Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

3h ngày 29/11, Man Utd - West Ham: Giữ vững ngôi đầu

Thứ Tư 28/11/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở một vòng đấu được đánh giá là không có trận cầu đinh nào đáng chú ý giữa các đội bóng trong top dẫn đầu (ngoại trừ Tottenham gặp Liverpool), MU buộc phải giành chiến thắng trước West Ham nếu muốn giữ vững ngôi đầu bảng.

Hai đối thủ chính của MU trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League là Chelsea và Manchester City đều không vấp phải quá nhiều khó khăn, bởi Fullham hay Wigan rõ ràng không đủ đẳng cấp để đem so sánh với "những gã khổng lồ xanh" của nền bóng đá xứ sở sương mù. Trong bối cảnh như thế, MU cần tận dụng tối đa cơ hội để vượt qua West Ham trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai đẻ giữ vững ngôi đầu bảng.

Chicharito đang hiệu quả hơn van Persie
Van Persie (trái) đang là "hung thần" đối với Westham

Trải qua 13 trận mở màn tại Premier League mùa này, người hâm mộ đang thấy rõ bộ mặt chông chênh của MU. Việc hàng phòng ngự hớ hênh khi thiếu vắng rất nhiều trụ cột do chấn thương khiến MU dễ dàng để thủng lưới hơn bao giờ hết. Từ năm 2004 đến nay, đây mới là lần đầu tiên hàng phòng ngự MU thi đấu tệ đến thế khi không thể giữ sạch lưới đến 10 trận. Phong cách của MU mùa này giống như chơi một trò chơi mạo hiểm: chấp đối thủ vượt lên dẫn trước rồi ào lên lội ngược dòng. Dù cách làm đó vẫn giúp MU thành công và khán giả có những trận cầu đầy cảm xúc, thế nhưng đó rõ ràng không phải là điều mà MU hướng tới. Thậm chí, Rooney còn yêu cầu hàng thủ MU nên thi đấu ổn định để tránh cảnh bị dẫn trước thế này. Ở Premier League, MU có khái niệm không thắng thì thua. "Quỉ đỏ" đã trải qua 13 trận mở màn với 10 chiến thắng, 3 trận thua và thật ngạc nhiên là chẳng có trận hòa nào hết.

Hãy để ai làm việc người đấy

Còn nhớ ở vòng đấu trước, MU cũng để đội bét bảng QPR vượt lên dẫn trước và phải nhờ đến sự điều chỉnh của Sir Alex mới có thể giành chiến thắng. Jonny Evans phải mất đến 119 trận ra sân mới có bàn thắng đầu tiên cho MU nhưng trong bảy trận gần đây nhất, trung vệ này lại ghi được đến 3 bàn cho "Quỉ đỏ". Đó là tín hiệu đáng mừng khi hàng phòng ngự MU cũng chia sẻ trọng trách làm bàn cho tuyến trên nhưng đó cũng là một dấu hiệu báo động, bởi nhiệm vụ của Evans cũng như các hậu vệ khác của MU là tập trung phòng ngự thay vì đẩy đội nhà vào thế nguy hiểm rồi lao lên trên cố lập công chuộc tội. Đó là sự mạo hiểm mà đôi khi phải trả giá đắt.

Nên nhớ MU đang sở hữu một thứ vũ khí hủy diệt thượng thặng mang tên Van Persie, bởi tiền đạo người Hà Lan đã ghi được bốn bàn trong bốn trận gần đây nhất ra sân gặp West Ham. Với sự trở lại của cả Shinji Kagawa, hàng công của MU đang rất mạnh nên không cần đến sự "chi viện" của hàng phòng ngự trong lĩnh vực ghi bàn. Điều mà Rooney cùng các đồng đội tuyến trên mong muốn là Evans cùng các hậu vệ làm tốt vai trò của mình để tránh đẩy MU vào nguy hiểm, phải thi đấu một mất một còn như thời gian qua.

Sir Alex vẫn không có sự phục vụ của Vidic và phần nào là một cầu thủ không mấy quan trọng như Nani, nhưng ông đã đón nhận dấu hiệu trở lại tích cực của những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Smalling, Phil Jones hay đặc biệt hơn là Fletcher, khi tiền vệ này vừa ghi bàn đầu tiên sau hơn một năm nghỉ thi đấu do bệnh dạ dày. Còn với HLV Sam Allardyce, ông không có sự phục vụ của bốn cái tên Yossi Benayoun, Jack Collison, Alou Diarra, Ricardo Vaz Te. Trong quá khứ, lần gần đây nhất West Ham đánh bại được MU trên sân Old Trafford là vào năm 2007 với chiến thắng 1-0. Khi ấy, Westham còn có một Carlos Tevez đang hưng phấn.

Còn hiện giờ, West Ham chỉ còn Andy Caroll - một tiền đạo bị thất sủng bị Liverpool đẩy đi. Sir Alex đã lên tiếng đả động đến Andy Caroll trước trận đấu này, đây có thể làm một đòn tâm lí chiến để Caroll không phát huy được hết khả năng của mình. Đừng quên Sir Alex rất giỏi điều này, với đội hình gần như đầy đủ sức mạnh, thật khó để MU mất điểm trước West Ham ngay trên sân Old Trafford.

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-3-3): Lindegaard - Rafael, Ferdinand, Evans, Evra - Anderson, Carrick, Cleverley - Valencia, Van Persie, Rooney
West Ham (4-4-1-1): Jaaskelainen - O'Brien, McCartney, Tomkins, Reid - Noble, Nolan, O'Neil, Jarvis - Diame - Carroll
Tỉ số dự kiến: Man Utd thắng 3-1

  • Như Đạt

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X