Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

4 cái tên thầm lặng trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp của Arsenal

Thứ Ba 09/10/2018 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal bùng nổ với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, những Ozil, Mustafi hay Lacazette được nhắc đến nhiều nhất trong chuỗi trận ấn tượng của Pháo thủ. Nhưng sẽ là sai lầm nếu bỏ qua những đóng góp của một số cầu thủ, trong đó phải kể đến Petr Cech hay Torreira.

Petr Cech


Bernd Leno là một trong những bản hợp đồng lớn nhất của Arsenal ở Hè 2018, song HLV Unai Emery vẫn tin tưởng Petr Cech thay vì thủ môn người Đức. Lựa chọn đó hoàn toàn sáng suốt khi thủ thành 36 tuổi càng chơi càng hay.
Arsenal bùng nổ với 9 chiến thắng 4 cầu thủ đóng góp thầm lặng hình ảnh

Petr Cech


Cech đã chơi không tốt trước Manchester City và Chelsea, nhưng sau đó mọi chuyện đã khác. Ngôi sao người CH Séc đã cứu thua 4 lần trong trận đấu với West Ham giúp Arsenal có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Tiếp đến anh tiếp tục cứu thua 6 lần trong chiến thắng 2-0 của Pháo thủ trước Everton. Đó là trận giữ sạch lưới đầu tiên của đội bóng thành London ở mùa giải 2018/19.

Ở lần ra sân gần nhất, Cech đã 5 lần cứu cho đội bóng khỏi bàn thua chỉ sau 48 phút trước Watford, góp công lớn giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0. Trong chuỗi 9 trận thắng của Arsenal, Cech bắt chính 5 lần và đều có ít nhất 3 pha cứu thua/trận.

Ngôi sao sinh năm 1982 vẫn cho thấy được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, chỉ tiếc rằng khi đang duy trì phong độ tốt thì anh dính chấn thương. Hiện vẫn chưa biết chính xác khi nào cựu sao Chelsea có thể trở lại thi đấu.


Rob Holding


Trong chiến thắng 2-0 trước Everton, Sokratis dính chấn thương và HLV Emery sử dụng Rob Holding lấp vào khoảng trống mà cầu thủ người Hy Lạp để lại. Cầu thủ 23 tuổi đã tận dụng rất tốt cơ hội này để khẳng định khả năng và nhờ vậy, anh được HLV Unai Emery tiếp tục trao cơ hội.

4 cái tên thầm lặng trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp của Arsenal hình ảnh 2

Rob Holding


Trong 4 trận đấu gần nhất của Arsenal, Holdong đều đá đủ 90 phút. Dù được bố trí đá bên cạnh Sokratis hay Shkodran Mustafi thì cầu thủ sinh năm 1995 vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong hai trận đấu với Brentford và Watford anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

Holding đang có những bước trưởng thành vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery và đủ sức cạnh tranh vị trí đá chính với Sokratis và Mustafi.

Giờ đây, HLV Emery đang có khá nhiều lựa chọn chất lượng ở trung tâm hàng thủ. Vào đầu tháng 11, sự trở lại của Laurent Koscielny càng giúp chiều sâu lực lượng của đội bóng thành London được nâng cấp.


Lucas Torreira


Trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp của Arsenal, Lucas Torreira đều được ra sân trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự.
4 cái tên thầm lặng trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp của Arsenal hình ảnh 3

Lucas Torreira


Trong chiến thắng 5-1 trước Fulham mới đây, Torreira có 6 lần tranh chấp thành công (nhiều nhất Arsenal trong một trận đấu mùa này). Dù bất lợi về mặt thể hình nhưng khả năng chọn vị trí và phán đoán luôn giúp Torreira chiếm lợi thế so với đối phương trong những tình huống 1 đối 1.

Trong 536 phút thi đấu đã qua, Torreira có 12 lần tắc bóng thành công, thực hiện 14 pha đánh chặn và có 6 tình huống giải nguy kịp thời. Khi Torreira có mặt trên sân Arsenal chỉ nhận có 3 bàn thua. Ngoài ra anh còn đóng góp 373 đường chuyền và 4 cơ hội tạo ra cho các đồng đội.


Alex Iwobi


Trong những trận đấu gần đây của Arsenal, HLV Unai Emery thường xuyên sử dụng Alex Iwobi. Cầu thủ người Nigeria hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quấy rối hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho đồng đội nhiều khoảng trống hơn để hoạt động.
4 cái tên thầm lặng trong chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp của Arsenal hình ảnh 4

Alex Iwobi


Alex Iwobi hiệu quả hơn hẳn Mesut Ozil hay Henrikh Mkhitaryan trong vai trò hỗ trợ phòng ngự, bởi vậy khi anh có mặt trên sân lối chơi của Arsenal trở nên cân bằng hơn.

9 trận thắng gần đây của Arsenal, Alex Iwobi ra sân 7 lần. Dù chưa có bàn thắng nào song cầu thủ 22 tuổi để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo.

HLV Emery đã hết lời ca ngợi Iwobi và khẳng định cầu thủ sinh năm 1996 là một trong những nhân tố quan trọng của Arsenal ở mùa giải này.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X