Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3-4-3 giúp Chelsea thay đổi như thế nào?

Thứ Tư 26/10/2016 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 được HLV Conte áp dụng giúp Chelsea thay đổi theo hướng tích cực. Họ tạo ra nhiều cơ hội hơn và phòng thủ cũng chặt chẽ hơn.

 

Sau trận thua Arsenal 0-3, HLV Conte đã khẳng định ông phải tạo ra sự thay đổi bởi sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã không phù hợp với đội hình Chelsea, làm nảy sinh quá nhiều vấn đề. Và rồi trong chuyến làm khách trên sân của Hull City ở vòng 7, ông đã chuyển sang 3-4-3 và kể từ đây, The Blues dần cải thiện phong độ cũng như thành tích. Hệ thống mới này đã giúp hàng phòng thủ của Chelsea trở nên chắc chắn hơn với Nemanja Matic và N'Golo Kante bảo vệ cho bộ ba phía sau gồm Gary Cahill, Cesar Azpilicueta, David Luiz
3-4-3 giup doi hinh Chelsea thay doi nhu the nao hinh anh
Chelsea bay cao với hệ thống chiến thuật 3-4-3
Trước khi chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3, hàng thủ Chelsea từng nhận 7 bàn thua trong 3 trận gần nhất. Nhưng từ khi chuyển sang cách vận hành sơ đồ mới, đội quân của Conte đã ba trận giữ sạch lưới, kéo theo 3 chiến thắng trước Hull, Leicester và đặc biệt là màn hủy diệt M.U hôm Chủ nhật vừa rồi.
Khi Mourinho lạc trong những chiêu trò của chính mình
(Bongda24h) - Jose Mourinho một lần nữa gây bất ngờ về những phản ứng không mấy tích cực sau khi thua thảm Chelsea. Liệu sự sụp đổ có diễn ra tại Manchester...
Dễ dàng nhận thấy, sơ đồ chiến thuật mới giúp những hậu vệ của Chelsea thi đấu gắn kết hơn rất nhiều. Luiz, Cahill và Azpilicueta liên tục hỗ trợ nhau trong những tình huống phòng ngự, khác hẳn với sự rời rạc, thiếu kết dính trước đó. Việc bố trí hàng thủ 3 người khiến những hậu vệ của Chelsea buộc phải hạn chế băng lên hỗ trợ tấn công, trong đó phải kể đến David Luiz. Việc đảm bảo cự ly đội hình và luôn đủ quân số bên phần sân nhà khiến Chelsea phòng ngự hiệu quả hơn rất nhiều. 
3-4-3 giup doi hinh Chelsea thay doi nhu the nao hinh anh 2
3-4-3 giúp Chelsea công cường và thủ chắc
Ngược lại, trên hàng tấn công, tiền vệ Eden Hazard được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự nên có thể tập trung toàn lực vào việc hỗ trợ tấn công. Ngôi sao tuyển Bỉ đã kết hợp rất tốt cùng trung phong Diego Costa trong việc uy hiếp khung thành đối phương. Với hệ thống 3-4-3, Chelsea ghi được nhiều bàn thắng hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Cụ thể, trong 6 vòng đấu đầu tiên, The Blues chỉ ghi trung bình 1,67 bàn/trận, nhưng con số đó tăng lên 3 bàn/trận trong 3 trận gần đây. Điều này có được là nhờ số cú dứt điểm trung bình/trận đấu tăng từ 16,67 lên 17,3.
Trung vệ Bailly xác nhận phải nghỉ thi đấu 2 tháng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Eric Bailly đã xác nhận chấn thương mà anh gặp phải ở trận đấu với Chelsea sẽ khiến cầu thủ này phải rời xa sân cỏ trong ít nhất 2...
Sơ đồ chiến thuật mới cũng giúp Chelsea đa dạng hơn rất nhiều trong những tình huống tấn công, không còn lệ thuộc vào chân sút chủ lực Diego Costa. Trong trận đấu với M.U, trung phong người Tây Ban Nha không ghi bàn nhưng The Blues vẫn thắng đậm Quỷ đỏ. Đặc biệt, 4 bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge được thực hiện bởi 4 cầu thủ khác nhau. Trong đó có 2 pha lập công được thực hiện bởi một tiền vệ phòng ngự (Kante) và một hậu vệ (Cahill). Trong trận thắng Leicester 3-0, những cái tên ghi bàn cho Chelsea cũng khác nhau. Điều đó cho thấy đại diện của thành London không những có nhiều phương án uy hiếp khung thành đối phương mà lực lượng tham gia những tình huống lên bóng cũng rất đông đảo.
3-4-3 giup doi hinh Chelsea thay doi nhu the nao hinh anh 3
HLV Conte đang cho thấy những dấu ấn đậm nét về mặt chiến thuật
Hệ thống 3-4-3 quả thực đã giúp Chelsea khắc phục những hạn chế và phát huy tối đa thế mạnh. Những ngôi sao của The Blues đang thích nghi cực tốt với sơ đồ chiến thuật mới. HLV Conte luôn được đánh giá rất cao về mặt chiến thuật. Còn nhớ thời gian đầu khi dẫn dắt Juventus, ông sử dụng sơ đồ 4-2-4, nhưng sau đó được điều chỉnh thành 3-5-2 để phù hợp với tình hình nhân sự trong tay. Khi mới tiếp quản Chelsea, Conte liên tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhưng rồi ông mới hiểu ra 3-4-3 mới là chiến thuật tốt nhất.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X