Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Chelsea: 4 câu hỏi chờ Spurs trả lời ở trận derby London

Thứ Hai 21/08/2017 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Tottenham chiếm ưu thế vượt trội so với Chelsea trước trận đấu Premier League đầu tiên trên Wembley. Liệu Spurs có thể hiện thực hóa tất cả để biến ngày lịch sử của thánh đường bóng đá Anh trở nên đáng nhớ cho riêng mình?

Hiếm hoi có trận derby London mà Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn Chelsea như chủ nhật cuối tuần này. Chấn thương và thẻ phạt đang thực sự tàn phá lực lượng của ĐKVĐ Premier League, ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ mà thất bại sốc trước Burnley ngay ngày ra quân là minh chứng rõ nét nhất.

Cộng thêm điểm tựa Wembley, giờ tạm coi là lợi thế sân nhà, nhà á quân nước Anh hội tụ đầy đủ điều kiện để nhấn chìm đối thủ cùng thành phố sâu hơn trong khủng hoảng, miễn sao họ trả lời hoàn hảo cho 4 câu hỏi dưới đây.

Kyle Walker-Peters – điểm nổ hay tử huyệt?

Mở màn chiến dịch Premier League 2017-18 bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trên đất khách Newcastle, điểm sáng lớn nhất của Tottenham bất ngờ thay phát ra cầu thủ trẻ nhất ở St. James’ Park. Lên công về thủ toàn diện, Kyle Walker-Peters được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất ngay trận đấu ra mắt Spurs.

Tottenham vs Chelsea 4 cau hoi cho Spurs tra loi o tran derby London hinh anh
Thành bại tại ngôi sao trẻ tuổi 20 Kyle Walker-Peters

Dẫu vậy ở tuổi 20, sự non kém về kinh nghiệm và bản lĩnh của Kyle Walker-Peters là không thể tránh khỏi. Nhà vô địch U20 World Cup 2017 tỏa sáng trước một đội bóng mới thăng hạng và thi đấu trong thế thiếu người, nhưng trước mắt giờ là nhà ĐKVĐ Premier League với đẳng cấp khác biệt một trời một vực.

Chelsea sẽ chưa thể đón sự phục vụ của ngôi sao số một Eden Hazard, nhưng sự trở lại của Pedro và Willian vẫn đủ sức gây khó dễ cho mọi hàng phòng ngự kiên cố nhất nước Anh, nói gì đâu đến một tài năng trẻ non nớt như Kyle Walker-Peters.

Khả năng được tính đến, Mauricio Pochettino sẽ tin dùng Eric Dier, một “tay ngang” đã quen thuộc với vị trí hậu vệ phải và quan trọng ở khía cạnh đẳng cấp cũng như kinh nghiệm chinh chiến vượt trội người đàn em. Lý tưởng hơn cả, HLV người Argentina có lẽ cầu mong Kieran Trippier bình phục chấn thương càng sớm càng tốt.

Tottenham học hỏi được gì từ Burnley?

Ngay trên thánh địa Stamford Bridge của nhà tân vương, Burnley đã làm nên cú sốc lớn nhất ngày khai mạc Premier League 2017-18. Tất nhiên thất bại của Chelsea khởi nguồn từ những tấm thẻ đỏ cũng như bàn thắng khó tin của Stephen Ward, thế nhưng không thể phủ nhận cái tài thao lược của Sean Dyche khi biết tận dụng những điểm mạnh của các học trò đánh vào thế yếu của đối phương.

Đơn giản nhất ở Burnley, thắng ở trên không là thắng về tỷ số. Trong suốt 90 phút, chủ lực Sam Vokes thành công đến 9 pha không chiến và một trong số đó đã được tiền đạo người Xứ Wales đánh đầu thành bàn, cũng là bàn thắng kết liễu số phận Chelsea.

Tottenham vs Chelsea 4 cau hoi cho Spurs tra loi o tran derby London hinh anh 2
Tottenham từng thành công khi khoét vào điểm yếu không chiến của Chelsea

Trên thực tế, Tottenham cũng đã khoét vào điểm yếu này của Chelsea trong chiến thắng trên White Hart Lane mùa giải trước. Cú đúp của Dele Alli gần như sao chép của nhau khi đều là những pha bật cao đánh đầu giữa hàng phòng ngự số đông nhưng bất lực của hàng xóm thành London.

Bên cạnh đó, việc 2 bàn thắng còn lại của Burnley đều xuất phát từ những pha triển khai bóng ngắn từ những tình huống cố định cũng rất đáng để lưu tâm. Đây có thể là hệ quả của việc Chelsea không thể tạo áp lực đủ lớn hay có sự kèm cặp 1v1 đủ chặt, tất cả vì thế chơi thiếu người của họ. Khả năng cao, bóng chết sẽ định đoạt kết quả của trận đại chiến trên thánh đường Wembley tối nay.

Tottenham sẽ tận dụng cơn khủng hoảng ở Stamford Bridge?

