Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

4 cầu thủ xuống dốc nhiều nhất ở Premier League 2019-20: Không thể thiếu Pogba!

Chủ Nhật 05/04/2020 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách những cầu thủ sa sút nhiều nhất ở Premier League mùa giải 2019-20, không thể thiếu Paul Pogba của Man United.

4 cầu thủ xuống dốc nhiều nhất ở Premier League 2019-20 hình ảnh
Trước khi bị hoãn lại do sự bùng phát của virus corona, Premier League mùa 2019-20 đã diễn ra đầy hấp dẫn với rất nhiều những khúc ngoặt và những bất ngờ. Có những điểm sáng khủng khiếp như Liverpool hay sự đi xuống đáng kể của Tottenham và Arsenal.

Trong quá trình giải diễn ra, cũng đã có những cầu thủ tỏa sáng với những màn trình diễn tuyệt vời. Nhưng với một số người khác, mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp.

Cho dù đó là do chấn thương, thái độ thi đấu hay phong độ suy giảm, dưới đây là 4 nỗi thất vọng lớn nhất tại Premier League 2019-20.

1. Paul Pogba

Có vẻ như thiếu công bằng khi đưa Paul Pogba vào danh sách này bởi anh đã dưỡng thương suốt một thời gian dài. Ngôi sao người Pháp ngồi ngoài từ tháng 10 đến cuối tháng 12 và ngay sau khi trở lại, anh chỉ chơi 2 trận trước khi phẫu thuật mắt cá chân.

Pogba
Pogba chỉ ra sân 8 lần cho MU từ đầu mùa 2019-20

Từ Lễ tặng quà 26/12 năm ngoái đến nay, Pogba không chơi trận nào cho MU. Và cũng từ đó tới nay, dường như người ta quên mất rằng cầu thủ sinh năm 1993 còn thuộc biên chế sân Old Trafford.

11 trận vừa qua, MU đều bất bại bao gồm 8 chiến thắng. Đặc biệt sau khi Bruno Fernandes gia nhập từ Sporting Lisbon, Quỷ đỏ thể hiện bộ mặt đầy sáng sủa. MU là một trong những đội có phong độ ấn tượng nhất Premier League trước khi giải đấu tạm dừng vì Covid-19 hoành hành.

Trong thời gian qua, không chỉ có Fernandes thể hiện sự xuất sắc mà các tiền vệ trung tâm khác tại MU như Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic đều gây ấn tượng. Qua đó, nhiều người đặt câu hỏi liệu Pogba có còn cần thiết cho đội bóng hay không.

Huyền thoại Liverpool thẳng thắn: ‘Pogba có tài nhưng thiếu đức!’
Theo cựu danh thủ Graeme Souness, Paul Pogba có tinh thần chuyên nghiệp rất kém cỏi.

Các chuyên gia còn lo ngại rằng tuyển thủ Pháp khi trở lại có thể khiến cho đội hình MU thêm rối. Cựu đội trưởng của Quỷ đỏ là Paul Ince đã khuyên họ để Pogba ra đi.

Hợp đồng của tiền vệ 27 tuổi với MU còn thời gian tới năm 2021 và nhiều khả năng họ sẽ kích hoạt điều khoản tự động gia hạn 1 năm dù mục đích có thể chỉ là để bán được giá hơn. Thay vì 180 triệu bảng như hè năm ngoái, hiện Quỷ đỏ chỉ cần 100 triệu là sẽ nhả người.

2. Jan Vertonghen


Chỉ hơn 1 năm trước, Jan Vertonghen đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Hậu vệ người Bỉ cùng Tottenham chiến thắng 3-0 trước Borussia Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

JAn Vertonghen
Vertonghen sa sút trầm trọng trong mùa này

Ở đó, Vertonghen đã ghi 1 bàn, có 1 kiến tạo bên cạnh cùng Tottenham giữ sạch lưới. Thật khó tin là sang mùa 2019-20 này, “Super Jan” đã thể hiện phong độ phải nói là tầm thường.

Từ đầu mùa, Vertonghen đã bị HLV Pochettino xếp trên ghế dự bị ở một vài trận. Dù đã lấy lại vị trí do Toby Alderweireld chưa rõ tương lai, cầu thủ sinh năm 1987 chưa từng tái hiện được những màn trình diễn tốt như trong quá khứ.

