Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 câu hỏi lớn trước đại chiến Chelsea - Man Utd

Thứ Bảy 27/10/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sẽ đối đầu với M.U trên sân Stamford Bridge cuối tuần này. Kết quả trận đấu giữa hai đội sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cục diện Premier League hiện tại. Người hâm mộ chúng ta sẽ chờ đợi điều gì từ cuộc đại chiến đó?

Sir Alex Ferguson và Roberto Di Matteo đã trải qua những cung bậc cảm xúc rất trái ngược hồi giữa tuần qua. Trong khi M.U xuất sắc ngược dòng trước Braga để giành 3 điểm tại Old Trafford thì Chelsea bất ngờ bị Shakhtar quật ngã ở Ukraina. M.U trên đà chiến thắng sẽ đánh bại Chelsea hay The Blues sẽ dùng United làm đối tượng trút cơn thịnh nộ? Dưới đây là 4 điểm nhấn lớn trước đại chiến Chelsea – M.U.

alex ferguson di matteo
Sir Alex và Di Matteo vừa trải qua những cảm xúc trái ngược ở Champions League

Phản ứng của Chelsea?

Thất bại của đương kim vô địch Champions League trước Shakhtar Donetsk thực sự là một nỗi thất vọng lớn lao. Trước hết, họ đã đánh giá quá thấp đối thủ đến từ nước Nga. Thất bại này đến từ sự hạn chế về kinh nghiệm của HLV Roberto Di Matteo. Thứ hai, đây mới chỉ là thất bại đầu tiên của The Blues kể từ trận thua trước Atletico Madrid trên đất Pháp hồi đầu mùa. Nó chỉ ra cho mọi người thấy Chelsea không mạnh như chúng ta vẫn tưởng. Sau những 

kết quả trận đấu ấn tượng, Chelsea đã vấp ngã, một cú ngã đau điếng. Sẽ thật thú vị khi chứng kiến phản ứng của nhà vua bị tổn thương. Càng thú vị hơn khi đối thủ của họ ở trận đấu đêm Chủ Nhật là United.

M.U tiếp tục áp dụng sơ đồ kim cương?

Sir Alex vẫn chưa thể tìm ra sơ đồ tối ưu nhất cho đội bóng của ông. Sau những kết quả ấn tượng vừa qua, liệu hệ thống kim cương có trở lại ở Stamford Bridge? Sir Alex đã sử dụng sơ đồ này trong hai trận gặp Newcastle. Ông cũng đã sử dụng nó 2 lần tại Champions League trước Cluj và Braga. Trong cả 4 cuộc đối đầu đó, M.U đều giành chiến thắng với sự bùng nổ của hàng công. Trước hàng thủ đang gặp vấn đề của Chelsea, sẽ lại có kim cương cho United?

Ai sẽ đá chính trên hàng công của M.U?

Trận đấu với Braga còn mang tới một cơn đau đầu khác cho Sir Alex. Khi câu chuyện ở hàng tiền vệ còn chưa được giải quyết, M.U lại tiếp tục phải đối mặt với bài toán nhân sự ở hàng công. Van Persie đương nhiên là lựa chọn số một, Rooney sẽ nhận vị trí ở đỉnh kim cương (nếu có). Vậy ai sẽ đá chính bên cạnh tiền đạo người Hà Lan: Welbeck hay Chicharito, người vừa lập cú đúp ở Champions League? Sir Alex đã nói: “Chicharito đã tập luyện hết mình và đã tiến bộ rất nhiều. Cậu ấy đã rất nỗ lực trong trận đấu. Chicharito buộc tôi phải suy nghĩ. Với cậu ấy, van Persie, Rooney, Welbeck… thành thật mà nói, tôi không biết mình phải làm gì với họ (các tiền đạo) nữa.”

Di Matteo sẽ xoay tua đội hình?

Nhiều người đã lo ngại trước việc Di Matteo xoay tua đội hình quá ít. Nhân sự của HLV người Italia là rất dồi dào nhưng sự thận trọng đã ngăn cản ông tiến hành những thay đổi cần thiết. Những cái tên như Cesar Azpilicueta và Marko Marin chỉ được trao cơ hội ở những trận đá Cúp vô nghĩa. Di Matteo gần như giữ nguyên đội hình xuất phát trong hầu hết các trận đấu tại giải Ngoại hạng và Cúp châu Âu. Chuyến hành quân vừa qua tới Ukraina đã khiến không ít trụ cột mệt mỏi. Mùa giải còn rất dài, nguy cơ những Mata, Hazard kiệt sức là khó tránh khỏi. Tại Stamford Bridge đêm Chủ Nhật, Marko Marin liệu có một cơ hội?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X