Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4 cái tên miễn phí có thể cứu rỗi hàng công Liverpool

Thứ Tư 05/09/2012 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hàng công của Liverpool vào thời điểm này là rất, rất, rất nghèo nàn. Những cái tên họ đang có rất đẳng cấp, nhưng hiệu suất ghi bàn trên sân thì cho thấy điều ngược lại. Nếu muốn cải thiện, thì tháng 1 năm sau cũng chẳng phải là quá muộn. Từ nay đến đó, Liverpool nên cân nhắc những cái tên dưới đây để cứu lấy đội bóng hùng mạnh một thời của xứ sở sương mù.


1. Didier Drogba


Drogba rời Chelsea đúng vào lúc anh thăng hoa nhất: giành Champions League cùng một vị trí vững chắc trong đội hình. Hợp đồng của anh với đội bóng đã hết hạn, nên anh không thể ở lại Stamford Bridge cống hiến tiếp được nữa. Bất chấp những lời đồn đại với Barcelona, Real Madrid, Anzhi Makhachkala hay Al-Ain, Drogba tới Trung Quốc để tái ngộ người đồng đội cũ Nicolas Anelka.

Giờ thì Thân Hoa Thượng Hải hết tiền trả lương cho Drogba, và sắp tới anh sẽ là cầu thủ tự do. Liverpool có lẽ lập tức nên liên hệ với tiền đạo người Bờ Biển Ngà: anh vẫn còn cực kì sung sức. Voi Rừng có khả năng dứt điểm đa dạng: 2 chân, đầu hay sút phạt. Anh cũng rất đa năng với khả năng khống chế bóng tinh tế nhưng cũng rất mạnh mẽ trong những tình huống xử lí, đặc biệt là rất quyết đoán khi cần kết liễu đối thủ. Drogba là người đã đóng góp rất lớn vào chức vô địch Champions League của Chelsea mùa giải trước. Nếu tiền đạo người Bờ Biển Ngà cập bến Anfield, hàng công tại đây sẽ được bổ sung rất nhiều chất thép và chắc chắn là hiệu suất ghi bàn sẽ được cải thiện đáng kể.

Nếu gia nhập Nou Camp, Drogba sẽ là thương vụ gây sốc nhất mùa TTCN hè này
Voi rừng - lựa chọn thiết thực của Liverpool


2. Alessandro Del Piero


18 năm gắn bó với Juventus, đủ các thể loại danh hiệu cùng vô số bàn thắng đẹp mắt đến không tưởng được ghi bởi chỉ một cái tên: Del Piero. Anh là tượng đài tại Delle Alpi trước đây và Juventus Arena bây giờ. Đôi chân khéo léo, tố chất thủ lĩnh cùng một sự nghiệp huyền thoại, không có gì quá nhiều cần phải bàn về đẳng cấp của tiền đạo lừng danh người Italia. Giờ đây, Del Piero đã là cầu thủ tự do sau mùa giải cuối cùng thi đấu tới... 28 trận cho Juventus, bất chấp anh đã bước sang tuổi 38. Sinh năm 1974, tuổi của Del Piero đã đủ để giải nghệ, nhưng có vẻ anh vẫn còn quá "ngọt" để treo giày: bao CLB vẫn đang thèm muốn anh.

Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu Rodgers đưa Del Piero về Anfield, ít nhất tiền đạo người Italia sẽ cống hiến được trong khoảng 1 đến 2 mùa giải, và đưa một huyền thoại về chơi cho đội bóng của mình luôn là mội giải pháp đẹp lòng người hâm mộ. Del Piero sẽ giải quyết bài toán hàng công của Liverpool với sự lọc lõi, tinh quái và hiệu suất ghi bàn đáng nể mà anh có được trong suốt những năm thi đấu cho Juve.

Del Piero s
Hay là huyền thoại tại Juventus, Del Piero?


3. Florent Sinama-Pongolle


Nhiều người sẽ phải bật cười lớn khi nhớ lại quãng thời gian thi đấu cho Liverpool của Sinama-Pongolle: anh chẳng làm được nhiều lắm cho đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, đừng bao giờ phủ nhận nỗ lực của anh đóng góp vào chức vô địch Champions League của Quỷ Đỏ vùng Merseyside dưới thời Rafael Benitez.

Đã có những tin đồn cho rằng Swansea, đội bóng cũ của Brendan Rodgers muốn có được tiền đạo 27 tuổi này. Tuy thời gian thi đấu ở Liverpool không cho thấy nhiều phẩm chất của tiền đạo người Pháp, nhưng những CLB sau đó đã làm nổi bật lên những gì mà anh có: tốc độ, kĩ thuật cùng khả năng gây đột biến. Nếu tới Anfield, Pongolle sẽ cải thiện tốc độ cho lối chơi của Liverpool. Khi cần kíp, có lẽ Brendan Rodgers cũng nên nghĩ đến cái tên này.

4. Emile Heskey


Cựu công thần của Liverpool cùng với Michael Owen đã từng làm mưa làm gió với tư cách là một trong những cặp tiền đạo hay nhất giải Ngoại hạng. Tuy đã lớn tuổi, nhưng Heskey chính là quân bài mà Rodgers có thể sử dụng: tiền đạo người Anh có lối chơi giống hệt Danny Graham, tiền đạo đã tỏa sáng trong màu áo Swansea đưới triều đại Brendan Rodgers!

Bị Aston Villa ruồng rẫy và vứt bỏ, giờ đây Heskey là cầu thủ tự do và anh có thể đầu quân cho bất kì đội bóng nào mà anh muốn. Liverpool có thể là một lựa chọn. Mái nhà xưa là nơi Heskey từng tỏa sáng: hình ảnh của anh tại Anfield là một cầu thủ cần mẫn với thể lực dồi dào, biết cách ghi bàn, vừa khéo léo vừa mạnh mẽ với nhiều tư thế dứt điểm khác nhau. Tuy nhiên không thể đảm bảo được vấn đề tốc độ của Heskey nếu anh cập bến Liverpool: có khả năng anh sẽ làm chậm nhịp của đội bóng thành phố cảng. Thế nhưng mua tiền đạo người Anh về cũng là một giải pháp: để anh đá cắm, công việc duy nhất là dứt điểm và ghi bàn. Heskey rất "khủng" về kĩ năng xử lí bóng trong vòng cấm. Hợp lý đấy chứ?
  • Thành Nguyễn




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X