Gọi là khủng hoảng lúc này vẫn hơi quá, nhưng sự thực thì Chelsea nên lo lắng về viễn cảnh đó đi là vừa, đặc biệt khi nó đang gợi lại hành trình bảo vệ ngôi vô địch thảm họa cách đây 2 năm. Thời điểm đó, quân đoàn Jose Mourinho cũng khởi đầu với một kết quả không ra sao trên sân nhà Stamford Bridge, trước khi bị chôn vùi trên đất khách của một đối thủ lớn, cũng là nhà á quân chịu thua chính họ trong mùa giải trước đó (thua 0-3 trước Man City).

Tottenham vs Chelsea 4 cau hoi cho Spurs tra loi o tran derby London hinh anh 2
Tottenham đang có ưu thế vượt trội Chelsea về phong độ và lực lượng

Không những chỉ là tiếng nói quá khứ, cơ sở của hiện tại cũng khiến người ta không đủ niềm tin đặt vào Chelsea. Bất đồng âm ỉ giữa HLV Antonio Conte và BLĐ đội bóng xoay quanh chính sách chuyển nhượng, rồi cả tình hình lực lượng nghèo nàn từ trên công xuống thủ, đặc biệt ở hàng tiền vệ trung tâm.

Fabregas bị treo giò, Bakayoko vẫn chấn thương còn Matic đã ra đi, còn lại một mình Kante trơ trọi ở khu vực vòng tròn. Cái danh “máy quét” hay cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm vừa qua của ngôi sao người Pháp khó có thể khiến các đồng nghiệp cơ bắp và cơ động của Tottenham phải nể sợ. Chiếm lĩnh được trung tuyến, Spurs sẽ đánh phủ đầu các vị khách và có thể sớm tạo lợi thế dẫn trước rất quan trọng.

Wembley – đất lành hay đất dữ?

Khó tin nhưng có thật, một lượng đáng kể các CĐV Tottenham đã phản đối khi đội nhà quyết định dời đô về thánh đường bóng đá Anh trong thời gian White Hart Lane được trùng tu. Bề thế nguy nga là vậy nhưng sự thực, Wembley thường xuyên mang đến những kỷ niệm không đẹp cho Spurs trong đến gần 10 năm qua.

Nói đâu xa ngay mùa giải trước, chính Wembley là nơi sớm chôn vùi mọi giấc mơ đấu cúp của Tottenham, từ Champions League và Europa League đến FA Cup, với thất bại 2-4 trước chính Chelsea trong trận bán kết.

Tottenham vs Chelsea 4 cau hoi cho Spurs tra loi o tran derby London hinh anh 4
Tới giờ, Wembley vẫn là đất dữ đối với Tottenham

Bỏ qua khía cạnh duy tâm thì những thực tế chuyên môn cũng tương đối đáng ngại với Tottenham khi đóng quân ở Wembley. Đó không chỉ là cảm giác lạ lẫm và thiếu thân thuộc như mái nhà xưa White Hart Lane, điển hình như khoảng cách xa hơn hẳn đến các khán đài khiến giảm giá trị sự cổ vũ của NHM. Trên hết, diện tích bề mặt sân Wembley cũng rất khác (dài hơn và rộng hơn), điều sẽ gây khó khăn cho phong cách chơi bóng pressing cường độ cao của Spurs xuyên suốt cả mùa giải.

Kể ra nếu không cải thiện phong độ và áp lực tâm lý trên thánh đường bóng đá Anh thì trải qua 19 trận được coi là “sân nhà”, có khi Tottenham phải cạnh tranh suất trụ hạng chứ đâu ra chuyện sắm vai ứng cử viên vô địch. Chính vì vậy, ĐKVĐ Chelsea sẽ là bài test hiệu nghiệm nhất cho Spurs ngay trong ngày khai sân Wembley.

Tottenham vs Chelsea 4 cau hoi cho Spurs tra loi o tran derby London hinh anh 5
Đội hình dự kiến Tottenham vs Chelsea

Các tin bài khác nóng về trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh 2017/18
HLV Tottenham buông lời đá đểu Man Utd và Arsenal
Mauricio Pochettino tự tin hạ mục tiêu dẫn dắt Gà Trống thành London lên ngôi vô địch Premier League và Champions League trong tương lai
TRỰC TIẾP Tottenham vs Chelsea 22h00 ngày 20/8 (Premier League 2017/18)
Trực tiếp Tottenham vs Chelsea: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu derby thành London...
Trước trận Tottenham vs Chelsea: Đại pháo so tài
Hai khẩu trọng pháo Harry Kane và Alvaro Morata sẽ có cơ hội đối đầu vào hôm nay. Và người giành chiến thắng trong cuộc tỉ thí này có thể sẽ đem lại chiến...
Tottenham vs Chelsea (22h00 ngày 20/8): Ai cứu nổi Conte?
Trận Tottenham vs Chelsea, một thất bại nữa sẽ đẩy HLV Antonio Conte đến bờ vực của sự nguy hiểm.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X