Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 vị trí Man Utd cần phải tăng cường nếu muốn trở lại ngôi Vương

Thứ Ba 24/07/2012 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd trắng tay trên mọi mặt trận mùa trước. Để tìm lại hình ảnh của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, M.U cần bổ sung ít nhất 3 tân binh chất lượng nữa.

Tiền đạo cắm

Mùa trước, Wayne Rooney ghi 34 bàn trên mọi đấu trường và là chân sút tốt nhất của Man Utd. Ba tiền đạo còn lại của CLB chủ sân Old Trafford là Dimitar Berbatov, Javier Hernandez và Danny Welbeck ghi được lần lượt 9, 12 và 12 bàn. Như vậy, tổng số pha lập công của 3 trung phong này vẫn không bằng một mình Rooney.

van persie rooney Họ sẽ tạo thành bộ đôi đáng sợ nhất châu Âu
Họ sẽ tạo thành bộ đôi đáng sợ nhất châu Âu?

Điều đó cho thấy M.U lúc này đang rất cần thêm một ngôi sao đẳng cấp trên hàng công để chia lửa với R10. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Sir Alex Ferguson rất quyết tâm chiêu mộ Robin van Persie. Có thể Van Persie sắp 29 tuổi. Song đẳng cấp và chất lượng của anh là không thể phủ nhận.

Ngày mới về Old Trafford, Rooney từng chơi rất hay khi được xếp ngay sau Ruud van Nistelrooy. Nếu trở thành người của M.U, Van Persie hoàn toàn có thể sẽ là người đá cặp hoàn hảo của R10, giống như người đàn anh đồng hương.

Tiền vệ phòng ngự

Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex từng bỏ ra 17 triệu bảng để mua Owen Hargreaves từ Bayern hồi mùa Hè 2007. Hargreaves là sự thay thế hoàn hảo cho Roy Keane trong vai trò tiền vệ phòng ngự của M.U. Song đáng tiếc, sự nghiệp của cựu tuyển thủ Anh này tại Old Trafford bị ảnh hưởng bởi hàng loạt chấn thương quái ác.

Sir Alex đã ngắm Darren Fletcher là người lấp vào khoảng trống mà Hargreaves bỏ lại. Nhưng tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của M.U lại mắc một căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, khiến sức khỏe suy giảm. Ngày trở lại của thủ quân ĐT Scottland vẫn rất mịt mờ. Thậm chí từng có những lời đồn thổi cho rằng Fletcher sắp tuyên bố giải nghệ.

M.U rõ ràng cần mua thêm một cầu thủ tương tự như Hargreaves và Fletcher để giúp cải thiện khả năng thu hồi bóng và tranh chấp ở khu vực giữa sân. Hai gương mặt mà Red Devils nên để ý tới là Yann M’Vila (Rennes) và Chiek Tiote (Newcastle).

Hậu vệ trái

Patrice Evra hiện là đội phó của M.U và mùa trước thường xuyên đeo băng thủ quân khi Nemanja Vidic nghỉ chấn thương. Song hậu vệ người Pháp đã cao tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Mùa trước, vị trí của Evra thường xuyên bị các cầu thủ tấn công của đối phương khai thác. Khả năng băng lên tham gia tấn công của cựu cầu thủ Monaco cũng chẳng còn tốt như trước.

Fabio da Silva từng được kì vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Evra. Song tài năng trẻ người Brazil đã có những màn trình diễn thất vọng ở mùa trước. Đầu mùa Hè 2012, Fabio đã được gửi sang QPR thi đấu theo dạng cho mượn. Các CĐV M.U đều mong người em nhà Da Silva sẽ tìm lại hình ảnh của mình trong màu áo CLB Tây London.

Nhưng chắc chắn là phải sau 1 năm nữa, M.U mới có thể dùng lại Fabio. Vì vậy ngay lúc này, Red Devils cần tăng cường một hậu vệ trái chất lượng. Họ từng ngắm Jordi Alba song tuyển thủ Tây Ban Nha này đã chuyển đến Barcelona. Giờ mục tiêu hàng đầu của M.U là Leighton Baines của Everton.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X