

4 diem nhan rut ra tu chien thang rua mat Bournemouth 0-2 MU hinh anh 4

Điểm nhấn trận Bournemouth vs MU: Nathan Ake - Điểm sáng hiếm hoi của bại tướng

Đó không chỉ là 3 điểm dễ dàng của Quỷ Đỏ khiến thầy trò Antonio Conte càng xa vời vị trí top 4 cũng như tấm vé Champions League mùa giải sau. Không thắng Burnley đêm nay, nhà cựu vương Premier League thậm chí chính thức không có nổi ngôi á quân.

Quan trọng không kém, màn trình diễn xuất sắc của người cũ Nathan Ake (chính thức chia tay hồi hè 2017) dù có phải sắm vai bại tướng trong liên tiếp hai thảm bại (thua 0-3 ở Anfield của Liverpool trước đó). 3 pha không chiến, 2 đường cắt bóng, 2 cú tắc bóng và… 7 lần cản phá, những chỉ số mà hàng thủ rệu rã hiện thời của The Blues chỉ còn biết thèm khát trong tiếc nuối.

Trong bối cảnh thắng thua không còn thực sự mang ý nghĩa quan trọng với Bournemouth bởi mục tiêu trụ hạng gần như đã được đảm bảo hoàn thành, đâu đó dưới thủ đô mới có những người buồn hơn cả họ!

Thống kê trận Bournemouth vs MU:

Bournemouth vs MU

Điểm nhấn trận Bournemouth vs MU qua video highlights:

Theo dõi tường thuật diễn biến trận Bournemouth vs MU:


Bournemouth 0-2 MU (KT): Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ gần chắc suất trong Top 4
Chủ động giữ sức cho trận bán kết Cup FA vào cuối tuần, Mourinho thành công khi có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bournemouth.
MU thắng trận rửa mặt, Mourinho bất ngờ quan tâm… Chelsea
Sau kết quả Bournemouth vs MU, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ theo dõi tình hình của đội bóng cũ nhằm đảm bảo chính thức một vị trí trong top 4 Premier League...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X