Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 yếu tố quyết định trận đấu Newcastle vs Arsenal

Thứ Sáu 14/09/2018 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tràn đầy khí thế sau 2 chiến thắng liên tiếp để trở lại với nửa trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng để nối dài mạch thắng đó không phải đơn giản khi họ phải hành quân đến hiểm địa St. James’ Park cuối tuần này. Dưới đây là 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả trận đấu sắp tới.

Bàn thắng sớm
3 yếu tố quyết định trận đấu Newcastle vs Arsenal hình ảnh

Arsenal cần có bàn thắng sớm trước Newcastle

Arsenal dưới thời Emery sở hữu lối chơi tấn công áp đảo đối phương. Hàng phòng ngự của Pháo thủ thậm chí còn dâng lên gần giữa sân để duy trì đội hình tấn công tổng lực.

Vấn đề với cách tiếp cận này là Arsenal cũng phải chịu rủi ro lớn hơn. Các đối thủ của họ thường lùi sâu đội hình rình rập phản công. Điều đó khiến hàng tiền đạo của Pháo thủ không thể nhận bóng thường xuyên và dễ dangfb ị cô lập.

Newcastle mới chỉ có 1 điểm sau 4 trận đấu đầu tiên. Và đoàn quân của Benitez sẽ rất vui mừng nếu giành được 1 điểm ở trận đấu tới để thoát ra khỏi nhóm xuống hạng. Có thể dễ dàng dự đoán rằng đây sẽ là một trận đấu mà Newcastle sẽ phòng ngự với số đông xuyên suốt trận đấu trừ khi Pháo thủ có được bàn dẫn trước.

Một bàn thắng sớm của Arsenal sẽ khiến Newcastle buộc phải dâng lên. Nhờ thế, Pháo thủ sẽ dễ dàng triển khai thế trận tấn công và thi đấu thoải mái hơn. Còn nếu đội chủ sân St. James’ Park ghi bàn trước, cơ hội để đoàn quân của Emery giành 3 điểm trọn vẹn là vô cùng ít ỏi.

 

Jonjo Shelvey
Jonjo Shelvey

Jonjo Shelvey sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng

Shelvey là một ẩn số khó lường. Cầu thủ này sở hữu khả năng chuyền bóng vô cùng ấn tượng, đặc biệt là chuyền dài. Chỉ tiếc là Shelvey chơi rất không ổn định và thi thoảng mắc những sai lầm đáng trách.

Nếu đạt thể trạng tốt nhất, Shelvey sẽ xuất phát bên cạnh Mohamed Diame. Khả năng chuyền bóng và bứt phá của bộ đôi này sẽ khiến hàng thủ Arsenal phải toát mồ hôi. Nếu thăng hoa, Shelvey hoàn toàn có thể phá toang hàng thủ của Arsenal bằng những đường chuyền sắc như dao cạo.

Với Solomon Rondon lĩnh xướng hàng công cùng Kenedy và Murphy ở hai cánh, Shelvey có rất nhiều lựa chọn để thả bóng vào phía sau hàng thủ Arsenal và tạo ra rắc rối. Đội bóng thành London sẽ phải cắt cử những tiền vệ để theo kèm Shelvey và ngăn cản tối đa tầm ảnh hưởng của cầu thủ này tới trận đấu.

 

Hàng tiền vệ Arsenal
Guendouzi

Emery nên tạm thời cất Guendouzi lên ghế dự bị

Arsenal đã sử dụng bộ đôi tiền vệ cố định trong 4 vòng đấu đầu tiên. Guendouzi và Xhaka được bố trí là hai tiền vệ trung tâm của Pháo thủ. Màn trình diễn của Xhaka thiếu ổn định trong khi Guendouzi cũng chưa thể thích nghi được với sân chơi đẳng cấp như Premier League.

Đã có những chuyên gia kêu gọi Emery trao cơ hội cho Lucas Torreira thay vì Xhaka. Nhưng có vẻ chiến lược gia người Tây Ban Nha ưa thích khả năng điều phối bóng từ tuyến dưới của ngôi sao người Thụy Sĩ. Khả năng này của Xhaka sẽ hữu ích trước Newcastle bởi “Chích chòe” sẽ phòng ngự rất đông.

Nhưng vị trí còn lại nên thuộc về Torreira bởi khả năng bảo vệ hàng thủ của tân binh người Uruguay. Nếu Emery lựa chọn được một cặp tiền vệ đúng đắn, khả năng Pháo thủ giành trọn vẹn 3 điểm là rất cao.

Xem thêm những tin tức khác về CLB Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X