Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

4 bí mật đằng sau thương vụ Van Persie gia nhập MU

Thứ Sáu 17/08/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vào thế chẳng đặng đừng, Arsenal đã phải để Van Persie tới đầu quân cho đại kình địch Manchester United.

1. Wenger muốn bán Van Persie cho PSG

Theo một lẽ thường tình, chẳng ai muốn "nối giáo cho giặc" nhất là khi mùa giải mới đã cận kề và thực sự Arsenal đang thua sút rất nhiều so với các đối thủ tại giải Ngoại hạng. Chính vì thế, lựa chọn khả dĩ nhất theo Arsene Wenger tiết lộ là đẩy chân sút người Hà Lan ra khỏi xứ sở sương mù mà PSG là ứng viên tiềm tàng nhất. Song Van Persie tuyên bố chỉ muốn tới Old Trafford. Cộng với hàng loạt động thái gây sức ép liên tục hồi đầu tuần từ phía Quỷ đỏ (mua Angelo Henriquez, hai lần tăng giá hỏi mua trong vòng 24 tiếng rồi đột ngột chốt giá), Arsenal đã buộc lòng phải để thủ quân của mình ra đi.

van persie
 

2. Van Persie là kế hoạch B của nhà Glazer

Sau khi IPO thất bại ngày 10/8 với mức giá khởi điểm cho cổ phiếu MU chỉ là 14 USD, thấp hơn từ 2-6 USD so với dự báo ban đầu, nhà Glazer buộc lòng phải chuyển sang phương án B. Trước hết, họ xúc tiến công bố những bản giao kèo rình rang cùng hãng xe nổi tiếng Chevrolet và mới nhất là hãng cá cược hàng đầu thế giới Bwin. Chưa dừng lại ở đó, những ông chủ người Mỹ còn nêu ra ý tưởng điên rồ là bán tên sân Old Trafford nhằm thu về 1 tỷ USD lợi nhuận hòng củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, phản ứng trên thị trường chứng khoán chẳng hề sáng sủa tẹo nào. Cổ phiếu MU liên tục mất giá và đến trưa ngày hôm kia, nó chỉ còn 13,5 USD/cổ, đồng nghĩa với khoản thâm hụt khổng lồ mà Quỷ đỏ phải gánh chịu trong dự toán... trả nợ ngân hàng. Trước tình hình này, cha con Glazer đã tính tới những bước đi tích cực hơn trên sân cỏ. Việc lựa chọn một ngôi sao vốn khoác áo đại kình địch chính là thông điệp mà các ông chủ tại Old Trafford muốn chuyển tới các nhà đầu tư rằng chúng tôi đủ sức làm những điều tưởng như không thể.

Đó cũng là cách để họ làm yên lòng các Manucians vốn đang vô cùng giận dữ vì kế hoạch khai tử Old Trafford. Kèm theo đó, Sir Alex Ferguson cũng thôi gây sức ép lên thượng tầng để toàn tâm toàn ý đánh chiếm lại ngai vàng mà Man City đang chiếm giữ. Nên nhớ, trong 7 năm dưới trướng nhà Glazer, Berbatov là cái tên lớn nhất trên TTCN mà MU mua được (30,75 triệu bảng).

3. MU thực tế phải chi bao nhiêu tiền?

Con số tổng cộng mà MU bỏ ra là 73 triệu bảng Anh. Bao gồm: 22.5 triệu bảng trả ngay; 1,5 triệu bảng nếu MU vô địch Premier League hoặc Champions League trong 4 năm Van Persie khoác áo Quỷ đỏ; ít nhất 130.000 bảng/tuần tiền lương (xấp xỉ 49 triệu bảng/4 năm). Số tiền này chưa tính đến các khoản thưởng đột xuất khác.

4. Alex Ferguson đã sẵn sàng nghỉ hưu

Đây là nhận định được khá nhiều cây bút thể thao uy tín tại châu Âu đưa ra sau sự kiện này. Sir Alex hiểu thời gian của mình tại MU chẳng còn nhiều nên ông muốn sửa chữa sai lầm mắc phải ở mùa giải trước theo cách triệt để nhất có thể. Trước hết, ông tạo cho Quỷ đỏ hàng công vô cùng đáng sợ với bộ đôi Rooney-Van Persie cùng hai, ba nhân tố trẻ đáng xem khác như Chichartio hay Welbeck. Đó là bộ khung sẽ giúp MU lập lại thế cân bằng với Man City, Chelsea trong 2-3 năm tới, trước khi tận dụng lợi thế về mặt truyền thống, tinh thần để tận dụng cơ hội bứt phá vào giai đoạn quyết định.

Tiếp đó, xây dựng lại hình ảnh MU với lối chơi cống hiến, đẹp mắt vốn đã ăn sâu vào tâm trí người hâm mộ. Đó cũng là cách để Sir Alex mở đường cho Guardiola hay David Moyes- những HLV có nhiều khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford- không quá bỡ ngỡ khi đón nhận di sản đồ sộ mà ông để lại. Cuối cùng, Sir Alex muốn thông qua vụ Van Persie để đánh sập hoàn toàn Arsenal. Rõ ràng, những mất mát vừa qua khiến Pháo thủ khó lòng gượng dậy nổi. Nếu không có thay đổi nào đáng kể, Arsenal sẽ giống Liverpool- lụi tàn với tốc độ nhanh dần đều- đặc biệt nếu đây là mùa bóng cuối cùng mà Wenger còn hiện diện ở Emirates. Đã 20 năm, Liverpool rời xa ngôi vô địch. Arsenal, sau 7 năm mòn mỏi đợi chờ, có lẽ sẽ mất khoảng 5-7 năm nữa để xây dựng lại chu kì vinh quang cho mình.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X