Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 vấn đề khiến Liverpool chịu thua Chelsea

Thứ Hai 07/05/2018 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù rất cố gắng kiếm một trận hòa trên sân Chelsea để khép lại cuộc chiến top 4 nhưng Liverpool đã không thành công. Đoàn quân của Klopp bị đánh bại bởi 1 bàn thắng duy nhất của Giroud. Cùng điểm qua những vấn đề của The Kop ở trận đại chiến vừa qua.

Màn trình diễn thảm họa của hàng tiền vệ

HLV Jurgen Klopp đã tạo ra những sự thay đổi ở tuyến tiền vệ trong trận đấu với Chelsea. Hậu vệ trẻ Trent Alexander-Arnold được trấn giữ vị trí tiền vệ trung tâm của Jordan Henderson.

Nhưng cầu thủ trẻ người Anh không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong vai trò cầu nối. Cả Wijnaldum lẫn Milner cũng đều chơi thất vọng.

3 van de khien Liverpool chiu thua Chelsea hinh anh

Hàng tiền vệ Liverpool có một ngày thi đấu thảm họa


Và chính màn trình diễn nhạt nhòa vừa qua của hàng tiền vệ đã nhấn mạnh sự quan trọng của một nhạc trưởng với Liverpool lúc này. Ở trận đấu với Chelsea, không có tiền vệ trung tâm nào của The Kop chơi tốt để giúp bộ ba tấn công phía trên bùng nổ.

Wijnaldum không thể cung cấp những đường chuyền chuẩn xác cho các đồng đội để phát động tấn công. Thường thì những đường chuyền của ngôi sao người Hà Lan chỉ hướng ra biên hoặc trả về cho đồng đội phía sau.

Màn trình diễn của James Milner cũng tương tự như thế. Anh không thể phối hợp tốt với Andy Robertson bên cánh trái để gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của Chelsea.

Trong khi đó, Alexander-Arnold đã có một buổi chiều đáng quên. Anh không thể so bì về thể lực với các tiền vệ Chelsea. Nhiều đường chuyền của cầu thủ trẻ này cũng làm vỡ vụn các đường tấn công của Liverpool.

Những cái tên như Jorginho hay Ruben Neves có thể giúp Liverpool giải quyết vấn đề ở tuyến tiền vệ, đặc biệt ở khâu sáng tạo. Chiêu mộ thêm một tiền vệ mang thiên hướng nhạc trưởng sẽ giúp ích nhiều cho Liverpool.

Bộ ba tấn công bị cô lập

Với bộ ba Mane, Salah và Firmino, Liverpool đã đạt được tới những thành tích to lớn ở mùa giải này. Nhưng khi phải đối đầu với hệ thống phòng ngự của Chelsea, cả ba đều tỏ ra bất lực.

Mane là cái tên duy nhất gây ra được vài nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Trong hiệp một, cầu thủ người Senegal có tạo ra được những tình huống di chuyển tốt để tận dụng khoảng trống nơi đội hình The Blues.

Tinh huong Salah an va va nhan the vang trong tran Chelsea 1-0 Liverpool

Salah mất tích hoàn toàn trước hàng thủ Chelsea


Salah đã không thể chơi tốt khi đối đầu với đội bóng cũ. Anh bị Antonio Rudiger và Marcos Alonso khóa chặt. Cầu thủ người Ai Cập chẳng có thời gian lẫn không gian để chơi bóng.

Salah chỉ chuyền thành công 63% và thua 5/7 tình huống đấu tay đôi với Chelsea. Anh bị cướp bóng 3 lần và không thể vượt qua Rudiger chút nào.

Trong khi đó, Roberto Firmino bị cô lập suốt thời gian trận đấu và phải lùi khá sâu xuống dưới. Cũng vì vậy mà khả năng bùng nổ của chân sút người Brazil cũng bị giới hạn đáng kể.
 

Các kép phụ không tỏa sáng

Sau khi đội nhà bị thủng lưới, HLV Klopp đưa ra sự thay đổi đầu tiên khi rút Clyne ra và đưa Henderson vào sân. Alexander-Arnold trở về cánh phải quen thuộc trong khi Henderson quán xuyến tuyến giữa.

Henderson chơi tạm ổn với công việc thu hồi bóng và ngăn chặn những đường tấn công của The Blues nhưng Henderson vẫn không thể liên kết được với bộ ba tấn công nơi tuyến đầu của đội bóng.

Liverpool

Kép phụ của Liverpool không để lại được dấu ấn đáng kể


Sau đó, Klopp thay Robertson bằng Solanke. Firmino lùi hẳn xuống hàng tiền vệ còn Milner trám vào cánh trái. Trong giai đoạn cuối trận, Solanke đã bỏ lỡ vài cơ hội tương đối tốt.

Alberto Moreno được đưa vào sân ở những giây cuối cùng và dĩ nhiên là không đủ thời gian để tạo nên sự khác biệt. Màn trình diễn của họ cho thấy Liverpool đang thiếu đi những phương án B đủ sức xoay chuyển cục diện.

Xem video tổng hợp trận đấu Chelsea vs Liverpool:


Xem thêm những tin tức khác sau trận đấu Chelsea vs Liverpool:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X