Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

30 triệu Euro, Man City thời Pep chuẩn bị đón tân binh đầu tiên từ Dortmund

Thứ Ba 19/04/2016 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nửa xanh thành Manchester đang tiến gần đến chữ ký của Ilkay Gundogan, tiền vệ người Đức được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng các đàn anh sắp hết thời ở Etihad.

Cập bến Manchester City, Pep Guardiola sẽ lập tức phải đối mặt với khoảng trống mênh mông ở khu trung tâm mà nhiều khả năng bị bỏ lại bởi Yaya Toure. Thực ra thì đây cũng là cái tên mà BLĐ đội chủ sân Etihad muốn tống khứ đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016 này. Ở tuổi 33 không còn trẻ trung, Yaya cũng theo đó mà sa sút phong độ trông thấy, không còn lối chơi công thủ toàn diện mà thay vào đó là hình ảnh nhạt nhòa, chậm chạp và yếu đuối trên sân. Mối quan hệ sóng gió với ông thầy Pep từ thời còn chung chiến tuyến ở Barca cũng là lý do đáng kể để tiền vệ người Bờ Biển Ngà quyết định cắt duyên với Man Xanh.

30 trieu Euro, Man City thoi Pep chuan bi don tan binh dau tien tu Dortmund hinh anh
Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Gundogan của Dortmund với mức phí 30 triệu Euro

Cái tên nổi lên là ứng cử viên sáng giá thế chỗ Yaya Toure ở Etihad hiện đang là Ilkay Gundogan. Từ lâu ở Bundesliga, tiền vệ người Đức gốc Thổ đã luôn được Pep Guardiola hâm mộ và săn đón nhiệt tình. Gundogan là mẫu tiền vệ trung tâm có lối chơi hiện đại và công thủ toàn diện, cả ở vai trò tổ chức, đột phá lẫn tham gia vào nhiệm vụ phòng ngự. Ngôi sao 26 tuổi cũng được đánh giá cao ở khả năng thích ứng ở nhiều môi trường khác nhau, kể cả một Premier League cực kỳ khốc liệt. Dẫu vậy thì nói vẫn dễ hơn làm, nhất là khi Gundogan có tiền sử chấn thương khá đồ sộ, từng mất nguyên cả mùa giải 2013-14 để nằm viện điều trị.

Sau nhiều tháng theo đuổi thì cuối cùng, Man City được cho là đã thành công trong thương vụ chiêu mộ Gundogan. Nửa xanh thành Manchester đã thuyết phục Dortmund với mức giá tương đối hợp lý 30 triệu Euro. Mặc dù đây là con số kém hấp dẫn hơn nhiều so với 45 triệu Euro từng đòi hỏi, nhưng BLĐ đội bóng vùng Ruhr cũng chẳng thể làm gì được nhiều khi hợp đồng của Gundogan chỉ còn 1 năm là đáo hạn. Cập bến Etihad, tiền vệ người Đức cũng sẽ đặt bút ký hợp đồng 5 năm và hưởng mức lương đãi ngộ 6 triệu Euro/mùa giải.

Như vậy, có thể nói Man City đã giành chiến thắng lớn trong một cuộc đua chiêu mộ khá nhiều các đại gia Châu Âu. Gundogan với những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Dortmund cũng là mục tiêu theo đuổi của Barcelona, Juventus, Arsenal, Liverpool hay Man Utd.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X