Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3h ngày 22/12 sân DW, Wigan - Liverpool: Tất cả dõi theo Suarez

Thứ Tư 21/12/2011 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đang là câu lạc bộ để thủng lưới ít nhất tại Premier League cho đến thời điểm hiện tại. Trận thắng 2-0 trước Aston Villa cuối tuần trước là trận thứ sáu liên tiếp The Kop không để lọt lưới bàn nào và trong chuyến làm khách tới sân DW của Wigan vào rạng sáng mai, thành tích đó hoàn toàn có thể nâng lên con số 7.

Khi trả lời phỏng vấn về phong độ ấn tượng của hàng phòng ngự Liverpool mùa này, HLV Kenny Dalglish tỏ ra không hề ngạc nhiên. Dĩ nhiên ngay cả người hâm mộ cũng không quá ngạc nhiên khi nhìn vào thành tích của Liverpool trong quãng thời gian gần đây. Khi mà hàng công thi đấu phập phù lúc hay lúc dở và có vấn đề ở khâu dứt điểm thì thành tích đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, lúc nào cũng ngấp nghé vào top 4 của The Kop khẳng định một điều rằng đóng góp của hàng phòng ngự Liverpool là không thể chối cãi. Sau 16 trận, Liverpool mới để lọt lưới có 13 bàn, hai câu lạc bộ tiếp theo trong thành tích này là MU (14 bàn thua) và Manchester City (15 bàn thua).

 Suarez nhiều khả năng sẽ quyết định kết quả của Liverpool trong trận gặp Wigan

Hành quân đến sân DW là cơ hội để thầy trò HLV Kenny Dalglish kéo dài chuỗi trận giữ sạch lưới, giữ được thành tích phòng ngự ấn tượng cũng như kiếm trọn ba điểm để tiếp tục bám sát top 4. Mục tiêu này của Liverpool hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi phong độ của Wigan mùa này là rất kém cỏi. Từ đầu mùa đến nay, Wigan mới chỉ giành được 3 trận thắng và vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng đã nói rõ điều đó. Thật khó để Liverpool bại trận trước Wigan. Trước khi được chính thức tham gia Premier League, Wigan chưa một lần nào gặp Liverpool khi họ còn thi đấu ở những giải hạng dưới. Nhưng từ thời điểm đó đến nay sau 14 trận đối đầu, Wigan chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trước Liverpool và để thua đến 9 trận, con số tương quan quá chênh lệch.

Xét cả về truyền thống đối đầu lẫn phong độ hiện tại, người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến việc Wigan sẽ giành chiến thắng trước Liverpool dù họ được thi đấu trên sân nhà. Nhưng điều quan trọng ở đây là liệu Liverpool có thể giành trọn vẹn ba điểm trước đội chủ nhà hay không? Ai cũng hiểu phong độ của hàng công Liverpool mùa này rất không tốt khi The Kop gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Luis Suarez trung bình mỗi trận tung ra 4,6 cú sút, là người sở hữu lượng cú sút trung bình/ trận nhiều thứ hai tại Premier League mùa này. Nhưng trong số 73 cút sút tính đến thời điểm hiện tại, Luis Suarez mới chỉ ghi được 5 bàn, con số quá chênh lệch so với những cơ hội mà tiền đạo người Uruguay có được. Điều đó đã thể hiện phần nào sự vô duyên của hàng công The Kop.

Đó cũng là nỗi lo của Liverpool, bởi trong giai đoạn khốc liệt khổ ải sắp tới, họ cần phải chắt chiu từng điểm một trước kì nghỉ lễ năm mới. Trong trận đấu này, Liverpool vẫn chưa thể đón nhận sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard do chấn thương, cùng hai tiền vệ khác là Lucas và Spearing nên tài năng trẻ Shelvey nhiều khả năng sẽ được trọng dụng ở vị trí hộ công. Còn Wigan sẽ có đầy đủ lực lượng cho trận đấu với Liverpool.

Việc Liverpool thua là khó xảy ra, nhưng thầy trò HLV Kenny Dalglish cũng không được chủ quan. Trận thắng duy nhất của Wigan trước Liverpool cũng khá gần đây, vào tháng 3/2010 và cũng trên sân DW. Kết cục của trận đấu này nhiều khả năng phụ thuộc cả vào hàng công Liverpool. Chỉ cần hàng công Liverpool biết tận dụng cơ hội, việc ra về với 3 điểm không có gì là quá khó với thầy trò King Kenny.

Đội hình dự kiến:

Wigan (4-4-2): Al Habsi, Stam, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Jones, Diame, McCarthy, Gomez, Moses, Rodallega

Liverpool (4-2-3-1): Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Henderson, Adam, Kuyt, Shelvey, Bellamy, Suarez.

Tỉ số dự kiến: Wingan 0-2 Liverpool

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X