Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

3h00 sân Stamford Bridge, Chelsea - Man City: Cuộc chiến đi tìm chân lý

Thứ Hai 12/12/2011 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chiến đêm nay giữa Chelsea và Man City không chỉ đơn thuần là trận cầu đinh giữa hai đại gia của nước Anh, mà sâu xa hơn nữa, nó còn là cuộc chiến để chứng minh sự đúng đắn của một triết lý bóng đá.

Ai cũng đồng ý một điều rằng, lối xây dựng đội bóng của Mansour hiện nay tại Man City hoàn toàn giống với cách mà Abramovic đã làm tại Chelsea hơn nửa thập kỷ trước. Vì thế trận đấu đêm nay sẽ có nhiều điều để nói.

Công bằng mà nói, mỗi người có một cái nhìn nhận khác nhau về trận đấu đêm nay, người thì coi đây là một cuộc giải cứu sự nhàm chán của Premier League và đặt niềm tin vào Chelsea, người thì bảo đó là cuộc chiến của những đồng tiền từ hầu bao của 2 tỷ phú, người thì ví von trận cầu này như là một bản El Clasico version 2.0 của nước Anh. Nhưng sâu xa hơn, theo tôi nghĩ, đây là một trận chiến để chứng minh liệu triết lý bóng đá "đi tắt đón đầu" mà Abramovic đã và Mansour đang làm liệu có đúng đắn.

Không phải để đọ tiền, trận đấu Chelsea - Man City là cuộc chiến đi tim chân lý

Nói như vậy, bởi nếu đêm nay, Man City thắng, chẳng có gì phải ồn ào phô trương, bởi sức mạnh hiện tại của đội bóng dưới quyền Mancini tại sân chơi Premier League thì ai cũng biết. Đứng vị trí đầu BXH với thành tích bất bại từ đầu mùa, sở hữu hàng công cực kỳ hủy diệt (48 bàn), và hàng thủ chắc chắn nhất (13 bàn thua), sẽ không quá khó khăn để Man City có thể vùi dập bất kỳ đội bóng nào. Hãy lấy Man Utd cùng thất bại nhục nhã, kinh hoàng 1-6 như một ví dụ điển hình. Nếu Man City thắng, Mancini hẳn rất vui vì tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng cùng vị trí số 1 ung dung trên BXH.

Nhưng Mansour thì không, tôi nghĩ, vị hoàng thân Ả Rập này sẽ không hề vui chút nào, bởi lẽ trận thắng lại đem lại một tương lai mù mịt cho đội bóng. Hãy nhìn Chelsea 5 năm về trước, họ cũng kiêu sa cũng oai hùng chẳng kém gì Man City lúc này. Nhưng 5 năm sau thì sao, đội bóng từng làm mưa làm gió của Abramovic chỉ còn là một cái bóng của chính mình. Nếu Man City chiến thắng đêm nay, thêm một lần triết lý bóng đá của Abramovic sau 8 năm tại Chelsea được chứng minh là sai, và vì thế, Mansour cũng đang lâm vào vết xe đổ của của ông chủ người Nga. Thử hỏi như thế thì không buồn sao được?

Còn nếu Man City thua trận đêm nay, hẳn nhiều người sẽ cười chê, châm biếm thầy trò nhà Mancini, nhưng thâm tâm ông chủ Mansour lại tràn gập sự sung sướng, bởi lối đi của ông sẽ không tìm đến sự diệt vong, và Man City của ông vẫn sẽ mạnh, cho dù 5 hay 10 năm nữa. Vì thế, thay vì ủng hộ cho Man City, đêm nay, Mansour sẽ là một CĐV nhiệt thành của Chelsea.

Hai ông chủ cùng nhìn chung một hướng, nhưng hai HLV thì không. Chuyến làm khách đến sân Chelsea lần này, Mancini có trong tay đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của Micah Richards do chấn thương trong trận gặp Bayern Munich. Phía Chelsea, Villas Boas cũng không gặp phải khó khăn gì về lực lượng. VÌ thế, trận chiến đêm nay sẽ hết sức lôi cuốn và hấp dẫn.

Ai thắng ai thua, phải đợi đến lúc trọng tài chính thổi còi kết thúc 90 phút trên sân. Nhưng chắc chắn một điều rằng, sau trận đấu này, sự đúng đắn của triết lý bóng đá mà Abramovic và Mansour đang đi sẽ được kiểm chứng một cách chính xác nhất. Hãy cùng đón xem những tình tiết hấp dẫn của trận cầu siêu hấp dẫn này vào lúc 3h00 cùng chuyên trang bongda24h !

Dự đoán: Chelsea 2 - 3 Man City

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Romeu, Lampard, Sturridge, Drogba, Mata

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Toure, Barry
Silva, Balotelli, Aguero

  • Văn Biển

  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X