Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 vấn đề cần Mourinho giải quyết ở mùa giải 2018/19

Thứ Tư 18/07/2018 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở mùa giải năm ngoái, Man United đã bắt đầu biết cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong top 6. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester lại rất hay sảy chân khi chạm trán những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Và sau đây là 3 vấn đề Mourinho cần sửa chữa để hướng tới chức vô địch Premier League 2018/19.

Tìm một tiền vệ cánh phải biết bám biên

Đây có lẽ là vấn đề đã tồn tại từ khá lâu của Man United. Kể từ khi Antonio Valencia chuyển sang vị trí hậu vệ phải, Quỷ đỏ cũng mất đi một mẫu tiền vệ chạy cánh cổ điển. Họ không thể kéo giãn được hàng thủ đối phương và khó chia cắt được những hàng thủ đông người.

Juan Mata là cái tên hay được bố trí đá tiền vệ phải nhất mấy năm qua. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha không có tốc độ. Xu hướng thi đấu của anh cũng là cắt vào trung lộ thay vì tạt bóng từ ngoài đường biên dọc.

3 vấn đề của MU cần Mourinho giải quyết ở mùa giải 201819 hình ảnh

Man United đang thiếu một tiền vệ phải biết bám biên


Những tiền vệ cánh đang lọt vào mắt xanh của Man United lúc này có Ivan Perisic và Hirving Lozano. Cả hai cầu thủ này đều gây ấn tượng mạnh tại World Cup 2018 trong màu áo Croatia và Mexico.

Sự trở lại của sao trẻ Andreas Pereira cũng là một cách giải quyết vấn đề. Tuy vậy, cầu thủ người Brazil thi đấu tốt hơn hẳn khi được bố trí đá tiền vệ trái hoặc tiền vệ tấn công trung tâm. Vậy nên, Mourinho sẽ là người quyết định cách giải quyết vấn đề ở hành lang phải của đội bóng thành Manchester.

Chiêu mộ một hậu vệ trái hàng đầu
Alex Sandro

Alex Sandro đang được liên hệ với Man United

Tương lai của Luke Shaw tại sân Old Trafford đang ngàn cân treo sợi tóc. Ashley Young đã bước sang tuổi 33 và cũng chỉ mới được đá hậu vệ trái từ mùa trước. Man United cần một cầu thủ tấn công hay mà phòng thủ cũng phải thật cần mẫn.

Young là một cầu thủ có khả năng đóng góp cho mặt trận tấn công tốt. Nhưng khả năng phòng ngự của cầu thủ người Anh vẫn thường bị nghi ngờ. Và Mourinho thì cần phải vá kín những lối vào khung thành của De Gea nếu muốn nhắm đến chức vô địch Premier League theo lối chơi của mình.

Alex Sandro là một lựa chọn hoàn hảo cho Quỷ đỏ. Cầu thủ người Brazil có tốc độ và khả năng tạt bóng tốt. Sandro đang là trụ cột không thể thiếu ở Juventus. Vậy nên chắc chắn anh cũng sẽ không gặp vấn đề gì khi thi đấu cho một đội bóng tầm cỡ như Man United.

Giúp Pogba và Martial chơi tốt nhất
Pogba Martial

Pogba và Martial chưa có phong độ cao nhất trong những mùa giải gần đây

Đây là vấn đề mà Mourinho đã phải trăn trở suốt hai mùa giải vừa qua. Nhà cầm quân người Bồ biết rõ tiềm năng của Pogba. Nhưng thường thì chiến thuật mà ông đưa ra không giúp Pogba có cơ hội tốt nhất để tỏa sáng.

Những màn trình diễn chất lượng của Pogba ở World Cup 2018 chắc hẳn sẽ khiến Mourinho phải chú ý. Cách bố trí đội hình tuyển Pháp cũng khá giống Man United. Với Matic và tân binh Fred hỗ trợ, Pogba sẽ có nhiều đất diễn hơn. Nếu mùa sau, Pogba có thể tái hiện được những gì đã làm được ở World Cup, vị thế của anh tại đội bóng chắc chắn sẽ được nâng cao.

Trong khi đó, Martial đang dần bị đẩy khỏi đội hình sau khi Alexis Sanchez cập bến Old Trafford. Tiềm năng phát triển của Martial là rất lớn và sẽ thật tiếc nếu anh lựa chọn rời khỏi Man United vào thời điểm này.

Martial có thể được sử dụng trong vai trò tiền đạo hoặc tiền vệ trái. Và vấn đề đau đầu dành cho Mourinho là Martial sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Alexis Sanchez cũng như Marcus Rashford cho một suất đá chính.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X