Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

3h05 ngày 17/1, MU - West Ham: Không Persie, "Quỉ đỏ" có qua ải?

Thứ Tư 16/01/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc phải đá bù với West Ham rõ ràng là điều Sir Alex không hề mong muốn khi MU phải căng sức ở nhiều đấu trường. Vì vậy, chắc chắn MU sẽ không đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong lần tiếp đón đối phương trên sân Old Trafford khi cuộc đua tranh tại Premier League đang diễn ra căng thẳng.

Lần gần đây nhất West Ham đụng độ Manchester United trên sân Old Trafford tại đấu trường FA Cup diễn ra cách đây 10 năm (2003). Khi đó, "Quỉ đỏ" đã có một thắng lợi cực kì ấn tượng khi "vùi dập" West Ham với tỉ số 6-0. Mười năm sau, tỉ số điên rồ ấy khó có thể tái lập khi Sir Alex đang chồng chất những nỗi lo cùng các toan tính về nhân sự. Tuy giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool để tiếp tục bay cao trong bảng xếp hạng Premier League, thế nhưng Fergie vẫn có những nỗi lo riêng về nhân sự khi cả Vidic lẫn Ashley Young đều dính chấn thương trong trận này.

MU đang rất cần sự trở lại của Rooney
MU đang rất cần sự trở lại của Rooney

Hàng thủ MU vẫn sẽ là nỗi lo của Sir Alex. Đừng quên trong trận đấu trước, chính sơ hở của hàng phòng ngự đã đẩy MU phải đá lại khi để sổng cho James Collins ghi hai bàn thắng theo cùng một kịch bản: Joe Cole tạt và Collins bật cao đánh đầu. Việc hai trung vệ ổn định nhất của MU lúc này là Vidic và Evans đều không thể ra sân thi đấu do chấn thương chắc chắn càng khiến Fergie thêm đau đầu. Rio Ferdinand đã chơi tốt trong trận gặp Liverpool nhưng hạn chế về tuổi tác nên không thể đoán được là trung vệ này có tiếp tục chơi hay trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai hay không? Thêm nữa, đối tác của Ferdinand nhiều khả năng sẽ là Smalling. Rõ ràng xét về nhiều mặt, Smalling đang là trung vệ bị đánh giá thấp nhất ở hàng phòng ngự MU hiện nay xét cả về yếu tổ kinh nghiệm lẫn chuyên môn. Không ít lần trong mùa này người ta được chứng kiến những pha xử lí lóng ngóng của trung vệ trẻ người Anh.

Thêm nữa, hai vị trí hậu vệ cánh sẽ được trao cho Phil Jones và Buttner đảm nhiệm khi Sir Alex cần giữ sức cho Rafael cũng như Evra để chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy khó khăn với Tottenham vào cuối tuần này. Phil Jones có thể khiến người ta tạm yên tâm chứ Buttner rõ ràng sẽ trở thành điểm yếu của hệ thống phòng ngự MU khi hậu vệ trẻ này quá ham tấn công, còn về khả năng lùi sâu phòng ngự cũng không tốt. Vì vậy, West Ham hoàn toàn có thể làm nên chuyện ngay tại Old Trafford nếu hàng thủ MU tiếp tục trình diễn phong độ "như mơ ngủ".

Lần trước, sai lầm của hàng thủ đã được Van Persie bù đắp bằng bàn thắng quan trọng ấn định tỉ số hòa dẫn tới trận đá lại. Nhưng chắc chắn trong trận đấu vào đêm nay, Van Persie sẽ không được ra sân để giữ sức. Bộ đôi Chicharito và Rooney sẽ được Fergie tung vào sân. Rooney mới trở lại sau chấn thương nên cần được thi đấu cọ xát để lấy lại cảm giác. Tuy không có Van Persie nhưng với Rooney và Chicharito, hàng tiền đạo của MU vẫn phần nào khiến người hâm mộ tạm yên tâm. Ngoài ra, Nani cũng sẽ trở lại để thay thế Ashley Young dính chấn thương trong trận gặp Liverpool, phía cánh đối diện sẽ là Valencia khi Sir Alex muốn thử nghiệm đội hình một lần cuối để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân White Hart Lane vào cuối tuần này.

MU không vô địch FA Cup lần nào kể từ năm 2004 và Evra từng khẳng định "Quỉ đỏ" hoàn toàn đủ khả năng giành cú ăn ba trong mùa này. Nhưng nếu muốn làm được điều đó, trước hết MU phải cho thấy họ học được những gì từ trận hòa West Ham lần trước. Hàng công không thể mãi sửa chữa sai lầm cho hàng phòng ngự mãi được. Giờ là lúc Rio Ferdinand và đồng đội lấy lại niềm tin. 

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-4-2): De Gea - Jones, Ferdinand, Smalling, Buttner - Valencia, Carrick, Anderson, Nani - Rooney, Hernandez 

West Ham (4-2-3-1): Jaaskelainen - Demel, Tomkins, Reid, Potts - Noble, Diarra  - J Cole, Nolan, Taylor - C Cole

Tỉ số dự kiến: Man Utd 3-1 West Ham

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X