Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 vấn đề khiến MU thua Chelsea ở chung kết FA Cup

Chủ Nhật 20/05/2018 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội giành danh hiệu vô địch duy nhất của Man United ở mùa giải này đã không được tận dụng thành công. Quỷ đỏ chơi không tệ nhưng Chelsea mới là đội chiến thắng để vô địch FA Cup. Cùng điểm qua 3 vấn đề của MU ở trận này.

Triển khai bóng chậm

Không thể phủ nhận rằng Man United rất thèm khát chức vô địch FA Cup để tránh một mùa giải trắng tay. Nhưng cách mà Quỷ đỏ thi đấu giống như thể họ không muốn chiến thắng. Nhiều thời điểm, MU thi đấu với tinh thần rất hời hợt, đặc biệt là trong hiệp một.

Sau khi có được bàn vươn lên dẫn trước, Chelsea dành cả phần còn lại của hiệp một để phòng ngự. Đoàn quân của Conte lùi sâu cố thủ nhằm bảo vệ tỉ số. Chelsea phòng ngự tốt và không gặp khó khăn gì để giành chiến thắng trong các pha tranh bóng bổng. Đó cũng là điều dễ đoán khi hàng công MU thiếu Lukaku ở trận đấu vừa qua.

3 vấn đề khiến MU thua Chelsea ở chung kết FA Cup hình ảnh

Hàng tiền vệ không làm tròn nhiệm vụ khiến MU thua Chelsea


Tuy nhiên, điều đáng nói là khi Chelsea dâng cao và để lại khoảng trống ở phía sau, Man United cũng không thể khai thác. Có thể nói là Man đỏ sợ không dám dùng toàn lực để khai thác sơ hở của đối phương ở những tình huống đó.

Khâu triển khai bóng từ phòng ngự sang tấn công của Man United tỏ ra khá chậm chạp. Đó là câu chuyện diễn ra suốt cả 90 phút ở trận chung kết FA Cup tại Wembley. Và chính vì cách chơi đó của MU mà Chelsea luôn có thời gian để ổn định đội hình phòng ngự và đứng vững trước các đợt tấn công mà đội bóng thành Man tạo ra.
 

Tiền đạo chơi quá sát nhau

Trong một ngày thiếu vắng Lukaku, Rashford là cầu thủ được lựa chọn thay thế. Sanchez và Lingard là hai cầu thủ đá cánh trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Mourinho.

Cả Sanchez lẫn Lingard đều ưa thích xử lý theo kiểu ngoặt vào trung lộ và tiến sát vòng cấm. Nhờ vậy, công việc của các hậu vệ Chelsea trở nên khá đơn giản. Bởi vì khi tiền đạo của Man United tiến vào gần vòng cấm, họ sẽ phải đối mặt với một lực lượng phòng ngự đông đảo của Chelsea và không thể tạo ra được khác biệt.

Lukaku

Chấn thương của Lukaku là mất mát lớn với MU


Conte chỉ đạo các học trò thi đấu theo sơ đồ 5-3-2 khi không có bóng. Khoảng trống dành cho các ngôi sao tấn công của MU gần như là bằng không. Các cầu thủ chạy cánh của Quỷ đỏ không thể xộc vào vòng cấm địa khi họ luôn bị theo sát bởi một hậu vệ và luôn có những người khác sẵn sàng lao vào cướp bóng bất kỳ lúc nào.

Với cách chơi tấn công của Man United, hàng phòng ngự Chelsea không hề bị kéo giãn và luôn ổn định được theo một khối đã được sắp sẵn. Với một tập thể kết dính như vậy, rất khó để Quỷ đỏ có thể tìm kiếm được bàn thắng. Rõ ràng, cách chỉ đạo cầu thủ của Mourinho trận này đã có nhiều sai lầm mang tính quyết định.
 

Tận dụng cơ hội kém

Trong một trận chung kết, đội nào có bàn mở tỉ số sẽ có lợi thế rất lớn. Chelsea đã tận dụng cơ hội nhỏ nhất để chuyển hóa thành bàn thắng.

Còn ở bên kia chiến tuyến, dù cầm bóng với thời lượng áp đảo và tạo ra được hàng tá cơ hội ăn bàn nhưng Man United vẫn bất lực trong việc chọc thủng lưới Courtois.

Rashford

Rashford bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn của MU


Đoàn quân của Mourinho là đội bóng chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn trong hiệp hai. Chelsea cũng thoải mái lui đội hình thật sâu để phòng ngự và đe dọa đối phương trong những tình huống phản công nhờ tốc độ của Eden Hazard. Courtois đã tạo ra một số tình huống cứu thua xuất thần nhưng đáng lẽ các chân sút của Man đỏ cần phải dứt điểm tốt hơn.

Phil Jones có một tình huống đánh đầu đi chệch khung thành vô cùng đáng tiếc. Trong khi đó, Rashford lại bỏ lỡ một tình huống đối mặt với Courtois. Những cơ hội vẫn được tạo ra nhưng người dứt điểm đáng tiếc không phải một sát thủ săn bàn hàng đầu.

Sự áp đảo của Man United không được chuyển hóa thành những bàn thắng và nhờ vậy, Chelsea đã trở thành đội chiến thắng chung cuộc. Mọi chuyện sẽ khác đi rất nhiều nếu như các cầu thủ tấn công của MU bình tĩnh và sắc bén hơn trong những tình huống đối mặt với khung thành Chelsea.

Xem video trận đấu Chelsea vs MU:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X