Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

4 cách để Liverpool hóa giải bài toán thiếu Mane

Thứ Sáu 13/10/2017 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mane dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, dưới đây là 4 cách để Liverpool hóa giải bài toán thiếu cầu thủ 25 tuổi.

 

Coutinho thế vào vị trí do Mane để lại
4 cach de Liverpool hoa giai bai toan tien ve Mane hinh anh
Coutinho thế vào vị trí do Mane để lại
Phương án đơn giản nhất để thay thế tiền vệ Mane chính là đẩy Coutinho thế vào vị trí do ngôi sao 25 tuổi để lại. Khi đó Emre Can sẽ trở lại hàng tiền vệ, đá bên cạnh Georginio Wijnaldum và Jordan Henderson. Mùa trước, Coutinho cùng với Firmino và Mane hợp thành bộ ba tấn công hủy diệt Premier League, bởi vậy không có nhiều lo lắng khi cầu thủ người Brazil được đẩy lên đá thế vị trí của Mane.

Trao cơ hội cho sao trẻ Solanke
4 cach de Liverpool hoa giai bai toan tien ve Mane hinh anh 2
Trao cơ hội cho sao trẻ Solanke
Chuyển đến Liverpool từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng sao trẻ Solanke chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình. HLV Klopp có thể trao cơ hội cho cầu thủ người Anh khi mà Mane phải nghỉ thi đấu dài hạn. Solanke sẽ chơi ở vị trí trung phong, khi đó Firmino và Salah sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh. Ở phía dưới, Coutinho, Henderson và Can được tin tưởng.

Salah đá cắm trong sơ đồ 4-4-1-1
4 cach de Liverpool hoa giai bai toan tien ve Mane hinh anh 3
Salah đá cắm trong sơ đồ 4-4-1-1
Để tạo ra sự bất ngờ, Liverpool hoàn toàn có thể chơi với sơ đồ 4-4-1-1. Khi đó Salah sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Coutinho hỗ trợ ngay phía sau. Ở tuyến giữa, Can sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Henderson. Hai bên cánh là sự có mặt của Chamberlain và Milner.

Chơi với sơ đồ 3-4-3
4 cach de Liverpool hoa giai bai toan tien ve Mane hinh anh 4
Chơi với sơ đồ 3-4-3
Liverpool dưới thời Klopp rất ít khi sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, nhưng chấn thương của Mane hoàn toàn có thể khiến vị chiến lược gia người Đức tạo ra sự thử nghiệm. Khi đó, bộ ba tấn công sẽ là Coutinho, Firmino và Salah. Ở tuyến giữa Can và Henderson đá tiền vệ trung tâm, Chamberlain và Moreno là 2 cầu thủ chạy cánh đảm nhiệm cả vai trò hỗ trợ tấn công và phòng thủ. Ở hàng phòng ngự, bộ ba Lovren, Matip và Gomez sẽ được tin tưởng.

Vương Ngân (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X