Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 yếu tố làm nên cuộc lội ngược dòng của Liverpool trước Palace

Chủ Nhật 01/04/2018 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã có một màn lội ngược dòng ấn tượng trên sân của Crystal Palace để tạo đà tâm lý tốt trước thềm đại chiến với Man City. Và dưới đây là những yếu tố đằng sau trận cầu thành công của Klopp và các học trò.

Liverpool đối đầu với Crystal Palace ở Selhurst Park trong trận đấu thuộc vòng 32 Premier League. Và đội bóng thành phố cảng đã giành chiến thắng 2-1 chung cuộc để xây chắc hơn nữa vị trí của mình trong top 4.

Crystal Palace vươn lên dẫn trước ở phút 13 với pha lập công từ chấm penalty của Milivojevic. Tuy nhiên, Liverpool đã có được bàn gỡ hòa đầu hiệp hai nhờ công của Mane trước khi Salah ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 vào phút 84. Và dưới đây là 3 yếu tố đã làm nên chiến thắng của The Kop tại hiểm địa Selhurst Park của Palace.
 

Thay đổi bất ngờ về chiến thuật

3 yeu to lam nen man loi nguoc dong Crystal Palace 1-2 Liverpool hinh anh
Chấn thương bất ngờ của Lallana giúp Liverpool thay đổi sang chiến thuật hiệu quả hơn

Chấn thương của Adam Lallana ở phút 70 của trận đấu buộc Liverpool phải thay đổi những toan tính của mình. Khi đó, HLV Klopp đã đưa ra một quyết định táo bạo là dùng trung vệ Dejan Lovren thay cho cầu thủ tấn công người Anh.

Đưa một hậu vệ vào thay thế cho một tiền vệ tấn công trong một thế trận cần bàn thắng xem ra không hợp logic cho lắm. Nhưng lựa chọn chiến thuật này của HLV Klopp đã bất ngờ phát huy hiệu quả.

Liverpool sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ trong phần còn lại của trận đấu. Nhờ vậy, bộ đôi hậu vệ cánh của họ là Andy Robertson và Alexander-Arnold được dâng cao hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Và cả hai cầu thủ này đều đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi đe dọa khung thành của Palace trong suốt phần còn lại của trận đấu.

Họ tung ra khá nhiều đường tạt bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm địa của Crystal Palace. Và đến phút 84, chính Robertson là người xuất hiện trong vòng cấm địa của “Đại bàng” để tung ra đường chuyền quyết định giúp Salah ghi bàn thắng quan trọng cho The Kop.
 

Liverpool chơi tự tin trong giai đoạn cuối trận

Hang thu Liverpool
Hàng thủ Liverpool bất ngờ đứng vững khi phải chịu áp lực lớn từ Palace

Mùa này, Liverpool đã để mất điểm khá nhiều vì khả năng phòng ngự yếu kém. Họ thường xuyên đánh rơi chiến thắng và đó là lý do đoàn quân của Klopp bị tụt lại xa so với vị trí đầu bảng của Man City.

Thông thường, Liverpool thường tỏ rõ sự bối rối khi đối phương tổ chức tấn công dồn dập và rồi bị thủng lưới. Đội bóng thành phố cảng rất thiếu bình tĩnh và sự kết nối ở khu vực hậu tuyến của mình.

Trước Crystal Palace, Liverpool đã làm rất tốt nhiệm vụ tấn công. Họ vượt qua rất nhiều khó khăn để có 2 bàn thắng trong hiệp hai do công của Mane và Salah.

Nhưng sau bàn thắng ở phút 84 của Salah, Palace đã bắt đầu gia tăng áp lực và dồn cả đội hình lên tấn công. Crystal Palace treo nhiều đường bóng dài vào khu vực cấm địa của Liverpool để cố gắng khai thác điểm yếu của The Kop. Nhưng không giống nhiều trận đấu trước đó, hàng thủ Liverpool đã thể hiện sự vững chắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ vậy, họ đã bảo vệ được thành quả và có 3 điểm xứng đáng trên sân của Palace.
Mohamed Salah lập kỷ lục: Điều bất ngờ về bàn thắng vào lưới Crystal Palace
Mohamed Salah lập kỷ lục và tiết lộ những điều thú vị về bàn thắng vào lưới Crystal Palace giúp Liverpool có được trận thắng ngược đầy gian nan.

Khả năng tận dụng cơ hội tốt

Mohamed Salah lap ky luc nho ban thang vao luoi Crystal Palace.
Salah ghi bàn thắng quan trọng giúp Liverpool vượt qua Palace

Liverpool đang trải qua một mùa giải ấn tượng với sự thăng hoa của hàng công. Họ gần như không chịu khuất phục trước bất kỳ hàng thủ nào và luôn ghi được khá nhiều bàn thắng. Nhưng Lữ đoàn đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Palace. HLV Roy Hodgson đã bố trí một hàng phòng ngự số đông trong khi vẫn đe dọa được Liverpool với những cầu thủ phù hợp cho chiến thuật phản công.

“Đại bàng” cũng đã giành được thành quả lớn từ cách tiếp cận này khi có được bàn thắng sớm do công của Milivojevic. Những phút sau đó, họ cũng hạn chế được tối đa số cơ hội nguy hiểm mà Liverpool có được.

Nhưng gian nan mới tỏ mặt anh hào. Cho dù không có nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ tấn công của Liverpool vẫn biết cách tận dụng triệt để. Mane ghi bàn từ cơ hội nguy hiểm đầu tiên của The Kop trong hiệp hai. Và đến phút 84, Salah cũng cho thấy sự bình tĩnh đáng kinh ngạc để khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm trước khi tung cú sút và không cho Hennessey một cơ hội nào để cản phá.

Xem video tổng hợp trận Crystal Palace 1-2 Liverpool:

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X