Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 vấn đề khiến Liverpool không thể khuất phục Everton

Chủ Nhật 08/04/2018 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã không thể giành trọn 3 điểm trong trận derby Merseyside nhạt nhòa với Everton. Hãy cùng điểm qua những yếu tố khiến cho đoàn quân của Klopp phải chịu chia điểm trước đối thủ cùng thành phố.

Klopp xoay tua quá mạnh tay
Tran dau Everton vs Liverpool 3 van de lam The Kop bi chia diem hinh anh

Klopp không quá coi trọng trận đấu Everton vs Liverpool

Trận Everton vs Liverpool đến không đúng lúc khi Lữ đoàn đỏ phải đá 2 trận liền ở vòng tứ kết Champions League với Man City. Ở trận lượt đi tại Anfield, Lữ đoàn đỏ giành được chiến thắng 3-0 nhưng phải trả giá bằng chấn thương háng của Salah. Chưa kể, Andy Robertson cũng gặp phải chấn thương bắp chân trong buổi tập sau đó.

Điều đó khiến cho những tính toán của HLV Klopp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và chiến lược gia người Đức buộc phải tìm cách cân bằng đội hình để vừa không bị Everton vùi dập, vừa có binh hùng tướng mạnh để chiến với Man City vào tuần sau.

Chính vì thế, Klopp đã xoay tua khá mạnh ở cả 3 tuyến. Ở hàng phòng ngự, Klavan và Clyne được trao cơ hội ở hàng phòng ngự cùng với Van Dijk và Lovren. Trên hàng công, Solanke và Danny Ings xuất phát bên cạnh Mane. Và có thể thấy rõ tâm lý cầu hòa của Klopp khi hàng tiền vệ 3 người của Liverpool gồm Milner, Henderson và Wijnaldum sở hữu rất nhiều chất thép.

Với việc xoay tua quá mạnh về nhân sự, hàng công Liverpool không còn giữ được sự trơn tru và không tạo ra nhiều nguy hiểm về phía khung thành Everton. Trong khi đó, hàng thủ của The Kop thể hiện rõ sự mệt mỏi, đặc biệt là về phần cuối trận đấu. Và Liverpool đã may mắn không bị thủng lưới ít nhất 2 lần trong trận đấu vừa qua.

Thiếu sức tấn công từ hai cánh
Clyne
Liverpool thiếu sức tấn công từ hai hành lang cánh

HLV Klopp không có được sự phục vụ của Andy Robertson và Joe Gomez cho trận derby Merseyside vì chấn thương. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ tiềm năng Trent Alexander-Arnold cũng được cho phép nghỉ ngơi sau màn trình diễn thăng hoa trước Man City. Chấn thương bất ngờ của Alberto Moreno trước trận đấu càng giới hạn sự lựa chọn của Klopp ở hành lang cánh.

Điều đó đồng nghĩa rằng Nathaniel Clyne và Ragnar Klavan là những người chiếm giữ vị trí hậu vệ cánh của Liverpool. Cả hai cầu thủ này đều mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức được HLV Klopp trao cơ hội để kiểm tra thể trạng.

Trong những trận đấu gần đây, hàng công Liverpool được hưởng lợi nhiều từ sự hỗ trợ của các hậu vệ cánh. Và sự vắng mặt của những hậu vệ cánh tốt nhất đã gây nên những ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng tấn công áp đảo của The Kop.

Cả Clyne và Klavan đều được biết đến nhiều hơn với khả năng phòng ngự. Và cả hai cầu thủ này đều cho thấy sự chắc chắn trong trận đấu vừa qua. Dẫu vậy, khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công kém của họ khiến hàng công Liverpool không tìm ra được phương án nào hữu hiệu để phân tán tập trung của hàng thủ Everton và ghi bàn.

Ings và Solanke chơi không đạt yêu cầu
Solanke
Solanke chưa ghi nổi bàn nào cho Liverpool

Trận đấu với Everton cho thấy rõ điểm yếu lớn nhất của Liverpool vào thời điểm này. Đó là HLV Klopp chưa thể tìm ra được một hàng dự bị chất lượng để thay thế cho bộ ba Firmino, Salah và Mane. Những lựa chọn khác mà Klopp có trong tay đều có đẳng cấp kém xa “cây đinh ba” kể trên.

Sturridge và Origi đều đã ra đi theo dạng cho mượn để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên. Điều đó khiến cho HLV Klopp chỉ còn lại hai lựa chọn khác ở đội một là Danny Ings và sao trẻ Dominic Solanke.

Kế hoạch xoay tua của Klopp mở ra cơ hội đá chính Ings và Solanke. Khả năng ghi bàn của hai cầu thủ này thì trên cả thảm họa. Solanke vẫn chưa ghi được bàn nào trong màu áo Liverpool. Trong khi đó, pha lập công gần nhất của Ings cho The Kop đã diễn ra cách đây 2 năm rưỡi.

Khoảng cách về đẳng cấp giữa hàng công chủ lực và những kép phụ của Liverpool là quá xa. Và điều đó được thể hiện rõ ràng trong trận derby Merseyside vừa qua. Solanke không thể tận dụng được những cơ hội ngon ăn đến với mình trong khi Ings lại không thể đe dọa nổi khung thành Everton.

Có thể nói, nếu bộ ba Salah, Firmino và Mane không lành lặn cho đến cuối mùa giải, sẽ thật khó để Liverpool hướng tới việc làm nên bất ngờ tại sân chơi Champions League.

Video tổng hợp trận đấu Everton vs Liverpool (vòng 33 Premier League 2017/18)

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X