Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 vị trí mà Man City sẽ phải tăng cường trong Hè 2013

Thứ Tư 06/02/2013 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù Premier League 2012/13 vẫn chưa kết thúc, nhưng có thể thấy cơ hội để Man City bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay là rất nhỏ. HLV Mancini đang sở hữu trong tay một dàn sao chất lượng, song những vị trí thay thế trên ghế dự bị vẫn chưa thể mang lại sự an tâm tuyệt đối cho NHM Man City. Vì lý do đó mà Hè 2013, The Citizens sẽ phải có thêm những bản hợp đồng mới nhằm củng cố lại lực lượng của mình.

Sau đây sẽ là 3 vị trí mà BLĐ Man City sẽ phải cân nhắc tăng cường trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013.

1. Trung vệ:

Trong một mùa giải mà Vincent Kompany thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, thì Man City đã không thể có được những kết quả tốt. Sự thiếu chắc chắn ở vị trí trung vệ khiến Man City liên tục phải gánh chịu những bàn thua. Một trong những lý do giúp Man City có được danh hiệu vô địch Premier League 2011/12 chính là nhờ một phần rất lớn ở hàng phòng ngự. Theo con số thống kê, sau 38 trận ở Premier League năm ngoái, The Citizens chỉ để lọt lưới 29 bàn, nhưng sau 25 vòng đấu ở Premier League 2012/13, họ đã để đối phương chọc thủng lưới 21 lần. Đầu Hè vừa qua, Man City cũng đã có sự bổ sung mang tên Nastasic, song chừng đó là không đủ khi mà cả Joleon Lescott và Kolo Toure đều sa sút phong độ thảm hại. Chính vì vậy, để có thể tiến xa hơn đến những thành công ở mùa giải năm sau, Man City sẽ cần thêm ít nhất là một trung vệ đẳng cấp nữa trong đội hình.

Chấn thương của Kompany là một trong những nguyên nhân khiến Man City không có được kết quả tốt thời gian gần đây
Chấn thương của Kompany là một trong những nguyên nhân khiến Man City
không có được kết quả tốt thời gian gần đây

2. Tiền vệ cánh:

Có thể thấy, sự góp mặt của Scott Sinclair hồi đầu Hè cũng không thể giúp cho lối đá tấn công biên của Man City trở nên lợi hại hơn chút nào. Từng được kì vọng rất nhiều, song cựu tiền vệ của Swansea chỉ mang lại nỗi thất vọng ê trề. Thêm vào đó, sự sa sút phong độ của Samir Nasri cũng là một yếu tố đáng lo ngại cho HLV Mancini. Hiện tại, David Silva, Carlos Tevez và Aleksandar Kolarov hoàn toàn có thể đảm nhận tốt hành lang cánh của Man City, thế nhưng đây chỉ là những biện pháp mang tính tức thời, và về lâu về dài, HLV Mancini sẽ cần thêm những nhân tố chất lượng hơn.

3. Tiền vệ trung tâm:

Sự vắng mặt của Yaya Toure trong thời gian vừa qua khiến Man City liên tiếp gặp kết quả bất lợi. Man City không phải là không có những biện pháp thay thế, nhưng những gương mặt trên ghế dự bị hiện chưa đáp ứng được yêu cầu của HLV Mancini. Tân binh Jack Rodwell non kém kinh nghiệm và thường xuyên chấn thương, trong khi Javi Garcia thi đấu quá thiên về phòng ngự. Những trận đấu gần đây, Gareth Barry phải làm rất nhiều nhiệm vụ, từ hỗ trợ tấn công đến kiến tạo. Nhưng nên nhớ, năm nay tiền vệ người Anh đã bước sang tuổi 31, và chẳng ai biết chắc, anh sẽ tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng thế này trong tương lai.

Daniele de Rossi là một trong những ưu tiên mà Man City nhắm đến, song lòng trung thành mà tiền vệ người Italia dành cho AS Roma là rất lớn. Bởi vậy, BLĐ The Citizens sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu muốn thành công với tham vọng của mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X