Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 ứng viên sáng giá thay Mourinho dẫn dắt MU

Thứ Ba 31/07/2018 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho đang lung lay dữ dội khi ông công khai bày tỏ thái độ không hài lòng với ban lãnh đạo MU. Thành tích của Quỷ đỏ đang sa sút thậm tệ. Và dưới đây là 3 ứng viên mà Man United có thể nhắm tới thay thế nếu sa thải Mourinho mùa giải tới.

Zinedine Zidane
3 ứng viên sáng giá thay Mourinho dẫn dắt MU hình ảnh

Thách thức ở Man United có thể thuyết phục được Zidane

HLV Zidane đã khiến cả thế giới bị sốc khi rời Real Madrid sau khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp. Nhiều người tin rằng Zidane chuẩn bị nắm chức vụ HLV tuyển Pháp sau World Cup 2018.

Nhưng với việc dẫn dắt đội tuyển Pháp tới danh hiệu vô địch, Didier Deschamps gần như chắc chắn được giữ lại chiếc ghế của mình ít nhất là tới năm 2020. Điều đó khiến kế hoạch của Zidane đổ bể. Và với một người tham vọng như Zidane, chờ đợi ít nhất 2 năm để hy vọng có được ghế HLV tuyển Pháp là điều không tưởng.

Quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Real đã thành công ngoài tưởng tượng với chiến lược gia người Pháp. Nhưng để điền tên mình vào danh sách một trong những HLV vĩ đại nhất mọi thời đại, Zidane cần những thử thách mới.

Man United có thể mang đến thách thức không tưởng cho Zidane. Hiện tại, Quỷ đỏ đang rất cần một người hùng để vực dậy hình ảnh của một đại gia hàng đầu châu Âu. Nếu Mourinho ra đi, Zidane sẽ là một lựa chọn không tồi. Cách huấn luyện và quản lý nhân sự của Zidane thực sự khác xa so với Mourinho và điều đó có thể mang đến một luồng gió mới cho Man United.

Laurent Blanc
PSG sa thai HLV Blanc

Blanc có kinh nghiệm dẫn dắt những ngôi sao lớn

Blanc đã rời khỏi vai trò huấn luyện viên được 2 năm nhưng cũng có thể đem lại sự ổn định tạm thời cho Man United nếu Mourinho ra đi. Cựu HLV Paris Saint-Germain từng chơi ở Old Trafford từ năm 2001 đến 2003 và hiểu rõ đội bóng cũ của mình.

Trên thực tế, Blanc từng được Sir Alex Ferguson đề cử ngồi vào chiếc ghế HLV của Man United. Quỷ đỏ từng liên hệ với Blanc năm 2010. Nhưng tiếc là khi Sir Alex giải nghệ năm 2013, cựu cầu thủ người Pháp đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân tại Paris.

Ở thời điểm đó, Blanc đã có 3 năm dẫn dắt PSG khá thành công. Ông đưa đội bóng tới 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp, lọt vào tứ kết Champions League 3 lần liên tiếp. Nhưng Blanc đã rời PSG năm 2016 và kể từ đó cũng không trở lại công việc huấn luyện.

Hồi đầu mùa hè này, Blanc có liên hệ dẫn dắt Chelsea trước khi đội bóng thành London liên hệ với Maurizio Sarri. Những tin đồn này cho thấy chiến lược gia 52 tuổi đã sẵn sàng trở lại làm việc.

Ưu điểm của Blanc là kinh nghiệm và khả năng kiểm soát các cá tính mạnh. Việc Blanc còn trẻ cũng mở ra một phương án lâu dài và ổn định trên băng ghế huấn luyện cho Quỷ đỏ.

Antonio Conte
Conte

Conte có kinh nghiệm làm việc ở Ngoại hạng Anh

Conte đã bị Chelsea sa thải mùa hè này chỉ ít lâu sau khi tập trung trở lại cùng các học trò. Thậm chí, nhà cầm quân người Ý còn đang ấp ủ kế hoạch khởi kiện Chelsea vì chậm trễ trong việc sa thải khiến ông không tìm được công việc mới ưng ý, qua đó thiệt hại về kinh tế.

Conte được AC Milan trao một bản hợp đồng với khoản lương là 6 triệu euro/năm. Nhưng những tranh cãi của Conte với Chelsea lúc này đang khiến ông chưa thể tập trung tìm việc mới. Phía Rossoneri nhiều khả năng sẽ chấm dứt việc quan tâm tới chiến lược gia người Ý sau khi mùa giải mới của Serie A khởi tranh ngày 19/8.

Nếu Conte vẫn thất nghiệp sau khi mùa giải khởi tranh thì ông sẽ là một phương án tốt để MU cân nhắc thay Mourinho. Cựu HLV Juventus và Chelsea có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng hàng đầu và cũng có được những thành công đáng kể tại Premier League.

Hiểu biết của Conte về giải đấu rất giá trị với Man United. Trong khi đó, lối tiếp cận chiến thuật của Conte thậm chí còn được so sánh với Sir Alex Ferguson. Cách quản lý nhân sự của Conte chưa đủ tốt nhưng điều quan trọng là ông luôn hướng tới những gì tốt nhất cho đội bóng.

Nhìn chung, việc bổ nhiệm Conte chưa chắc được phần đông CĐV của Man United ủng hộ. Nhưng nếu Mourinho ra đi, Conte sẽ là một phương án ổn định về lâu về dài cho Quỷ đỏ.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X