Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 yếu tố giúp MU ngược dòng kinh điển trước Man City

Chủ Nhật 08/04/2018 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester thứ 176 chắc chắn sẽ còn được các CĐV Quỷ đỏ nhắc tới rất nhiều trong tương lai. Man United bị dẫn trước 2 bàn sau hiệp một nhưng đã thi đấu kiên cường để tạo ra một màn lội ngược kinh điển. Và dưới đây là 3 yếu tố làm nên thành công cho đoàn quân của Jose Mourinho.


Không gục ngã khi bị thua 2 bàn
Man City vs MU 3 yeu to giup Quy do nguoc dong kinh dien hinh anh

Man City có hiệp một bùng nổ và dẫn trước MU tới 2 bàn

Sau khi Man City vươn lên dẫn trước với khoảng cách 2 bàn nhờ công của Kompany và Gundogan, các cầu thủ Man United đã có những dấu hiệu buông xuôi trong giai đoạn cuối hiệp một. Họ để đối thủ ban bật đến chóng mặt và may mắn khi không phải nhận thêm bàn thua trong khoảng thời gian này.

Nhưng bước sang hiệp hai, tập thể Man United như thể được tiếp thêm một luồng sinh khí mới. Họ thể hiện một bộ mặt đối lập hoàn toàn với chính mình trong hiệp một. Trong tâm thế không còn gì để mất, đoàn quân của Jose Mourinho đã chơi bùng nổ hết mức có thể sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Chỉ vài phút sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp hai, Man United đã có một vài cơ hội đáng kể. Và bàn thắng rút ngắn tỉ số của Pogba đã đến ngay phút 53. Quỷ đỏ giữ nhịp độ tấn công liên tục và có thêm 1 bàn của Pogba và 1 bàn của Smalling để hoàn tất cú lội ngược dòng ở phút 69.
 

Quyết định bất ngờ của Mourinho

Mourinho trong tran Man City vs MU
Mourinho có quyết định gây bất ngờ lớn trong trận Man City vs MU

HLV Jose Mourinho nổi tiếng thế giới vì tính thực dụng của mình trong các trận đấu. Ông thường xây chắc hàng phòng ngự trước khi nghĩ đến việc tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Vì vậy, ai cũng tin rằng Mourinho sẽ dựng xe bus sau khi Pogba ghi được liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Man City đầu hiệp hai. Một kết quả hòa là đủ để ngăn cản Man City đăng quang sớm trước 6 vòng đấu. Quỷ đỏ cũng không phải trở thành những gã hề trong buổi tiệc mừng vô địch của The Citizens tại Etihad.

Nhưng lần này, Mourinho đã khiến tất cả bất ngờ vì quyết định tiếp tục thừa thắng xông lên. Sau bàn thắng thứ hai của Pogba, Man United vẫn duy trì nhịp độ tấn công và sẵn sàng dâng lên dồn ép đối phương.

Việc Quỷ đỏ sẵn sàng phối hợp với nhau và cầm bóng lâu hơn dự đoán khiến các cầu thủ Man City trở nên nóng nảy hơn. Họ phạm tới 17 lỗi trong trận vừa qua và phải nhận 6 thẻ vàng.

Một trong số những pha phạm lỗi đó đã mang đến bàn thắng thứ 3 cho Man đỏ. Alexis Sanchez có tình huống tạt bóng quá chuẩn xác để Smalling băng vào đệm bóng cận thành trong tư thế không người kèm. Đó cũng là bàn thắng quyết định giúp đoàn quân của Mourinho có được chiến thắng chung cuộc và phá hỏng ngày vui của The Citizens.

Sợi dây kết nối giữa Pogba và Sanchez
Pogba Sanchez
Pogba bắt đầu tạo dựng được sợi dây kết nối cùng Sanchez

Pogba đã thi đấu như một cầu thủ vô hình trong 45 phút đầu tiên. Anh bị hàng tiền vệ dự bị của Man City áp đảo hoàn toàn mà không làm cách nào ngăn chặn được. Bản hợp đồng mới nhất của Man United là Alexis Sanchez cũng không tạo ra được ấn tượng nào đặc biệt.

Nhưng bước sang hiệp hai trận Man City vs MU, bộ đôi siêu sao này đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Họ đã chứng minh được đẳng cấp của mình đúng lúc để đưa Quỷ đỏ vượt qua khó khăn.

Sau khi được cho phép dâng cao tự do hơn trong hiệp hai, Pogba đã lập tức ghi được 2 bàn thắng nhờ 2 tình huống xâm nhập vòng cấm địa đầy bất ngờ. Trong khi đó, Sanchez có đóng góp trong cả 3 bàn thắng của Man United ở trận derby vừa qua.

Tình huống nỗ lực đi bóng của Sanchez bên cánh phải cùng một đường tạt bóng chính xác cho Herrera đã dẫn đến bàn thắng của Pogba. Chỉ 97 giây sau, ngôi sao người Chile có một cú bấm bóng tuyệt hảo loại bỏ tới 7 cầu thủ phòng ngự của Man City để đưa bóng đến đúng đầu Pogba tạo ra bàn thắng gỡ hòa quý giá cho Quỷ đỏ. Sau đó, Sanchez cũng là người kiến tạo bàn thắng quyết định của Smalling.

Với những gì đã thể hiện, cả Sanchez và Pogba chắc chắn sẽ tự tin hơn rất nhiều sau trận derby vừa qua. Sợi dây của họ cũng đã có dịp kết nối khăng khít hơn. Và đó sẽ là tiền đề cho những thành công của Quỷ đỏ ở mùa giải năm sau.

Video tổng hợp trận đấu Man City vs MU (vòng 33 Premier League):

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X