Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

4 cầu thủ duy nhất còn trong đội hình vô địch C1 của Chelsea

Chủ Nhật 09/07/2023 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sau 2 năm, Chelsea bán cả đội hình đã lên ngôi Champions League và cũng không thể tham dự giải đấu này trong năm nay.

Khi các CĐV Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League tháng 5/2021, có lẽ không ai trong số họ nghĩ rằng tình hình lúc này với CLB lại xoay chuyển đến vậy. Trong 23 cái tên đăng ký ở trận chung kết với Man City, đến nay chỉ còn 4 người ở lại.

Hai người đem về bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng của Pep Guardiola, người ghi bàn Kai Havertz giờ đã sang Arsenal với giá 62 triệu bảng, trong khi chân chuyền Mason Mount mới ra mắt Man United với giá 55 triệu bảng. Những trụ cột trong đội, từ thủ thành Mendy, đội trưởng Azpilicueta, bộ đôi tuyến giữa Kante – Jorginho đều đã ra đi trong vài tháng vừa qua. Ngay cả HLV Thomas Tuchel giờ cũng đang dẫn dắt Bayern Munich.

doi hinh vo dich C1 cua Chelsea
Nòng cốt Chelsea vô địch Champions League 2021

Trên thực tế, Hakim Ziyech là cái tên vẫn thuộc biên chế CLB khi thương thảo giữa anh với Al Nassr đổ bể, nhưng khả năng tiền vệ này tiếp tục thi đấu cho Chelsea mùa tới là rất nhỏ. Chỉ có 4 cầu thủ ở lại đến giờ và đều ở hàng phòng ngự, đó là thủ môn dự bị Kepa, các hậu vệ Thiago Silva, Reece James và Ben Chilwell.

Silva sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 9 này, và chỉ có đóng góp lớn trong phòng thay đồ thay vì đá chính hàng tuần. Chilwell có tiền sử chấn thương và ít có đối tác hỏi mua, tương tự là Kepa với phí chuyển nhượng cao. Có nghĩa, chỉ duy nhất Reece James là cái tên đảm bảo vị trí và đã cam kết tương lai ở một Chelsea hỗn loạn.

4 cầu thủ duy nhất còn trong đội hình vô địch C1 của Chelsea 1
Đội hình vô địch C1 của Chelsea đã ra đi gần như toàn bộ

Đội chủ sân Stamford Bridge đã chia tay hàng loạt cầu thủ ở mùa hè năm nay như Havertz, Mount, Kovacic, Koulibaly, Mendy, Loftus-Cheek, Kante, Azpilicueta để thu về hơn 200 triệu bảng, nhưng con số này vẫn chưa dừng lại. Tân HLV Mauricio Pochettino cũng khẳng định không giữ chân bất kỳ cầu thủ nào muốn ra đi và vẫn chưa định hình được lực lượng ông sẽ nắm ở Chelsea.

“Khi tôi nói về tương lai, câu chuyện sẽ xoay quanh những cầu thủ trong đội hình hiện tại. Chúng tôi cần tập trung vào những cầu thủ của mình và cố gắng tạo nên một câu chuyện đẹp” – HLV người Argentina bày tỏ.

Hiện tại, Chelsea đã bổ sung được 2 cái tên trên hàng tấn công là Christopher Nkunku từ Leipzig và Nicolas Jackson từ Villarreal. Mùa hè của The Blues vẫn chưa dừng lại và sẽ còn rất nhiều biến động.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X