Vấn đề lớn nhất dường như là tốc độ của Vertonghen. Những trận từ đầu mùa, đặc biệt là ở trận thua nhục nhã 7-2 của Tottenham trước Bayern Munich, vị trí của tuyển thủ Bỉ là điểm yếu để đối thủ khai thác.

Mourinho xác định người thay thế cho Vertonghen
Tờ Football Insider đưa tin Tottenham đã xác định Nathan Ake là người thay thế trung vệ Vertonghen vào cuối mùa giải này.

Dưới thời thầy mới Jose Mourinho, Vertonghen cũng không có sự cải thiện dù được xếp đá hậu vệ trái hay trung vệ. Hợp đồng của cựu binh gắn bó từ năm 2012 sẽ đáo hạn vào hè này song nhiều khả năng Tottenham sẽ không gia hạn.

3. Alexandre Lacazette

Mùa hè năm 2017, Arsenal mang về Alexandre Lacazette từ Lyon với mức giá kỷ lục CLB khi đó: 46,5 triệu bảng. Trong 2 mùa qua, tiền đạo người Pháp ghi lần lượt 17 và 19 bàn cho Pháo thủ, những con số không tệ.

Nhưng sang mùa 2019-20, Lacazette có sự sa sút trầm trọng. 26 lần ra sân trên mọi đấu trường, cầu thủ sinh năm 1991 chỉ có 9 pha lập công. Trước khi mùa giải bị hoãn, Lacazette còn mất vị trí đá chính vào tay Eddie Nketiah ở 3 trận liên tiếp tại Premier League.

Lacazette
Lacazette gây thất vọng tràn trề ở Arsenal

HLV Mikel Arteta đã mất kiên nhẫn với Lacazette. Hiệu quả làm bàn của anh trước cầu môn đã suy giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Mỗi trận, Lacazette dứt điểm 2 lần, không kém là bao so với đối tác Pierre-Emerick Aubameyang.

Nhưng khác biệt nằm ở chỗ Aubemeyang có 20 bàn, nhiều hơn 11 bàn so với đồng đội. Cần biết rằng khi cả hai xuất phát cùng nhau, Lacazette luôn được ưu tiên đá cắm. Tất cả cho thấy thước ngắm của anh đã lệch lạc thấy rõ mùa này.

Atletico Madrid chốt 55 triệu bảng cho sao Arsenal
Atletico Madrid muốn mua tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal, đội bóng thành London chấp nhận chi 55 triệu bảng cho thương vụ này.

Thời gian của Lacazette tại Arsenal đã kết thúc? Có lẽ là chưa, đặc biệt là khi Aubameyang chưa gia hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm. Nhưng Arsenal mong đợi Lacazette làm tốt hơn nhiều so với những gì đã thể hiện.

4. Ryan Fraser

2018-19 là một mùa giải thực sự tuyệt vời cho Ryan Fraser. Cầu thủ người Scotland của Bournemouth đã vươn tới tầm một trong những mũi công lợi hại nhất của Premier League. Điều đó thể hiện rõ qua thành tích ghi 7 bàn và có 14 pha kiến tạo của anh.

Arsenal muon co Ryan Fraser o He 2020
Ryan Fraser chỉ là hiện tượng trong 1 mùa?

Qua đó, Fraser được hàng loạt tên tuổi để ý từ MU, Arsenal tới Chelsea. Nhưng tiền vệ 26 tuổi vẫn ở lại Bournemouth và phong độ đi xuống trầm trọng của anh khiến những cái tên trên không còn quyết tâm hoàn tất thương vụ.

28 lần ra sân đã qua ở Premier League mùa này, Fraser chỉ có 1 bàn cộng 4 kiến tạo. Tới giờ, tuyển thủ Scotland chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC, Fraser chia sẻ rằng những tin đồn chuyển nhượng đã tác động đến mình.

Và khi một trụ cột bị phân tâm và sa sút phong độ, thành tích của Bournemouth cũng tụt dốc. Đội bóng miền nam nước Anh hiện nằm trong nhóm nguy hiểm tại Premier League và nguy cơ rớt hạng cận kề.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X