Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 vấn đề khiến Chelsea thua thảm Newcastle

Thứ Hai 14/05/2018 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã thảm bại 0-3 trên sân của Newcastle và ngậm ngùi thi đấu ở Europa League mùa sau. Cùng điểm qua 3 nguyên nhân khiến đoàn quân của Conte thi đấu thất vọng.

Thiếu nguồn cấp bóng cho Giroud
3 van de khien Chelsea thua tham Newcastle hinh anh

Giroud bị cô lập, Chelsea thua thảm Newcastle

Olivier Giroud đã bị cô lập trong suốt 76 phút thi đấu trên sân trước Newcastle tại St. James’ Park. Cầu thủ người Pháp không đóng góp được nhiều trong những tình huống tấn công của Chelsea. Anh chỉ có 28 lần chạm bóng và 2 cú sút trong khoảng thời gian thi đấu trên sân.

Những quả tạt cánh từ hai biên tỏ rõ sự thiếu hiệu quả và thiếu chính xác. Chỉ có 5 quả tạt bóng của Chelsea đi tới đúng địa chỉ trong cả trận đấu vừa qua. Điều đó khiến Giroud không thể hiện được điểm mạnh nhất của mình là không chiến.

Nhưng với việc tuyến dưới thi đấu không đạt yêu cầu, thật khó để Giroud có thể tiếp tục giải cứu Chelsea. Ngoài ra, Eden Hazard cũng đã có một trận đấu dưới mức trung bình và gần như chẳng có liên kết gì với Giroud suốt cả trận.
 

Lựa chọn đội hình của Conte làm hại Chelsea

HLV Conte một lần nữa lại lựa chọn đội hình xuất phát đầy dấu hỏi. Marcos Alonso đã bị loại khỏi đội hình chính một cách đầy bất ngờ. Người thay thế cho ngôi sao người Tây Ban Nha là tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Emerson Palmieri.

Sự vắng mặt của Marcos Alonso là cực kỳ khó hiểu. Và cũng giống như trận đấu với Huddersfield hồi giữa tuần, Chelsea đã phải trả giá khi có một vài mắt xích chơi quá kém cỏi.

Conte

Conte có những lựa chọn nhân sự khó hiểu


Thiếu Alonso, mối đe dọa của Chelsea bên hành lang cánh trái cũng tan biến. Emerson dù rất cố gắng nhưng cũng không thể tạo ra được một tình huống nào nổi bật, cả ở khâu tấn công lẫn phòng ngự. Và điều này ảnh hưởng khá lớn tới các cầu thủ tấn công của Chelsea mỗi khi bóng tiến sát vòng cấm địa “Chích chòe”.

Ngoài khả năng đá cánh, Alonso còn là một nguồn cung cấp bàn thắng của Chelsea. Bên cạnh đó, cầu thủ người Tây Ban Nha còn sở hữu kỹ năng đá phạt ấn tượng.

Sau khi nhận thấy sai lầm của mình, HLV Conte đã đưa Alonso vào sân ở giờ nghỉ giữa hai hiệp. Nhưng với những bàn thua phải nhận đầu hiệp hai, The Blues đã xuống tinh thần và không thể chiến đấu để giành lại điểm từ tay Newcastle.

Ross Barkley cũng bất ngờ được điền tên vào danh sách cầu thủ đá chính. Việc lựa chọn ngôi sao người Anh thay vì Willian cũng như Cesc Fabregas là một quyết định có phần mơ hồ của Conte. Phong độ của Barkley đã tụt giảm thê thảm kể từ khi chuyển tới đầu quân cho đội bóng thành London.

Khả năng lựa chọn đội hình của Conte trong hai trận đấu gần đây là yếu tố quyết định dẫn tới những kết quả tệ hại cho The Blues. Và cũng vì vậy mà Chelsea đã có lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất bị loại khỏi top 4.
 

Hazard tịt ngòi
Hazard

Hazard chơi tậm tịt trước Newcastle

Chuỗi phong độ tệ hại của Eden Hazard tiếp tục được thể hiện ở trận đấu với Newcastle. Số trận tịt ngòi của cầu thủ người Bỉ bây giờ đã được đẩy lên con số 5. Và khi mà NHM kỳ vọng Hazard tỏa sáng để mang về điểm số quý giá cho The Blues trong ngày hạ màn thì anh lại bốc hơi tại St. James’ Park.

Hàng phòng ngự của Newcastle đã bắt chết Hazard khá tốt. Nhưng điều đáng nói là Hazard không thể làm gì khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà suy suyển. Thống kê phản ánh rõ ràng nhất màn trình diễn mờ nhạt của tiền vệ 27 tuổi là anh không thể sút trúng khung thành Newcastle một lần nào.

Ngôi sao người Bỉ có 49 lần chạm bóng và rê bóng thành công 3 lần. Nhưng những đường chuyền, tạt và khả năng liên kết với các đồng đội của Hazard đều không ổn. Cả Giroud lẫn Barkley đều không phải cầu thủ có thể tự mình làm nên sự khác biệt và màn mất tích của Hazard càng khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vấn đề là Hazard cần phải tìm lại chính mình ở trận chung kết FA Cup với Man United sắp tới. Nếu ngôi sao này không chơi tốt, Chelsea nhiều khả năng sẽ sụp đổ như ngày hôm nay. Và mọi thứ sẽ càng tồi tệ hơn với The Blues nếu như họ trắng tay sau khi mất tấm vé tham dự đấu trường châu Âu mùa tới.

Xem thêm những tin tức sau trận Newcastle vs Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X